6 mẫu người bạn dưới đây sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn

Bạn bè là nơi giúp ta vững vàng hơn sau những vấp ngã, là điểm tựa để ta sống mạnh mẽ hơn. Theo chuyên gia Tom Rath và tổ chức Khảo sát, Tư vấn quốc tế Gallup (Mỹ), chúng ta cần những người bạn để sống hạnh phúc.

Ông Tom Rath đã viết được ba cuốn sách được xếp vào hàng bán chạy nhất thế giới: How Full Is Your Bucket?, StrengthsFinder 2.0 và Strengths Based Leadership. Ông Rath đã làm việc tại Gallup 14 năm, hiện đứng đầu nhóm nghiên cứu và tư vấn lãnh đạo của tổ chức Gallup trên khắp thế giới. Ông Rath còn ở trong Ban quản trị của VHK.org, một tổ chức chuyên nghiên cứu và hỗ trợ bệnh nhân ung thư.

Ông Rath đã phân tích kết quả khảo sát do Gallup tiến hành trên hơn một nghìn người để tìm ra những người bạn sau đây sẽ giúp cuộc sống của mỗi người hạnh phúc hơn:

Người bạn cổ vũ

Ảnh minh họa.

Đây là người sẽ động viên và khuyến khích bạn. Người đó luôn tin tưởng vào khả năng tiềm ẩn của bạn và không cho phép bạn “ngủ quên trong chiến thắng”. Họ là động lực tuyệt vời, luôn đẩy bạn về đích. Họ liên tục động viên bạn và thực sự muốn bạn thành công. Họ sẽ giúp bạn nhìn thấy điểm mạnh của mình và giúp bạn tận dụng chúng hiệu quả.

Người bạn bảo vệ

Người bảo vệ luôn đứng lên bảo vệ bạn và những gì bạn tin tưởng. Họ là những người luôn dành lời khen cho bạn. Điều đó khiến cuộc sống của bạn tươi đẹp hơn mỗi ngày. Họ không chỉ khen khi có bạn ở đó mà còn “khen sau lưng” bạn và sẽ luôn bảo vệ bạn dù bạn không hề ở đó.

Họ là người bạn trung thành, người bạn có thể thoải mái chia sẻ mọi thứ thầm kín nhất mà không sợ bị lộ bí mật. Họ là người lúc nào cũng ủng hộ bạn. Khi bạn thành công, họ tự hào về bạn, và họ khoe thành công của bạn với người khác.

Người bạn có cùng sở thích

Ảnh minh họa.

Người này có cùng sở sở thích với bạn dù sở thích đó có khác biệt so với người khác. Chung sở thích là một nền tảng cơ bản cho những tình bạn tuyệt vời. Bạn có thể chia sẻ niềm đam mê thể thao, tôn giáo, công việc, chính trị, thực phẩm, âm nhạc, phim ảnh hoặc sách. Khi nói chuyện với người bạn có cùng sở thích, bạn sẽ cảm thấy gần gũi, dễ chịu, đây chính là điều giúp xây dựng mối quan hệ lâu dài.

Người bạn đồng hành

Người bạn đồng hành là người luôn ở bên cạnh bạn dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Các bạn có mối liên hệ gần như không thể phá vỡ. Khi bạn gặp điều gì đó trong cuộc sống, dù vui hay buồn, đây cũng sẽ là người đầu tiên bạn nhớ đến. Họ cũng là người rất hiểu bạn. Họ có thể biết suy nghĩ, cảm xúc và những việc bạn sẽ làm, đôi khi còn biết trước cả bạn. Đây là thứ tình bạn có thể kéo dài tới hết cuộc đời.

Người bạn vui vẻ

Người bạn vui vẻ là người sẽ tiếp cho bạn sự lạc quan. Họ luôn cười. Bằng sự vui vẻ và tiếng cười của mình, họ sẽ tiếp cho bạn năng lượng. Bạn sẽ có suy nghĩ tích cực và lạc quan hơn khi có những người bạn vui vẻ. Họ sẽ nhanh chóng vực tinh thần cho bạn khi bạn thấy thất vọng, mệt mỏi. Họ luôn biết nói và làm những việc giúp bạn tươi tỉnh và thoải mái hơn.

Người bạn khuyên bảo

Người khuyên bảo là người sẽ đưa cho bạn những lời khuyên và giúp bạn đi đúng hướng. Bạn sẽ nghĩ đến người bạn này khi bạn cần lời khuyên. Họ sẽ nói cho bạn những cái lợi và hại trước khi đưa ra một quyết định gì đó. Đặc biệt, trong những hoàn cảnh khó khăn, bạn cần một người bạn biết đưa ra lời khuyên để hướng tới một tương lai tích cực hơn.

PHẠM KHÁNH (Lược dịch)

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !