6 điểm đến trong lòng TP Nha Trang vô cùng hấp dẫn

Nếu như câu chuyện kéo dài thời gian lưu trú của du khách với nhiều địa phương là vấn đề hóc búa, thì với thành phố Nha Trang - Khánh Hòa đó lại là một ưu thế.

Sở hữu nhiều lợi thế từ tự nhiên, vị trí địa lý, các loại hình nghỉ dưỡng.... Nha Trang còn có một lý do níu chân du khách được lâu ngày là sự tập trung khá dày đặc các di tích, các thắng cảnh, các điểm du lịch ở ngay trong thành phố. Du khách đến đây có thể chỉ cần bắt một chuyến xích lô, thậm chí thuê một chiếc xe máy hay xe đạp cũng có thể thư thả tham quan tất cả. 

Infonet xin giới thiệu tới bạn đọc 6 địa điểm ở ngay trong trung tâm TP Nha Trang mà đã đến nơi đây thì bạn đừng bỏ qua:

1. Vinpearl land Nha Trang

Vinpearl Land Nha Trang nằm trên đảo Hòn Tre - được mệnh danh là đảo thiên đường với các bãi biển, bãi tắm sạch, xanh mướt quanh năm.

Được thiết kế thành một hệ thống độc lập nhưng liên hoàn và hài hòa bên cạnh hệ thống khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế Vinpearl Resort Nha Trang, Vinpearl Luxury Nha Trang, Công viên Giải trí Vinpearl Land Nha Trang được xây dựng trên quy mô gần 200.000m2.

6 điểm đến trong lòng TP Nha Trang vô cùng hấp dẫn - ảnh 1


Vinpearl Land Nha Trang bao gồm nhiều công trình hiện đại, đặc sắc, sánh ngang với nhiều công viên giải trí hàng đầu của các nước trong khu vực và trên thế giới như: Cáp treo vượt biển dài nhất thế giới với độ dài 3.320m; Khu Công viên nước rộng 60.000 m2 với nhiều trò chơi cảm giác mạnh lý thú; Thủy cung có diện tích 3.400m2, một đại dương thu nhỏ với 300 loài sinh vật biển quý hiếm, lạ mắt; Khu sân khấu nhạc nước và biểu diễn ngoài trời, với sức chứa hơn 5.000 chỗ ngồi là nơi du khách có thể thưởng thức các bản nhạc mang đặc trưng của nhiều nền văn hóa trên khắp thế giới cùng hiệu ứng laser sống động;

Ngoài ra, nơi đây còn có: Trung tâm hội nghị và biểu diễn đa năng, sức chứa 1.350 chỗ ngồi với các trang thiết bị âm thanh ánh sáng tối tân; Dãy phố mua sắm có tổng diện tích 6.000m2 với các gian hàng sang trọng và tiện nghi, được xây dựng lấy cảm hứng từ sự thanh bình, thơ mộng của phố cổ Hội An; Làng Ẩm thực với sự góp mặt của hàng trăm hương vị vùng miền đa dạng; Khu ẩm thực với những hương vị ẩm thực tuyệt vời được chế biến bởi đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp…

Và đặc biệt là ngôi Chùa Trúc Lâm cùng tổ hợp danh lam thắng cảnh lãng mạn, nên thơ. Đây là những công trình hiện đại và đặc sắc, có quy mô ngang tầm với nhiều công viên giải trí hàng đầu khu vực châu Á;

2. Tháp Bà Ponagar

Tháp Bà Ponagar nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ cao khoảng 50 mét so với mực nước biển. Ở cửa sông Cái, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 2 km về phía bắc. Theo bà Phan Thanh Trúc - Phó giam đốc sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, sự khác biệt lớn nhất của Tháp Bà Ponagar so với những ngôi tháp Chăm ở một số tỉnh thành khác đó là nó là "di tích sống" chứ không phải phế tích, là tháp Chăm duy nhất còn duy trì các hoạt động tín ngưỡng thường xuyên.

6 điểm đến trong lòng TP Nha Trang vô cùng hấp dẫn - ảnh 2

Khu di tích Tháp Bà Ponagar Nha Trang - Khánh Hoà là một trong những quần thể kiến trúc thuộc nền văn hóa Chăm Pa có quy mô vào loại lớn nhất còn lại ở miền Trung Việt Nam, được xây dựng từ khoảng thế kỉ thứ 8 đến thế kỉ 13, thời kỳ đạo Hinđu (Ấn Độ giáo) đang cường thịnh tại vương quốc Chăm cổ.

Sau khi thăm Tháp Bà, bạn có thể ghé suối nước khoáng Tháp Bà để tắm bùn rất vui và tốt cho sức khỏe. Tắm bùn xong có thể tắm nước khoáng nóng và bơi ở hồ nước khoáng nóng nữa. Có thể ở đây một buổi, chuẩn bị đồ uống, snack và quần áo bơi. Nếu ai không mang đồ bơi cũng không sao, ở đây cho mượn đồ bơi và khăn tắm miễn phí.

3. Nhà thờ Núi

Một trong những điểm mà bạn không nên bỏ qua khi đến Nha Trang. Tên chính thức của nhà thờ là Nhà thờ Chánh tòa Kitô Vua, nhưng thường được người dân trong vùng nhắc đến với tên gọi giản dị là nhà thờ đá, nhà thờ Nha Trang, nhà thờ Ngã Sáu. Phổ biến hơn cả vẫn là tên gọi Nhà thờ Núi. Nhà thờ là một trong những nét kiến trúc độc đáo mang đậm phong cách Pháp, nằm trên độ cao 12 m giữa trung tâm thành phố.

6 điểm đến trong lòng TP Nha Trang vô cùng hấp dẫn - ảnh 3

4. Viện Hải dương học

Viện Hải Dương Học Nha Trang. Cách trung tâm TP khoảng 6 km ở đây nuôi nhiều động vật biển đẹp mắt. Đây là một địa chỉ bạn không nên bỏ qua nhất là nếu bạn đi cùng gia đình có trẻ em. Bọn trẻ sẽ thích mê không muốn về.

6 điểm đến trong lòng TP Nha Trang vô cùng hấp dẫn - ảnh 4

Viện Hải dương học nằm ở địa chỉ số 1, Cầu Đá, Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà. Viện được người Pháp xây dựng vào năm 1923 với diện tích rộng khoảng 20ha nằm gần vùng biển sâu thuận lợi cho việc nguyên cứu các loài sinh vật biển tại đây. Biểu tượng của Viện Hải dương học Nha Trang là loài cá Mao Tiên cực độc.

Đến đây du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng Bảo tàng sinh vật biển với trên 20.000 mẫu vật của hơn 4000 loại sinh vật biển và nước ngọt được sưu tầm, gìn giữ từ nhiều năm nay.

Nơi đây có trưng bày bộ xương cá voi khổng lồ dài gần 26m, cao 3m. Theo các nhà khoa học con cá này có cách đây hơn 200 năm.

5. Bãi biển dọc đường Trần Phú và biểu tượng Hoa biển

Đường Trần Phú là con đường nằm dọc bãi biển của thành phố Nha Trang. Quanh năm, con đường này rực rỡ đủ sắc màu của hoa giấy và một bên là bãi biển xanh mướt, trải dài.

Du khách có thể thuê một chiếc xe đạp hoặc tản bộ dạo chơi dọc con đường này, ngắm bãi biển và dừng chân nghỉ ngơi ở Quảng trường 2-4, ngắm biểu tượng Hoa biển của thành phố Nha Trang.

6 điểm đến trong lòng TP Nha Trang vô cùng hấp dẫn - ảnh 5

Công trình nghệ thuật Hoa Biển được thiết kế với ý tưởng thể hiện những đặc điểm nổi bật nhất của Khánh Hòa với hình tượng là một sự kết tinh của một vùng biển xinh đẹp, hiền hòa, giàu truyền thống, nơi đất lành chim đậu với lá trầm hương kết tụ lại thành 5 cánh hoa. 

Nhụy hoa là lõi trầm hương với hình tượng bàn tay nâng quả cầu với đàn chim yến bao quanh. Về đêm, quả địa cầu được thắp sáng, tượng trưng cho ánh mặt trời. Bên dưới cành hoa là mảng phù điêu tái hiện 350 năm lịch sử hình thành Khánh Hòa. 

Ngoài ra, những cách điệu kiến trúc như hình các ngọn núi bao quanh vùng biển, lối vào tạo ra con sóng, hình một con sao biển cách điệu là những ý tưởng phụ để tạo ra một kiến trúc điêu khắc mềm mại. 

Bên trong công trình được sử dụng công năng là khu triển lãm chuyên đề như: Triển lãm sách, báo, ảnh nghệ thuật; điêu khắc, hội họa; hàng thủ công, mỹ nghệ, du lịch… được bố trí lộ trình tham quan với thang máy và thang bộ, sân thượng có ống nhòm để quan sát bốn hướng. Các cánh hoa mở rất đẹp nhờ hệ thống ánh sáng.

6. Chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn hay còn gọi là Chùa Phật trắng trước có tên là Đăng Long Tự, tọa lạc tại số 22 đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, dưới chân đồi Trại Thủy, Nha Trang là một địa chỉ tín ngưỡng tâm linh rất đặc biệt đối với người dân nơi đây. Không chỉ thế, chùa Long Sơn cũng là một địa chỉ vãn cảnh tuyệt đẹp với những du khách ưa thích khung cảnh thanh tịnh, yên ả. 

6 điểm đến trong lòng TP Nha Trang vô cùng hấp dẫn - ảnh 6

Ngôi chùa này được xây dựng cách đây hơn một trăm năm, trải qua nhiều lần trùng tu, và đến nay là ngôi chùa nổi tiếng nhất tỉnh Khánh Hòa (Việt Nam).

Khuôn viên chùa có chiều rộng 44,5 m, chiều dài hơn 72 m. Bên cạnh chùa là giảng đường của Trường Trung cấp Phật học Khánh Hòa và trụ sở của Giáo hội Phật giáo Khánh Hòa. Chính điện rộng 1.670 m², có một tượng Phật Tổ bằng đồng đang ngồi thuyết pháp, cao 1,6 m, nặng 700 kg.

Tất cả các địa điểm trên đây đều nằm rất gần trung tâm thành phố, du khách có thể ghé thăm bằng các phương tiện taxi, xe máy, xích lô hoặc nếu có nhiều thời gian hơn, bạn có thể đi thăm bằng xe đạp.

Riêng Vinpearl land, bạn có thể đến thăm bằng hệ thống cáp treo qua biển với giá vé 450.000đ/người đã bao gồm cả vé tham gia các trò chơi trên đảo. 

Huyền Thanh

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !