50 tác phẩm chung khảo “Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng 2013”

Ban tổ chức cuộc thi “Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng 2013” cho biết đã chọn được 50/492 tác phẩm của trong và ngoài nước tham gia dự thi vào chung khảo. Đồng thời chọn 100 tác phẩm tham dự giải phụ bình chọn “Logo được yêu thích nhất!"

Ngày 19/11, ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay, sau 4 tháng tổ chức (13/7 – 13/11/2013), cuộc thi “Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng 2013” đã nhận được 492 bài dự thi hợp lệ của 289 tác giả đến từ 38 tỉnh thành trong nước và nước ngoài tham dự. Trong đó, Đà Nẵng có 129 bài dự thi, TP.HCM có 118 bài, Hà Nội 67 bài và các tỉnh thành khác 172 bài. Có 6 bài dự thi của tác giả nước ngoài. 

50 tác phẩm chung khảo “Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng 2013” - ảnh 1

Qua tổ chức vòng chấm sơ loại vào ngày 15/11, Ban Giám khảo đã ra chọn 50 tác phẩm được tiếp vào vòng trong để chấm giải chính thức. Theo kế hoạch, vòng chấm chung khảo sẽ được tiến hành vào ngày 7/12. Lễ bế mạc và trao thưởng dự kiến tổ chức ngay ngày đầu tiên của năm mới 2014.

Ông Nguyễn Xuân Bình cho hay, 3 tiêu chí chính trong việc chấm giải là nội dung, hình thức và mục đích sử dụng. Theo đó, về nội dung, logo phải dễ hiểu, dễ nhớ và phản ánh được du lịch Đà Nẵng. Logo phải đạt được các yêu cầu về hình thức như màu sắc, đường nét, bố cục, sự độc đáo ấn tượng. Tiêu chí lớn cuối cùng về mục đích sử dụng là logo phải có tính đối tượng và đảm bảo hiệu quả quảng bá đến thị trường quốc tế.

Điểm qua 50 tác phẩm vào chung khảo, có thể thấy phần lớn đều lấy cảm hứng từ biển, danh thắng Ngũ Hành Sơn, cầu Sông Hàn, pháo hoa… vốn đã trở thành “biểu tượng” của Đà Nẵng nhiều năm qua. Đặc biệt, có một số tác phẩm đưa vào hình ảnh của một biểu tượng mới là cầu Rồng kết hợp với các biểu tượng “truyền thống” tạo nên những nét khá đặc sắc!

Ông Nguyễn Xuân Bình cho hay, ngoài các giải chính thức, Ban Giám khảo cũng mở rộng các tiêu chí về tính thẩm mỹ, độc đáo, sáng tạo để chọn ra 100 tác phẩm tham dự giải phụ bình chọn “Logo được yêu thích nhất”, tiến hành từ 00:00 ngày 16/11 đến 00:00 ngày 25/12. Kết quả giải bình chọn không ảnh hưởng đến kết quả chấm của những giải chính của cuộc thi. Hiện 100 tác phẩm này đã được upload lên fanpage: www.facebook.com/logodulichdanang

“Việc tổ chức giải bình chọn trên mạng nhằm tạo sân chơi để các tác giả dự thi và công chúng chiêm ngưỡng, đánh giá và học hỏi từ việc thiết kế logo. Tác phẩm logo nhận được nhiều sự yêu thích và quan tâm của công chúng sẽ được trao giải "Logo được yêu thích nhất" với 2 triệu đồng tiền mặt, voucher 1 đêm nghỉ ở khách sạn 4 sao và 1 cặp vé cáp treo Bà Nà vào đêm trao thưởng cho các tác phẩm đoạt giải chính thức” – ông Nguyễn Xuân Bình nói.

Dưới đây là một số tác phẩm được vào chung khảo: 

50 tác phẩm chung khảo “Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng 2013” - ảnh 2

50 tác phẩm chung khảo “Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng 2013” - ảnh 3

50 tác phẩm chung khảo “Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng 2013” - ảnh 4

50 tác phẩm chung khảo “Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng 2013” - ảnh 5

50 tác phẩm chung khảo “Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng 2013” - ảnh 6

50 tác phẩm chung khảo “Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng 2013” - ảnh 7

50 tác phẩm chung khảo “Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng 2013” - ảnh 8

50 tác phẩm chung khảo “Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng 2013” - ảnh 9

50 tác phẩm chung khảo “Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng 2013” - ảnh 10

50 tác phẩm chung khảo “Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng 2013” - ảnh 11
HẢI CHÂU

Bánh tôm hồ Tây - Món ăn nức tiếng của Hà Nội 'gây thương nhớ' cho du khách quốc tế

Đến với Thủ đô Hà Nội, du khách nước ngoài không chỉ thích thú với các địa điểm du lịch nổi tiếng, mà còn nhớ mãi món ăn, đặc sản nức tiếng bất cứ ai cũng đã từng thưởng thức, đó chính là bánh tôm hồ Tây.

Du lịch Đà Nẵng: Khám phá Bà Nà về đêm chỉ từ 500.000 đồng

Từ tháng 10/2024, khu du lịch Sun World Ba Na Hills (Đà Nẵng) áp dụng chính sách giá combo “Ba Na By Night” linh hoạt theo từng khung giờ lên cáp treo.

Fansipan, Sa Pa - điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ 2/9

Kỳ nghỉ lễ 2/9 kéo dài 4 ngày sẽ là thời điểm lý tưởng cho một chuyến đi du lịch tại Fansipan, Sa Pa - nơi nắng vàng như rót mật, khí hậu mát lạnh, ruộng bậc thang mùa lúa chín rực vàng và tưng bừng các lễ hội.

Lý do Hà Nam có cơ hội trở thành ‘Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á’

Được kỳ vọng là “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á”, Hà Nam là nơi-phải-đến dành cho những ai yêu thích khám phá các lớp trầm tích văn hoá bản địa.

Hà Nam được đề cử 2 hạng mục tại World Travel Awards lần thứ 31

Hà Nam vừa xuất sắc lọt vào danh sách đề cử World Travel Awards lần thứ 31 khu vực châu Á và châu Đại Dương, tại 2 hạng mục “Điểm đến du lịch mới nổi hàng đầu châu Á” và “Điểm đến văn hóa địa phương hàng đầu châu Á”.

Fansipan rực rỡ với thảm hoa tím trải dài tới tận chân trời

Tháng 8, đồi hoa tím trải rộng hơn 15.000m2 tại Sun World Fansipan Legend rực rỡ khoe sắc, làm đẹp cho bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ của dãy núi cao nhất Việt Nam.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Đang cập nhật dữ liệu !