50 tác phẩm chung khảo “Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng 2013”
Ngày 19/11, ông Nguyễn Xuân Bình, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho hay, sau 4 tháng tổ chức (13/7 – 13/11/2013), cuộc thi “Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng 2013” đã nhận được 492 bài dự thi hợp lệ của 289 tác giả đến từ 38 tỉnh thành trong nước và nước ngoài tham dự. Trong đó, Đà Nẵng có 129 bài dự thi, TP.HCM có 118 bài, Hà Nội 67 bài và các tỉnh thành khác 172 bài. Có 6 bài dự thi của tác giả nước ngoài.
Qua tổ chức vòng chấm sơ loại vào ngày 15/11, Ban Giám khảo đã ra chọn 50 tác phẩm được tiếp vào vòng trong để chấm giải chính thức. Theo kế hoạch, vòng chấm chung khảo sẽ được tiến hành vào ngày 7/12. Lễ bế mạc và trao thưởng dự kiến tổ chức ngay ngày đầu tiên của năm mới 2014.
Ông Nguyễn Xuân Bình cho hay, 3 tiêu chí chính trong việc chấm giải là nội dung, hình thức và mục đích sử dụng. Theo đó, về nội dung, logo phải dễ hiểu, dễ nhớ và phản ánh được du lịch Đà Nẵng. Logo phải đạt được các yêu cầu về hình thức như màu sắc, đường nét, bố cục, sự độc đáo ấn tượng. Tiêu chí lớn cuối cùng về mục đích sử dụng là logo phải có tính đối tượng và đảm bảo hiệu quả quảng bá đến thị trường quốc tế.
Điểm qua 50 tác phẩm vào chung khảo, có thể thấy phần lớn đều lấy cảm hứng từ biển, danh thắng Ngũ Hành Sơn, cầu Sông Hàn, pháo hoa… vốn đã trở thành “biểu tượng” của Đà Nẵng nhiều năm qua. Đặc biệt, có một số tác phẩm đưa vào hình ảnh của một biểu tượng mới là cầu Rồng kết hợp với các biểu tượng “truyền thống” tạo nên những nét khá đặc sắc!
Ông Nguyễn Xuân Bình cho hay, ngoài các giải chính thức, Ban Giám khảo cũng mở rộng các tiêu chí về tính thẩm mỹ, độc đáo, sáng tạo để chọn ra 100 tác phẩm tham dự giải phụ bình chọn “Logo được yêu thích nhất”, tiến hành từ 00:00 ngày 16/11 đến 00:00 ngày 25/12. Kết quả giải bình chọn không ảnh hưởng đến kết quả chấm của những giải chính của cuộc thi. Hiện 100 tác phẩm này đã được upload lên fanpage: www.facebook.com/logodulichdanang
“Việc tổ chức giải bình chọn trên mạng nhằm tạo sân chơi để các tác giả dự thi và công chúng chiêm ngưỡng, đánh giá và học hỏi từ việc thiết kế logo. Tác phẩm logo nhận được nhiều sự yêu thích và quan tâm của công chúng sẽ được trao giải "Logo được yêu thích nhất" với 2 triệu đồng tiền mặt, voucher 1 đêm nghỉ ở khách sạn 4 sao và 1 cặp vé cáp treo Bà Nà vào đêm trao thưởng cho các tác phẩm đoạt giải chính thức” – ông Nguyễn Xuân Bình nói.
Dưới đây là một số tác phẩm được vào chung khảo: