50 năm sau: Việt Nam sẽ sản xuất được điện thoại hơn cả iPhone

“50 năm nữa dù Việt Nam có hiện đại, người Việt vẫn giữ những món ăn như cà pháo, canh cua là truyền thống...". - đó là những tưởng tượng tuyệt vời của các em học sinh về đất nước mình trong tương lai

Đó là một Việt Nam tươi đẹp sau 50 năm qua trí tưởng tượng của các em học sinh lớp 5 đến từ trường tiểu học Ban Mai, Hà Nội. Trong một xã hội nhiều giá trị sống đang bị đảo lộn, những cô cậu học trò đã gửi gắm ước mong về một sự thay đổi, về một Việt Nam tốt đẹp hơn qua Cuộc thi hùng biện tiếng Anh với chủ đề Việt Nam sau 50 năm. Báo điện tử Infonet xin trích đăng một số ý tưởng về một Việt Nam tươi đẹp sau 50 năm qua con mắt trẻ thơ.

50 năm sau: Việt Nam sẽ sản xuất được điện thoại hơn cả iPhone - ảnh 1

Cuộc thi không chỉ giúp các em luyện khả năng nói tiếng Anh mà còn là sân chơi bổ ích giúp các em tìm hiểu các lĩnh vực của đời sống xã hội

Sử dụng ô tô biết bay để di chuyển

"Tất cả chúng ta sống đều cần không khí để thở, cần nước để uống và cần thực phẩm để ăn… nhưng những ai đang sống tại Việt Nam đều có chung một nhận xét rằng chúng ta đang sống trong một bầu không khí bị ô nhiễm do khí thải từ các nhà máy và xe cộ. Rác thải được vứt ở khắp mọi nơi.

Hiện tại, nước ta là một nước với dân số đông, gần 90 triệu dân, điều này gây ra tình trạng ách tắc giao thông trong các khu vực thành thị và tình trạng thiếu trường học vẫn thường xuyên diễn ra. Để đáp ứng được số lượng lớn các bạn học sinh vào độ tuổi đến trường mỗi lớp học có đến 40-50 học sinh. Nhưng trong tương lai, chúng ta có thể thay đổi.

Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh là cuộc thi được tổ chức thường niên của trường Tiểu học Ban Mai, nhằm tạo cơ hội cho học sinh khối 5 được thể hiện khả năng nói Tiếng Anh sau 5 năm học tại trường; đồng thời phát triển khả năng hùng biện, giúp học sinh tăng cường kỹ năng giao tiếp, tăng cường tính hội nhập quốc tế và khả năng thuyết trình, nâng cao tính tự tin mạnh dạn khi giao tiếp bằng Tiếng Anh​.

50 năm sau, dân số Việt Nam sẽ tăng. Vì thế, chúng ta có rất nhiều nhà cao tầng. Chúng ta có thể sử dụng xe ô tô biết bay để di chuyển. Và có lẽ, vận tốc di chuyển dưới lòng đất sẽ vào khoảng 1.000 km/h."

Chế tạo ra điện thoại thông minh, công nghệ hơn cả iPhone

"50 năm sau, những ngôi trường của chúng ta sẽ to và đẹp hơn, có nhiều không gian để học sinh vui chơi, giải trí. Thư viện sẽ to hơn và đặc biệt chúng ta sẽ cần đến robot để dẫn đường. Không chỉ có vậy, robot còn biết làm việc nhà và giúp đỡ người bệnh trong các bệnh viện.

50 năm sau, Việt Nam sẽ đưa các nguồn điện năng từ mặt trời, gió và nước vào khai thác và sử dụng. Chúng ta có thể đi xe đạp, đi bộ hay đi xe buýt để hạn chế ùn tắc giao thông và khí thải. Đặc biệt, 50 năm sau Việt Nam sẽ chế tạo ra một loại xe có thể sử dụng năng lượng mặt trời. Các thầy cô giáo trong nhà trường sẽ dạy học sinh cách bảo vệ môi trường mình đang sống bằng việc trồng nhiều cây xanh hơn và ý thức vứt rác vào những sọt rác thông minh được đặt ở khắp các đường phố Việt Nam"

50 năm sau: Việt Nam sẽ sản xuất được điện thoại hơn cả iPhone - ảnh 2

Việt Nam 50 năm sau trong mắt các em là một đất nước văn minh, không còn tệ nạn và là điểm đến của mọi người trên thế giới

Việt Nam sau 50 năm nữa sẽ sản xuất được một loại nước đặc biệt. Điểm đặc biệt ở loại nước này là khi dùng để tưới cây thì cây sẽ rất nhanh lớn. Chỉ sau hai ngày một cây con đã phát triển thành một cây rất to và cứ như thế chúng ta sẽ có một cả một khu rừng.

50 năm sau Việt Nam có thể sản xuất được một loại điện thoại thông minh, vượt qua công nghệ của iPhone hiện nay. Chiếc điện thoại này không những hiện đại mà nó còn có khả năng tự thiêu hủy. Khi không muốn sử dụng bạn có thể ấn nút trên bàn phím để thiêu hủy mà không lo ảnh hưởng đến môi trường".

Việt Nam sẽ lấy lại được Hoàng Sa và một số đảo của Trường Sa

"50 năm sau, Việt Nam sẽ lấy lại được Hoàng Sa và một số đảo của Trường Sa. Việt Nam sẽ có nhiều nhà máy hiện đại hơn, trong khi đó môi trường ngày càng có nhiều cây xanh ở khắp mọi nơi.

50 năm sau Việt Nam sẽ sáng chế ra ô tô hiện đại và có robot giúp việc nhà. Mọi người biết đến Việt Nam là một đất nước văn minh không còn bất cứ tệ nạn xã hội nào. Các con vật như chó sẽ không còn là con vật phải trông nhà như hiện nay (vì không còn trộm) mà nó sẽ là những thú cưng chỉ việc đi tới beauty salon và spa để chăm sóc sắc đẹp.

50 năm nữa dù Việt Nam có hiện đại, người Việt vẫn giữ những món ăn như cà pháo, canh cua là truyền thống, văn hóa cồng chiêng và quan họ vẫn là những hoạt động văn hóa đặc trưng của Việt Nam. 50 năm sau, chim bồ câu sẽ bay đầy bầu trời Việt Nam.

50 năm nữa Việt Nam sẽ sản xuất được máy chuyển hóa đồ ăn. Chiếc máy sẽ giúp chuyển hóa tất cả đồ ăn từ không khí. Điều đó sẽ loại trừ được nạn săn bắt động vật và sẽ không còn người nghèo đói nữa."

Lại Hà

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !