5 hãng hàng không tệ nhất nước Mỹ

Theo khảo sát chất lượng hàng không của Mỹ do các khách hàng bình chọn, Spirit Airline là hãng hàng không tồi tệ nhất.

Máy bay luôn được cho là phương tiện di chuyển tiện lợi và an toàn bậc nhất. Dựa vào mức độ hài lòng của khách hàng, và một vài tiêu chí khác như giá thành hợp lý, đúng giờ, bảo quản hành lý khách hàng, 5 hãng dưới đây được cho là tồi tệ nhất trong các hãng hàng không của Mỹ.

Spirit Airline

5 hãng hàng không tệ nhất nước Mỹ - ảnh 1

Theo bảng xếp hạng của khách hàng, Spirit Airline là hãng phải nhận nhiều lời phàn nàn nhất trong tất cả các hãng ở Mỹ. Cũng theo số liệu do BusinessInsider và SkyTrax cung cấp, đây là hãng duy nhất của quốc gia này lọt vào danh sách các hãng hàng không tệ nhất thế giới.

“Họ không làm bất cứ điều gì để giảm chi phí cho khách hàng. Khi vào mùa du lịch, họ còn tính cả chi phí trông đồ cho khách du lịch đi leo núi hay đi bộ đường dài, hay như chi phí để kiểm tra hành lý khi qua cửa", một khách hàng cho biết.

Tuy nhiên, CEO của Spirit cho rằng đó là những chi phí mang lại lợi ích cho người tiêu dùng, và "không đáng kể", nên khách hàng sẽ đồng ý chi trả. Để tăng lợi nhuận, hãng máy bay này đã cố gắng giải thích rõ để hợp lý hóa các chi phí mà không hề có ý định cắt giảm hay khuyến mại thêm cho khách hàng.

Trong trang AirlineRatings.com, khách hàng chỉ xếp hạng cho hãng này ở mức 1.5/5.

Một khách hàng than  phiền là  sau khi đã tới sân bay, họ phải hủy chuyến bay vì quay lại dự đám tang của một người họ hàng, nhưng hãng nãy không những không cho lấy lại tiền mà còn bắt phải trả thêm phí hủy chuyến đắt lên đến hàng trăm đô la. Hãng chỉ đồng ý đổi vé cho lần bay sau. Một ví dụ khác đó là bắt khách hàng phải chờ hàng giờ ở sân bay do hoãn hay lùi giờ bay mà hãng Spirit không hề thông báo trước, cũng như cung cấp thức ăn và nước uống cho họ.

Frontier Airline

5 hãng hàng không tệ nhất nước Mỹ - ảnh 2

Hãng hàng không Frontier Airlines là một ví dụ điển hình khác của hãng vé giá rẻ. Theo tờ quảng cáo thì đây là hãng bay thân thiện, tiện nghi, giá cả hợp lý và tiết kiệm.

Sau khi bị buộc tuyên bố phá sản vào năm khủng hoảng tài chính 2008, hãng này được cựu CEO của Spirit mua lại và mọi thứ đã thay đổi từ đây. Giống như nhiều  hãng máy bay giá rẻ khác, chỉ có vé bay là rẻ còn lại các phí đi kèm khác như phí gửi hành lý,phí đặt chỗ trước thì không hề rẻ.

Mọi chi phí của hãng này rất dễ gây hiểu nhầm và khác nhau nếu như bạn đặt mua ở các website khác nhau. Spririt là hãng tệ nhất, vậy bạn có đoán được hãng nào đứng thứ 2 không? Câu chuyện của hãng này không chỉ dừng lại về chi phí mà còn là sự lên xuống thất thường của giá vé, cũng như những dịch vụ trọn gói đi kèm.

Midwest Airlines (hãng hàng không được xác nhập vào Frontier vào 2010, đến 2011 chỉ còn hoạt động duy nhất với tên Frontier) vẫn được nhớ đến với dịch vụ tuyệt vời, đồ ăn ngon, sự thân thiện trên mỗi chuyến bay của hãng. Vào năm 2012, khi Frontier đã tự ý hủy bỏ chuyến bay mà không có bất cứ thông báo nào, những khách hàng quen thuộc của hãng đã rất phẫn nộ và khiến họ thương nhớ về thời huy hoàng của hãng.

Khách hàng xếp Frontier là tệ nhất vì những lý do khác nhau. Một vài người thì phàn nàn về tất cả mọi loại phí từ những cái nhỏ nhất vì họ cho rằng đó phải là trách nhiệm của khâu dịch vụ khách hàng của hãng. Có người cho rằng, nếu bản thân chúng ta cố gắng chuẩn bị và hạn chế chi phí phát sinh thì ta có thể tiết kiệm được một khoản tiền kha khá.  

Ryanai Airline

5 hãng hàng không tệ nhất nước Mỹ - ảnh 3

Ryanair cũng là một hãng máy bay giá rẻ, đồ ăn trên mỗi chuyến bay có giá cắt cổ. Hãng này giá vé rẻ nhưng mọi dịch vụ đều bị tính phí.

Họ tính cả chi phí in vé tại sân bay, chi phí khi bạn chỉ đặt vé đơn lẻ cho mỗi thành viên mặc dù bạn đặt chúng cùng một thời điểm, thanh toán bằng thẻ tín dụng cũng bị tính phí, check in trực tuyến hay tại sân bay cũng đều tính phí.

CEO của hãng nghĩ rằng không cần dây thắt an toàn mà chỉ cần đứng trên máy bay vì thực tế đi máy bay đã an toàn hơn đi xe bus nhiều lần. Ông ấy không hề để ý đến nhân viên của mình, bắt phi hành đoàn giảm cân để tiết kiệm nhiên liệu, hả hê vui mừng khi những nhân viên bị sa thải.

Nếu như bạn có trục trặc gì trước giờ bay thì thật khó để tìm sự giúp đỡ của nhân viên ở khu dịch vụ khách hàng. Ngoài ra, họ tiết kiệm chi phí bằng cách hạ cánh ở những sân bay xa thành phố định trước,và sau đó khách hàng phải tự tìm phương tiện vận chuyển thuận lợi để đi đến nơi họ mong muốn.

Tuy nhiên, nếu như bạn tìm hiểu kĩ trước khi đặt vé, bạn sẽ tiết kiệm chi phí tất nhiều, nhất là đối với những chuyến bay tới các nước Châu Âu.

Delta Airline

5 hãng hàng không tệ nhất nước Mỹ - ảnh 4

Delta là một hãng lớn, đầy đủ dịch vụ hàng không. Tuy chỉ bị khá ít lời phàn nàn nhưng cũng không ngạc nhiên lắm khi họ bị rơi vào danh sách này. Họ bị tố về những việc liên quan đến vấn đề dịch vụ khách hàng như mất hành lý, hoãn chuyến bay, đến và đi chậm, mất liên lạc…

Slogan của hãng hàng không này là “Hãng hàng không đáng tin cậy nhất thế giới”.

Theo nghiên cứu , Delta là một trong những tàu sân bay tốt nhất, nhưng vẫn xếp dưới hãng Southwest và JetBlue vốn rất được ưa thích vì sự tiện lợi, giá cả hợp lý và cung cấp một dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Chỉ số hài lòng của người tiêu dùng Mỹ và Báo cáo của khách hàng đều xếp Delta ở mức trung bình, còn  Skytrax xếp cho hãng này 3 trên 5 sao.

Tuy nhiên, một khách hàng phàn nàn rằng họ đã bị mất hành lý trong một chuyến bay của Delta. Hay như, chỉ vì Delta từ chối hủy bỏ vé đã đặt, mà một khách hàng khác bị mất buổi tối cùng gia đình trong dịp Lễ Giáng Sinh. Nghiêm trọng hơn, Delta đã bán vé cho một phụ nữ bị mù lên một chuyến bay mà thực tế nó đã khởi hành từ lâu.

United Airline

5 hãng hàng không tệ nhất nước Mỹ - ảnh 5

Dù có rất ít vấn đề khiến khách hàng không hài lòng, nhưng hãng hàng không United vẫn rơi vào danh sách này vì bị xếp hạng thấp hơn các hãng khác.

Do phần lớn các dịch vụ của hãng được robot thực hiện nên khá tốn thời gian để chờ đợi. Bên cạnh đó, hãng hay dồn khách trên mỗi chuyến bay nên ghế ngồi bị chật chội hơn khá nhiều.

Hãng này là một trong số ít các hãng bị Sở giao thông vận tải phạt vì chậm trễ trong việc hoàn tiền cho hành khách.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ lifehacker.com. Trang web ra đời từ năm 2005, cung cấp thông tin ở mọi lĩnh vực, đặc biệt là công nghệ.

Thanh Nga

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.