41/44 ngư dân Quảng Nam bị đắm tàu ở Trường Sa đã trở về nhà

Gần 40 giờ lênh đênh trên biển sau khi tàu câu mực bị chìm, trong lúc tuyệt vọng tưởng như phải bỏ mạng giữa biển khơi, 41 ngư dân ở Quảng Nam đã may mắn được một tàu bạn ứng cứu.

Ngày 9/9, 41 ngư dân trên tàu cá QNa-91928.TS trở về quê nhà ở huyện Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) trong vòng tay của người thân. Sau chuyến đi biển định mệnh, những ngư dân gặp nạn này vẫn không tin rằng mình có thể sống sót trở về.

Vẫn chưa hết bàng hoàng, chủ tàu QNa-91928.TS ông Bùi Văn Quốc (42 tuổi, trú xã Tam Hải, huyện Núi Thành) cho biết, sáng 2/9, ông đang lái tàu chạy vào bãi Thuyền Chài (quần đảo Trường Sa) để tránh áp thấp nhiệt đới thì gặp gió lốc.

Chỉ trong tích tắc, cơn lốc xoáy nhầm chìm toàn bộ con tàu và hất văng 44 ngư dân ngã xuống biển.

Ngư dân gặp nạn bật khóc khi gặp lại người thân.

“Sau khi rơi xuống biển, chúng tôi bám vào can nhựa có rất nhiều trên tàu. Khi đã nổi thì bơi xích lại gần nhau, kết các thân tre, can nhựa thành bè rồi ngồi trên đó”, ngư dân Huỳnh Văn Hải (trú xã Tam Hải) thuật lại.

"Do ngâm dưới nước mặn nhiều giờ liền nên giờ người ai cũng bị lở loét, nhiễm trùng.  Dù vậy, chúng tôi vẫn cảm thấy may mắn khi còn sống để trở về, còn ba ngư dân mất tích hi vọng sẽ có một phép màu nào đó đến với họ…”, giọng ngư dân Hải nghẹn ngào kể lại.

Ông Đinh Văn Trúc (trú thôn Tân Lập, xã Tam Hải) kể, trong lúc 41 ngư dân gần như tuyệt vọng thì khoảng 14 giờ 30 ngày 3/9, họ được một tàu cá Quảng Ngãi phát hiện, cứu vớt.

“Sau gần 40 giờ lênh đênh trên biển, lúc đó dường như ai cũng kiệt sức và buông xuôi. Trong lúc tuyệt vọng nhất thì tàu ngư dân Quảng Ngãi xuất hiện. Nếu chậm một chút nữa có lẽ chúng tôi đã bỏ mạng ngoài khơi”, ngư dân Trúc nói.

Cũng theo ông Trúc, ngay khi được tàu bạn cứu vớt, chỉ vài tiếng sau, tàu Kiểm ngư 420 cũng đã có mặt ra ứng cứu. Các ngư dân sau đó được đưa sang tàu kiểm ngư chăm sóc sức khỏe, ăn uống, đồng thời tìm kiếm 3 người mất tích, song đến nay thông tin về 3 người còn lại vẫn chưa có kết quả.

Người thân xúc động khi đón các ngư dân Quảng Nam trở về.

Cũng trong sáng ngày 9/9, Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Nam cùng lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, huyện Núi Thành đã có mặt để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 41 ngư dân gặp nạn đã may mắn trở về.

Lãnh đạo UBND huyện Núi Thành cho biết, chính quyền địa phương sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tìm kiếm các trường hợp ngư dân còn mất tích, đồng thời ổn định cuộc sống cho 41 ngư dân đã trở về. Ngoài ra, địa phương sẽ kiến nghị các cấp trong việc hỗ trợ chủ tàu Bùi Văn Quốc đóng lại tàu mới để vươn khơi trong thời gian sớm nhất.

Như Infonet đã đưa tin, khoảng 8 giờ ngày 2/9, tàu QNa-91928.TS (trên tàu có 44 thuyền viên) do ngư dân Quốc làm thuyền trưởng, trên đường vào bãi Thuyền Chài để tránh trú áp thấp nhiệt đới thì bất ngờ bị chìm.

Đến khoảng 14 giờ 30 ngày 3/9, 41 ngư dân gặp nạn được tàu bạn ở Quảng Ngãi phát hiện, cứu vớt. Riêng 3 ngư dân mất tích là Nguyễn Tấn Vân (56 tuổi), Lê Văn Phường (46 tuổi) và Trần Văn Cảm (55 tuổi, cùng trú xã Tam Hải) đến nay vẫn chưa được tìm thấy.

Sơn Tùng
Từ khóa: Ngư dân mất tích bị chìm tàu câu mực 41/44 ngư dân Quảng Nam đắm tàu ở Trường Sa Trường Sa Thuyền Chài Núi Thành Quảng Nam xã Tam Hải huyện Núi Thành QNa-91928.TS tàu cá QNa-91928.TS Kiểm ngư Tàu Kiểm ngư 420

Về quê nghỉ lễ, nàng dâu rớt nước mắt khi thấy một thứ trong mâm cơm nhà chồng

Mâm cơm đơn giản nhưng chứa đựng biết bao yêu thương và quan tâm trong đó. Mỗi miếng thịt, mỗi cọng rau, đều chứa chan tình cảm của mẹ.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Đang cập nhật dữ liệu !