40 viên bi kim loại trong bọc thuốc nổ như bom trước nhà dân ở Quốc Oai

Kết quả giám định cho thấy chất nổ trước nhà ông Lê Minh Đức (thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, Hà Nội) có khối lượng 100g, chứa 40 viên bi kim loại.

CLIP BỌC THUỐC PHÁT NỔ NHƯ BOM:

Thủ trưởng Cơ quan CSĐT, Công an huyện Quốc Oai, Đại tá Phạm Danh Mạnh vừa ký văn bản thông báo số 48 về kết luận giám định các mẫu vật trong vụ cháy nổ xảy ra ngày 16/12/2019 tại tổ dân phố Du Nghệ. 

Bên trong bọc thuốc còn có 40 viên bi bằng kim loại, 1 đoạn dây ngòi cháy dở. Giám định cho thấy, bên trong bọc thuốc có dấu vết của xăng.
Căn cứ vào kết luận giám định của Viện khoa học hình sự - Bộ Công an, các mẫu vật thu được trước cổng nhà ông Lê Minh Đức (SN 1968) được xác định là vật nổ tự chế, bên trong có chứa thuốc pháo nổ, khối lượng 100g. 
Bọc thuốc phát nổ trước nhà ông Lê Minh Đức

Bên trong bọc thuốc còn có 40 viên bi bằng kim loại, 1 đoạn dây ngòi cháy dở. Giám định cho thấy, bên trong bọc thuốc có dấu vết của xăng.

"Cơ chế gây nổ của bọc màu đen sử dụng nguồn nhiệt bằng năng lượng điện, gây cháy  xăng dẫn đến vật nổ", thông báo nêu. 

Theo thông báo kết luận giám định, trung tâm vụ nổ nằm ở khu vực cách tường phía tây 55cm, cách cửa ra vào 40cm, trên bậc lên xuống thứ 2 bên ngoài nhà ông Lê Minh Đức.  

"Với khối lượng pháo nổ 100g chứa bên trong vật nổ, khi nổ bán kính sát thương bằng mảnh vỏ và các viên bi từ 2 - 4m. Nếu 2 vật nổ cùng 1 thời điểm thì bán kính sát thương sẽ từ 3 - 6m. Bán kính sát thương có thể làm cho người và vật xung quanh bị thương hoặc ảnh hưởng tính mạng", thông báo nêu. 

Báo cáo của Công an thị trấn Quốc Oai cho hay, khoảng 1h ngày 16/12/2019,1 đối tượng đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang, mặc quần áo tối màu, đi giày xuất hiện trước cửa nhà ông Đức.

Người này cầm theo 1 bọc màu đen rồi đặt trước bậc tam cấp, sau đó di dời các bình hoa đểngụy trang rồi kích nổ.

Theo hình ảnh được camera ghi lại, túi màu đen sau khi được kẻ lạ tác động đã bốc cháy ngùn ngụt khoảng 5 phút rồi phát nổ làm vỡ chậu cây cảnh, chấn động cả khu phố.

Chủ tịch UBND thị trấn Quốc Oai Nguyễn Đình Đức nói với VietNamNet, đây là sự việc đầu tiên xảy ra trên địa bàn. Việc này thể hiện sự manh động của đối tượng.

Gia đình ông Lê Minh Đức về địa phương từ năm 1991, làm ăn buôn bán ổn định, chấp hành tất cả các quy định của chính quyền và khu phố.

"Từ năm 2015, sau khi chuyển đến ở khu tái định cư mới, ông Đức có mâu thuẫn với một người sinh sống gần nhà. Theo Công an thị trấn, nguyên nhân mâu thuẫn xuất phát từ việc ông này thả chó phóng uế trước khu vực nhà ông Đức, kể từ đó, gia đình ông Đức liên tục bị kẻ lạ phá hoại", Chủ tịch thị trấn Quốc Oai nói.

Đoàn Bổng 

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !