40% số vụ tai nạn tại TP.HCM xảy ra từ 18 - 24 giờ
40% số vụ tai nạn tại TP.HCM xảy ra từ 18 - 24 giờ
Ảnh minh họa |
Nguyên nhân chính xảy ra tai nạn là do: vi phạm về tốc độ, điều khiển xe máy trong trạng thái nồng độ cồn vượt mức quy định, chạy ngược chiều, chở quá số người quy định, chở hàng hóa cồng kềnh, đua xe, lạng lách…
Để ngăn chặn tình trạng trên, Công an TP.HCM bố trí lực lượng CSGT trực theo hai ca: Ca một từ 6 - 22 giờ, trực chốt tại các ngã tư, mục đích giải quyết ùn tắt giao thông; Ca hai từ 22 - 4 giờ, phối hợp các lực lượng cảnh sát hình sự, cảnh sát 113, cảnh sát cơ động, kiểm tra, chống đua xe, phát hiện, xử phạt các đối tượng vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển xe.
Ngoài ra, Sở còn cho tăng cường 247 CSGT về các quận, huyện vùng ven để tăng cường giữ trật tư an toàn giao thông, bình quân 10 – 15 CSGT/quận, huyện.
Việc tăng cường lực lượng CSGT tuần tra và giữ trật đã mang lại hiệu quả trong việc giảm ùn tắt và tai nạn giao thông trong thời gian qua. Tuy nhiên, theo ông Trần Quang Phượng, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, việc bố trí lực lượng tuần tra giao thông đang gặp khó khăn do lực lượng CSGT của TP.HCM hiện đang rất “khiêm tốn”.
“Hiện chỉ có khoảng 240 thanh tra viên thì không thể có mặt trên khắp các tuyến đường trên địa bàn TP.HCM. Trong khi đó, con số này tại Hà Nội là 600 đồng chí. Trong thời gian tới, TP.HCM cần phải bố trí thêm ít nhất 500 thanh tra viên”, ông Phượng phân tích và đề nghị.
Duy Nguyên