4 trẻ em chết thảm trong vụ không kích đơn lẻ của Israel

Số người thiệt mạng trên Dải Gaza vừa tăng lên 67 sau vụ tấn công của Israel nhằm vào ngôi nhà một quan chức Hamas, cướp đi sinh mạng của 11 thành viên trong một gia đình, bao gồm 5 phụ nữ và 4 trẻ em.

Vụ không kích được phía Israel tiến hành hôm qua, 5 ngày sau vụ tấn công tiêu diệt Ahmed al-Jaabari, lãnh đạo cấp cao của lực lượng Hồi giáo vũ trang Hamas. Với 11 người thiệt mạng trong một vụ không kích đơn lẻ, đây được xem là vụ tấn công đẫm máu nhất kể từ khi xung đột leo thang trên Dải Gaza.

4 trẻ em chết thảm trong vụ không kích đơn lẻ của Israel - ảnh 1
Trẻ em thiệt mạng trong những vụ không kích của Israel trên Dải Gaza.

Vụ không kích săn phẳng ngôi nhà của gia đình Dalou tại huyện Sheikh Radwan, thành phố Gaza. Các nhà chức trách cho biết, thi thể nhiều trẻ em được lôi ra khỏi đống đổ nát trước khi đưa tới bệnh viện Shifa. Ngoài ra, bị chôn vùi dưới đống gạch vụn của ngôi nhà còn có 5 phụ nữ, trong đó có một cụ bà ngoài 80 tuổi.

Ngay lập tức, vụ tấn công đã bị Ismael Haniyeh, lãnh đạo lực lượng Hamas lên án và gọi đó là “vụ thảm sát đáng ghê tởm”. Không lâu sau, Lữ đoàn al-Qassam, liên minh quân sự thân cận của phong trào Hamas tuyên bố: “Vụ thảm sát gia đình Dalou sẽ không được bỏ qua mà phải chịu sự trừng phạt”.

Cuộc tấn công được cho nhằm vào Mohamed Dalou, quan chức cấp cao của Hamas nhưng hiện chưa rõ ông này có bên trong tòa nhà lúc bị tấn công hay không. Về phần mình, phát ngôn viên Lực lượng Quốc phòng Israel cũng cho biết, quân đội Do thái không thể xác nhận mục tiêu đã bị tiêu diệt hay chưa. Nhân vật này cũng không đề cập đến những thương vong dân sự sau những vụ tấn công của Israel.

Ashraf al-Kidra, một quan chức y tế trên Dải Gaza cho biết, tính tới chiều qua, các cuộc tấn công quân sự đã cướp đi sinh mạng của 67 người Palestine, trong đó có 32 thường dân. Số thương vong bên phía Israel là 3 người sau vụ bắn tên lửa từ Gaza hôm thứ 5 tuần trước, một ngày sau vụ không kích của Israel, sát hại thủ lĩnh Ahmed al-Jaabari của Hamas.

Trong khi đó, Liên đoàn Ả Rập đang nỗ lực hết sức nhằm tìm kiếm một thỏa thuận hòa bình cho Dải Gaza. Phía Israel cũng cho biết, họ đang xem xét những điều khoản trong thỏa thuận ngừng bắn này. Tuy nhiên, không ít ý kiến cho rằng, thỏa thuận này khó có thể thực thi bởi Israel đã huy động tới 75.000 quân dự bị cùng lượng lớn xe tăng, xe bọc thép tới biên giới với Palestine. Trong khi đó, máy bay Israel vẫn liên tiếp bắn tên lửa và ném bom vào những mục tiêu trên Dải Gaza.

Trịnh Duy

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !