3 triệu mỗi hộp mứt Tết, khách vẫn lao vào mua đi biếu xén

Dù giá lên đến 2,8 triệu đồng/hộp 15 quả, hồng đen giá cũng 1,1 triệu đồng/hộp 15 quả, nhưng 50 thùng hồng vừa được vận chuyển từ Nhật Bản bằng đường hàng không về cửa hàng sáng nay đã lập tức cháy hàng, người bán cho biết.

Chị Nguyễn Trâm Anh, nhân viên cửa hàng chuyên trái cây nhập khẩu ở phường 3 (Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, từ sáng tới giờ chị nhận khoảng 30 cuộc điện thoại đặt mua các loại hồng sấy Nhật Bản nhưng chị đều phải lắc đầu từ chối vì loại hồng này đã cháy hàng ngay từ đầu giờ sáng khi hàng vừa cập bến.

Theo chị Anh, hiện trên thị trường có khá nhiều loại hồng sấy (hồng dẻo) có xuất xứ khác nhau như hồng sấy Đà Lạt, hồng sấy Đài Loan, hồng sấy Hàn Quốc. Song, loại hồng dẻo một nắng của Nhật Bản luôn là loại hàng số 1, khiến các khách hàng săn mua bằng được.

3 triệu mỗi hộp mứt Tết, khách vẫn lao vào mua đi biếu xén - ảnh 1
Hồng đen Nhật bản đang là mặt hàng được nhiều người săn mua trong dịp Tết này

Đặc biệt, dịp cận Tết này, thị trường có sự xuất hiện của loại hồng đen Nhật Bản. Đây là loại quả được dân Nhật Bản xếp vào hàng quý hiếm, bởi hồng đen cuối vụ của Nhật là những trái hồng còn sót lại trên cây sau khi thu hoạch. Khi ấy lá rụng hết chỉ còn lại quả giữa lúc thời tiết ngoài trời xuống âm 1,2 độ C. Hồng được thu hoạch vào đúng lúc chín đủ độ, theo đó sẽ tạo ra lòng đen huyền bí.

Loại hồng đen siêu phẩm của Nhật ăn mềm, ngọt thanh cảm giác rất dễ chịu, khác hoàn toàn với vị ngọt gắt của các loại hồng sấy.

“Mọi người thật sự thấy được vị ngon, quý hiếm nên siêu phẩm hồng đen Nhật Bản cực kỳ đắt khách và luôn trong tình trạng cháy hàng”. Chị Anh nói và cho hay, mùa Tết này, loại hồng một nắng cao cấp của Nhật Bản cũng "hot" không kém.

Theo chị Anh, hồng vàng một nắng của Nhật Bản trái rất to, trồng ở vùng Miyagi và Shimane của Nhật. Từ trước tới nay, chúng luôn được mệnh danh là loại ngon nhất trong các loại hồng vàng một nắng trên thị trường do chúng có một quy trình sản xuất siêu cầu kỳ, không dùng chất bảo quản,...

3 triệu mỗi hộp mứt Tết, khách vẫn lao vào mua đi biếu xén - ảnh 2
Dù có giá lên đến vài triệu đồng/hộp, hồng một nắng cao cấp Nhật Bản vẫn cháy hàng

Dù giá lên đến 2,8 triệu đồng/hộp 15 quả, hồng đen giá cũng 1,1 triệu đồng/hộp 15 quả, nhưng 50 thùng hồng vừa được vận chuyển từ Nhật Bản bằng đường hàng không về cửa hàng sáng nay đã lập tức cháy hàng, chị Anh chia sẻ.

Trong khi đó, chị Đỗ Thị Thanh Xuân, chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu cao cấp ở Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng cho biết, hai tuần nay, hồng sấy một nắng Nhật Bản đắt như tôm tươi. Hôm nào cũng có vài chục khách gọi điện hỏi mua loại hồng sấy này, song số lượng hàng về không thể đủ bán cho khách.

Như tuần vừa rồi, chị nhập đúng 100 thùng hồng sấy Nhật Bản, đem sắp đơn hàng trả hết cho khách thì còn duy nhất 1 hộp định bỏ ra cho các bạn nhân viên thưởng thức hương vị thơm ngon của trái hồng này. Tuy nhiên, chưa kịp ăn đã có khách đến cửa hàng đòi mua nốt thế là cháy hàng.

Ngày bình thường, với những mặt hàng cao cấp như thế này bán khá chậm, cả tuần có khi bán được 20-30 hộp. Nhưng vào những ngày cận Tết Nguyên đán, các khách đặt mua khá nhiều, có khách đặt 1 hộp, có khách đặt 2-3 hộp để về làm quà biếu tặng người thân, bạn bè, chị Xuân chia sẻ.

Ghi nhận của PV trên thị trường, loại hồng một nắng cao cấp của Nhật Bản có giá lên tới từ 2,8-3 triệu đồng/hộp 15 quả, loại túi 3 quả có giá 460.000 đồng/túi. Trong khi đó, siêu phẩm hồng đen có giá từ 900.000-1.100.000 đồng/hộp tùy loại.

Các chủ cửa hàng bán hoa quả nhập khẩu cho biết, hồng một nắng của Nhật không phải là mặt hàng mới, chỉ có hồng đen Nhật Bản mới thực sự là mặt hàng mới trong mùa Tết này. Tuy nhiên, đây đều là những mặt hàng hoa quả cao cấp, lại chỉ được nhập về qua con đường xách tay. Theo đó, giá bị đội lên khá cao song, hồng Nhật thì thường xuyên cháy hàng.

Nguồn; Như Băng/vietnamnet.vn

Căn hộ Sun Group ở Hà Nam ‘chạm’ tới giấc mơ mua nhà của người trẻ

Dự án đô thị Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam đã chọn “đi ngược dòng” để người trẻ có thể “chạm” đến giấc mơ mua nhà riêng.

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.