3 năm sau ly hôn hành động này của mẹ chồng khiến tôi không cầm được nước mắt

Sau khi tiểu tam vác bụng bầu đến nhà ăn vạ, tôi quyết định ly hôn rồi dẫn con ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng. Thế nhưng 3 năm sau đó mẹ chồng lại yêu cầu tôi làm việc này.

Cuộc hôn nhân của tôi chỉ kéo dài được 5 năm. Thủa đầu, chồng tôi tính tình khá tốt và chu đáo, anh bận rộn đi làm nhưng hễ có thời gian là anh chăm sóc vợ con, khi thì anh đưa cả nhà ra ngoài ăn món mới, khi thì anh mua tặng tôi một món quà... Về sau tình cảm phai nhạt, tôi cảm thấy có lẽ vì mình hiền lành nên nhiều khi khiến chồng nhàm chán.

Còn nhớ hồi ấy, tôi bỗng dưng thấy chồng đặt mật khẩu điện thoại rồi thi thoảng đi sớm về khuya rất bí hiểm nữa. Cảm nhận có chuyện chẳng lành, tôi tìm hiểu thì mới biết chồng mình đã có bồ, đó là một cô gái trẻ kém tôi 4 tuổi làm cùng công ty của anh.

Tôi đau lòng không thể tả trước sự phản bội. Tôi giận dữ đòi chia tay hay nhẹ nhàng níu kéo thì anh đều không màng.

Trong lần bình tĩnh nhất tôi đã hẹn anh ra ngoài nói chuyện nhằm cứu vãn cuộc hôn nhân và thẳng thắn nói về lý do anh ngoại tình. Anh thú nhận mình ngoại tình vì khi ở bên cạnh cô bồ anh có cảm giác sống lại thời trai trẻ, được yêu đương, được chăm sóc còn bên tôi lâu nên tình cảm đã không còn nồng thắm.

Anh cảm thấy không được tôi tôn trọng trong nhà, tiền bạc để dành được của hai vợ chồng đều do tôi nắm giữ khiến anh mất tự tin. Anh còn nói có nhiều dự định để thấy cuộc sống có ý nghĩa, làm đàn ông phải có “cái gì đó để lại với đời”...

Ảnh minh họa

Sau đó, tôi đã suy nghĩ nhiều ngày và quyết định để anh có thêm thời gian suy nghĩ xem nên quay về với gia đình hay tiếp tục với nhân tình trẻ. 

Tình hình có chút thay đổi khi anh bảo vì con sẽ chấm dứt chuyện bên ngoài. Anh thường xuyên về nhà hơn trong vài tuần, nhưng không lâu sau, anh lại tiếp tục đi qua đêm.

Khoảng 6 tháng sau, nhân tình của anh đến thẳng nhà tôi và ăn vạ chuyện “cái thai” trong bụng. Tôi thấy quá đáng quá rồi nên yêu cầu ly hôn. 

Vì chúng tôi ở cùng bố mẹ chồng nên trước khi rời đi tôi cũng có thưa chuyện rõ ràng với ông bà. Để an ủi tôi, ông bà bảo chỉ coi mình tôi là con dâu, còn lại sẽ không chấp nhận ai khác. Tôi chỉ cười gượng, nói rằng duyên phận của chúng tôi đã hết, dù tôi và anh ly hôn nhưng cháu vẫn là cháu ông bà nên thi thoảng tôi vẫn sẽ đưa cháu về thăm ông bà.

Thấm thoắt chúng tôi đã chia tay 3 năm, cô bồ năm xưa đã trở thành vợ của anh và sống cùng nhà với bố mẹ chồng.

Thi thoảng bố mẹ chồng cũ vẫn hẹn tôi đi ăn trưa để gặp cháu nội cho đỡ nhớ. Lần nào mẹ chồng cũ cũng đưa cho tôi vài triệu và mua rất nhiều quần áo cho cháu.

Cuối tuần trước, tôi lại nhận được điện thoại của mẹ chồng cũ hẹn gặp mẹ con tôi. Hôm ấy, sau khi ăn xong mẹ chồng cũ bảo tôi chuẩn bị sẵn mấy loại giấy tờ, chọn ngày thích hợp để xin nghỉ làm ra phòng công chứng để ông bà chuyển quyền sử dụng một căn nhà mà ông bà mua cho mẹ con tôi.

Thì ra bố mẹ chồng cũ đã bán căn nhà sân vườn rộng rãi trước kia, một phần ông bà cho con trai và vợ mới để tự tính toán mua nhà, một phần mua một căn chung cư để ông bà ở, còn lại mua một căn nhà nhỏ khác với ý định để tôi đứng tên.

Tôi xúc động vô cùng, nước mắt rơi xuống vì biết ơn bố mẹ chồng cũ. Nhưng cũng chính vì thế tôi băn khoăn không biết có nên nhận món quà này không, tôi sợ sau khi nhận sẽ khiến ông bà khó xử khi đối diện với con trai, con dâu.

Bạn đọc giấu tên

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !