3 loại đồ chơi nhất định phải mua cho trẻ nhỏ

Dù nhà có ít đồ chơi đi chăng nữa thì cũng đừng bỏ qua 3 thứ này nhé vì nó rất tốt cho trẻ.

Theo Gazeta.ru, đồ chơi là công cụ không thể thiếu trong việc khai sáng trí tuệ của trẻ. Tùy theo độ tuổi mà có các loại đồ chơi phù hợp với trẻ. Chỉ những đồ chơi nằm trong “vùng phát triển gần” của trẻ và không quá khó cũng không quá đơn giản mới là đồ chơi tốt, có thể thúc đẩy sự phát triển của trẻ. Chẳng hạn như những đồ chơi sau đây:

1. Xe đẩy tập đi

Sau 1 tuổi, em bé của bạn sẽ mở ra một cột mốc quan trọng trong sự phát triển các kỹ năng vận động thô: tập đi.

Nhiều bậc cha mẹ mua xe tròn tập đi có bánh xe để cho bé tập đi nhanh chóng. Điều này thực sự rất nguy hiểm.

Một mặt, xe tập đi sẽ giúp tăng phạm vi vận động của bé lên rất nhiều. Chỉ cần bé ngồi trên xe đạp nhẹ là sẽ chạy theo xe cả một quãng đường dài.

Sự gia tăng phạm vi hoạt động này không phù hợp với khả năng của bé trong giai đoạn này, sẽ gây ra các rủi ro như té ngã. Mặt khác, loại xe tập đi có bánh xe này không giúp bé tập đi mà cản trở bé vận động cơ chân.

Xe tròn tập đi tiềm ẩn nguy cơ gây té ngã với trẻ nhỏ.

Nếu bạn muốn giúp bé tập đi càng sớm càng tốt và mở rộng phạm vi khám phá, học hỏi thì nên chọn loại xe tập đi mà bé có thể bám và đẩy được.

Những chiếc xe đẩy này hỗ trợ bé và giúp bé cải thiện khả năng giữ thăng bằng và phối hợp.

2. Đồ chơi khối xây dựng

Trẻ em từ 2-8 tuổi phát triển nhanh chóng các kỹ năng vận động và trí não. Các khối xây dựng không chỉ có thể thúc đẩy sự phát triển của sự phối hợp tay và mắt của trẻ mà còn nuôi dưỡng cảm giác về không gian và sự tập trung của trẻ.

Tuy nhiên, trẻ ở độ tuổi này thích đẩy đổ các khối xây dựng thay vì xây chúng.

Hãy kiên nhẫn với con của bạn ở độ tuổi này và đừng chỉ trích trẻ vì đã đẩy các khối qua lại khi trẻ phát triển các trò chơi khó hơn.

3. Đồ chơi xếp giấy origami động

Chỉ những món đồ chơi thực sự phù hợp với trẻ mới có thể giúp kích thích và thúc đẩy sự phát triển phối hợp vận động, nhận thức đồ vật và tư duy não bộ của trẻ, điển hình như trò xếp giấy origami động.

Những miếng giấy origami đã được thiết kế một cách tài tình, như thể chúng bị bỏ bùa mê và trở nên sống động vừa thu hút trẻ vừa giúp trẻ vận động cũng như phát triển tư duy.

Những mảnh giấy bình thường dường như có “sự sống” trong tay chúng ta, sống động và rực rỡ.

Hạ Thảo

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Bông hồng đất Bắc thành nữ hoàng vũ trường Sài Gòn xưa và vụ đánh ghen chấn động

Sở hữu khuôn mặt đẹp, làn da trắng hồng cùng đôi chân dài điệu nghệ, đôi mắt lẳng lơ, cô gái được mệnh danh là “bông hồng đất Bắc” Nam tiến, khuynh đảo các sàn nhảy và trở thành "nữ hoàng vũ trường" của Sài Gòn xưa.

Cuộc tình kỳ lạ của mỹ nữ được giới ăn chơi Sài Gòn xưa cung phụng

Cô Ba Trà được vô số công tử hào hoa, đại điền chủ, thậm chí giới công chức giàu có mê đắm, ngỏ lời cưới xin. Thế nhưng, "hoa khôi" của Sài Gòn xưa bỏ qua tất cả và có cuộc tình kỳ lạ với một thanh niên vô danh.

Lén gửi tiền nuôi con riêng, tôi rơi nước mắt khi nghe vợ nói mấy câu

Mấy năm nay, tôi đều lén lút gửi tiền cho con riêng qua tài khoản của vợ cũ. Ngoài tiền, tôi còn kèm những món quà như quần áo, đồ dùng học tập và đồ chơi để con cảm nhận được sự quan tâm của bố.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Đang cập nhật dữ liệu !