3 đội Anh, Úc, Ý tranh tài đêm chung kết pháo hoa DIFF 2017

Sau 4 đêm thi vòng loại với sự tranh tài của 8 đội thi, Ban giám khảo Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) đã tổ chức cuộc họp và chọn ra 3 đội thi có điểm số cao nhất sẽ tranh tài vào đêm Chung kết (đêm 24/6) là các đội Anh, Úc và Ý.

DIFF 2017 đã trải qua 4 đêm thi vòng loại với sự tranh tài quyết liệt của 8 đội thi đến từ các quốc gia Áo, Nhật, Thụy Sĩ, Trung Quốc, Anh, Úc, Ý và đội chủ nhà Đà Nẵng - Việt Nam.

3 đội Anh, Úc, Ý tranh tài đêm chung kết pháo hoa DIFF 2017 - ảnh 1

Màn trình diễn pháo hoa của đội Úc.

Thành phần Ban giám khảo DIFF 2017 gồm các họa sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng tại Việt Nam cũng như đại diện các Đại sứ quán, Trung tâm văn hoá nước ngoài và các tổ chức quốc tế am hiểu về các loại hình nghệ thuật. Đồng thời, trong quá trình làm việc Ban giám khảo cũng nhận được sự tư vấn kịp thời từ Công ty tư vấn Global 2000.

Mỗi đêm trình diễn có 5 vị giám khảo làm việc độc lập, chấm điểm dựa trên 5 tiêu chí do Công ty tư vấn Global 2000 đưa ra và được UBND thành phố Đà Nẵng thống nhất gồm: Tính độc đáo, thiết kế và chủ đề của màn trình diễn; Sự phong phú, đa dạng về hiệu ứng và cường độ màu sắc; Quy mô và chất lượng của màn trình diễn, khả năng tận dụng sáng tạo khu vực bắn; Âm nhạc, sự đồng bộ giữa âm nhạc và phần trình diễn; Phần kết thúc và ấn tượng chung của màn trình diễn.

Các phiếu chấm điểm của các giám khảo tại mỗi đêm trình diễn được Tổ thư ký niêm phong, lưu giữ, và chỉ được công bố trong cuộc họp ngày 4/6.

3 đội Anh, Úc, Ý tranh tài đêm chung kết pháo hoa DIFF 2017 - ảnh 2

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng bốc thăm thứ tự thi đấu, vị trí bắn, số lô pháo cho 3 đội tranh tài vào đêm Chung kết DIFF 2017.

Tại buổi họp, Ban giám khảo đã nghe tổng hợp điểm của các đội thi và 3 đội có số điểm cao nhất theo thứ tự bảng chữ cái tiếng Việt là đội Anh, Úc và Ý chính thức giành quyền thi đấu tại đêm Chung kết DIFF 2017. 

3 đội Anh, Úc, Ý tranh tài đêm chung kết pháo hoa DIFF 2017 - ảnh 3

Màn trình diễn của đội Ý.

Dựa trên các thông tin chi tiết trong quá trình chấm điểm, Ban giám khảo tin rằng 3 đội được chọn sẽ tiếp tục mang lại những màn trình diễn ấn tượng, cũng như nhiều bất ngờ mới cho khán giả.

3 đội Anh, Úc, Ý tranh tài đêm chung kết pháo hoa DIFF 2017 - ảnh 4

Màn trình diễn của đội Anh.

Đêm Chung kết DIFF 2017 với chủ đề Mộc sẽ được tổ chức vào ngày 24/6 và Lễ trao giải sẽ diễn ra ngay sau phần trình diễn của cả 3 đội. Mỗi đội tham gia đêm chung kết sẽ được trao chứng nhận, riêng đội chiến thắng sẽ được nhận Cup vô địch DIFF 2017 và giải thưởng trị giá 10.000 USD. Các đội giải Nhì và giải Ba sẽ được nhận giải thưởng trị giá lần lượt là 5.000 USD và 3.000 USD.

Hải Yến

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !