28 người F1 của bệnh nhân ở Goldmark City phải đi cách ly tập trung

Sáng 25/5, trao đổi với PV Infonet, một lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết trên địa bàn quận hiện có 28 trường hợp F1, trong đó một số là cán bộ chiến sỹ công an quận ở điểm bầu cử TDP số 20 phường Phú Diễn.

Theo nguồn tin này, vào ngày 23/5, trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm phát hiện 01 ca dương tính Covid-19 sinh sống tại tòa R4 Goldmark City, số 136 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn.

Đây là ca bệnh phức tạp, có lịch sử tiếp xúc với nhiều người, do là thành viên tổ bầu cử đang làm nhiệm vụ tại điểm bầu cử tổ dân phố (TDP) số 20 phường Phú Diễn.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh mới, Công an quận đã phối hợp với các đơn vị chức năng nhanh chóng thành lập các tổ công tác truy vết các trường hợp nghi nhiễm có liên quan đến ca bệnh. Qua điều tra truy vết, xác định có 28 trường hợp F1, một số là cán bộ chiến sỹ Công an quận; 670 người có liên quan tham gia bỏ phiếu tại điểm bầu cử TDP số 20, phường Phú Diễn.

{keywords}
Công an quận Bắc Từ Liêm nhanh chóng thành lập các tổ công tác tiến hành truy vết các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

Hiện tại, số cán bộ chiến sỹ Công an quận là F1 của ca bệnh tại Goldmark City đã được cách ly theo quy định, đồng thời liên hệ với Binh chủng hóa học tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ trụ sở công an quận, chủ động xây dựng kịch bản và các biện pháp ứng phó với dịch bệnh Covid-19, không để bị động, bất ngờ.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Công an quận Bắc Từ Liêm đã xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực Goldmark City để phục vụ công tác xét nghiệm và truy vết các trường hợp nghi nhiễm có liên quan đến ca bệnh.

{keywords}
Các lực lượng được huy động tối đa, đi đến từng nhà tại chung cư Goldmark City để tiến hành truy vết các ca nghi nhiễm.

Goldmark City là khu chung cư cao cấp, có nhiều người nước ngoài sinh sống tại đây nên công tác xét nghiệm, truy vết các trường hợp nghi nhiễm gặp rất nhiều khó khăn.

Công an quận Bắc Từ Liêm đã cử các cán bộ chiến sỹ có khả năng ngoại ngữ tốt tham gia hỗ trợ các tổ công tác để thực hiện công tác xét nghiệm, truy vết.

{keywords}
Vừa kết thúc nhiệm vụ bầu cử, cán bộ chiến sỹ Công an quận Bắc Từ Liêm chuyển trạng thái chiến đấu mới, khẩn trương truy vết các ca nghi nhiễm Covid-19.

Từ ngày 22/5, Công an quận Bắc Từ Liêm đã thực hiện chế độ trực chiến 100% để bảo vệ ngày hội bầu cử. Trước ca bệnh mới phức tạp, cán bộ chiến sỹ công an quận tiếp tục đến từng nhà để thực hiện công tác truy vết, đảm bảo dịch bệnh được kiểm soát trên địa bàn.

"Có những đồng chí đã 30 tiếng làm việc ròng rã vừa kết thúc nhiệm vụ bầu cử đã chuyển sang nhiệm vụ truy vết các trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Khó khăn, vất vả, nhưng với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, cán bộ chiến sỹ Công an quận Bắc Từ Liêm không quản ngại khó khăn sẵn sàng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tính đến ngày 25/5, về cơ bản tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận vẫn đang được kiểm soát", lãnh đạo Công an quận Bắc Từ Liêm chia sẻ.

Sông Yên

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !