2.000 cây bần được ươm mầm tại rừng ngập mặn Sóc Trăng

2.000 cây bần đầu tiên trong khuôn khổ Dự án trồng 10.000 cây bần để giữ đất, giữ bờ cho diện tích khoảng 4ha khu vực cửa biển Định An - Sóc Trăng vừa được ươm mầm sáng 18/9, nhằm giúp tăng cơ hội phát triển sinh kế cho người dân vùng ngập mặn này.

Hoạt động này do FPT Software phối hợp triển khai cùng Hạnh phúc xanh, một dự án trực thuộc Quỹ Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng Sống bền vững, hướng tới việc phát triển cộng đồng, thúc đẩy người dân trồng cây nhằm tăng mật độ cây xanh ở Việt Nam, tăng sự kết nối giữa con người và tự nhiên, sự kết nối giữa con người và con người. 

Khu vực trồng 2.000 cây bần đầu tiên nằm ở cửa biển thuộc sông Hậu, là một trong những khu vực chịu thiệt hại nặng nề của triều cường. Điều này không chỉ làm đảo lộn cuộc sống sinh hoạt mà còn khiến diện tích đất sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản bị nhiễm mặn, ảnh hưởng tới môi trường sống và sinh kế của người dân.

Những cây bần ươm mầm đợt này được kỳ vọngsẽ giúp tăng cơ hội phát triển sinh kế cho người dân vùng ngập mặn.

Việc trồng bần sẽ tăng diện tích rừng ngập mặn phòng hộ, bảo vệ môi trường, đa dạng sinh học, chống xói lở và cố định các bãi bồi ven biển. Đồng thời, với việc thu hoạch trái bần, nuôi trồng thủy sản sẽ giúp tăng cơ hội phát triển sinh kế từ rừng ngập mặn cho người dân địa phương.

Vì vậy, việc mở rộng diện tích cây bần, rừng ngập mặn là một trong những hoạt động được chú trọng phát triển trong công tác trồng rừng, giữ rừng đầu nguồn, rừng ngập mặn của Nhà nước và các tổ chức xã hội.

Để trồng được 2.000 cây bần ở khu vực cửa biển, các thành viên tham gia chương trình đã phải chờ đợi hơn 1 giờ đồng hồ, để nước triều rút và lội trong sình lầy trồng cây trước khi kết thúc chương trình vào lúc 12h trưa, để kịp tránh nước lên.

“Chúng tôi tin rằng việc mở rộng diện tích rừng là hoạt động ý nghĩa  và cần thiết, FPT Software muốn đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào các hoạt động vì môi trường”, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Chủ tịch kiêm Giám đốc FPT Software Hồ Chí Minh chia sẻ.

2.000 cây bần tại Sóc Trăng cũng là sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động trồng 20.000 cây xanh trên toàn cầu của chiến dịch Run For Green.

2.000 cây bần tại Sóc Trăng cũng là sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động trồng 20.000 cây xanh trên toàn cầu của chiến dịch Run For Green - Giải chạy marathon vì môi trường xanh do FPT Software tổ chức nhằm lan tỏa tinh thần sống khỏe, sống xanh trong cộng đồng.

FPT Software cam kết hơn 16.000 nhân sự của công ty trên toàn thế giới sẽ tham gia chiến dịch Run For Green với số ki – lô – mét đường chạy tương đương 20 vòng trái đất và trồng 20.000 cây xanh trên toàn thế giới.

Sau hơn một tháng triển khai chiến dịch Run For Green, đến ngày 13/9 sau khi đóng hệ thống, gần 6.000 cán bộ nhân viên FPT Software toàn cầu đã thực hiện quãng đường dài hơn 620.000 km, tương đường 15 vòng trái đất. Con số này sẽ được quy đổi với tỷ lệ 20 km là một cây xanh được trồng.

Sau sự kiện này, chương trình Run For Green sẽ tiếp tục trồng cây tại Hà Nội vào tháng 10; tại Quy Nhơn - Bình Định, TP.HCM vào tháng 11. 

Trước đó, FPT tại Nhật Bản (FPT Japan) đã trồng 200 cây anh đào tại làng Naganno, Nhật Bản.

FPT Software kỳ vọng mang tới những đổi thay tích cực cho môi trường, đồng thời, trở thành doanh nghiệp công nghệ đi đầu tại Việt Nam trong việc theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững, đóng góp thêm nhiều giá trị tích cực cho xã hội.

Bình Minh
Từ khóa: Hạnh phúc xanh Quỹ Hỗ trợ Phát triển Cộng đồng Sống bền vững sông Hậu triều cường diện tích rừng ngập mặn phòng hộ bảo vệ môi trường đa dạng sinh học chống xói lở

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !