200 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được học bơi miễn phí

Nằm trong chương trình phổ cập bơi cho các em trong độ tuổi học sinh, hôm qua, 200 em có hoàn cảnh khó khăn tại quận Long Biên đã được tham gia khoá học bơi miễn phí.
200 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn được học bơi miễn phí - ảnh 1

Các em nhỏ được học bơi miễn phí tại trung tâm.

Nhân tháng hành động vì trẻ em, sáng 24/6 Trung tâm thể thao quận Long Biên tổ chức khai giảng lớp phổ cập bơi phòng chống tai nạn đuối nước cho các học sinh trên địa bàn quận. 

Trong dịp này, Trung tâm cũng dành 200 suất học bơi, chống đuối nước cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. Trung tâm thể thao quận Long Biên coi đây là một hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em. Ngay từ đầu hè, Trung tâm đã mở cửa miễn phí đón hơn 15 ngàn lượt trẻ em đến vui chơi, bơi lội. 

Bên cạnh việc tạo môi trường phát triển thể thao phong trào, trung tâm còn chú trọng đến việc tuyển chọn, phát hiện và đào tạo nền cho các em nhỏ có năng khiếu về các môn thể thao, từ đó làm nguồn cung cấp cho các lớp năng khiếu của thành phố. 

Trước thực trạng báo động về việc học tập quá tải của một bộ phận trẻ em thành phố. Học nhiều khiến việc rèn luyện thể dục thể thao, các hoạt động xã hội bị xem nhẹ, tỉ lệ trẻ em bị cận thị, tự kỷ, béo phì, thấp về chiều cao có chiều hướng gia tăng. 

Đặc biệt, vào mùa hè những vụ đuối nước thương tâm vẫn thường xảy ra với trẻ em do tỉ lệ trẻ em thành phố biết bơi ngày càng thấp. Trung tâm thể thao quận Long Biên cũng tổ chức các lớp đào tạo cho học sinh những kỹ năng cơ bản nhất về phòng chống đuối nước, giúp các em có được những kiến thức cơ bản nhất để có thể tự phòng vệ cho mình trong trường hợp đặc biệt. Những lớp học này cũng trang bị thêm cho phụ huynh thông tin về cách phòng chống đuối nước cho trẻ em. 

Năm nay, ngoài việc phát huy những điểm mạnh về đào tạo bơi và tuyên truyền tại các trường học, Trung tâm thể thao quận Long Biên tiếp tục triển khai một hình thức mới trong đào tạo phòng chống đuối nước cho trẻ em đó là trang bị cho các em những kiến thức cơ bản nhất, những kỹ năng mềm đơn giản nhất để có thể giúp các em phòng chống đuối nước nếu không may gặp phải. 

Những kỹ năng cơ bản đó là: Làm thế nào để có thể cứu được bạn mình bị đuối nước? Hay chẳng may mình bị đuối nước thì xử lý ra sao? Những buổi học về kỹ năng có cả bậc phụ huynh cùng tham dự và chính các bậc phụ huynh sẽ là kênh truyền thông hiệu quả nhất đến con em mình, giúp các em có ý thức tự bảo vệ mình trong những trường hợp gặp nguy hiểm. Mỗi gia đình sẽ là một hạt nhân trong công tác tuyên truyền, và chắc chắn sẽ có sự lan toả đến cộng đồng, giúp giảm thiểu tai nạn thương tích cho trẻ em.

Hoàng Nam

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !