2 con hổ bắt tại nhà dân vẫn chưa được trả 'tự do'

Sau hơn hai tuần phát hiện, thu giữ hai con hổ nuôi nhốt tại nhà dân, nhà chức trách tỉnh Nghệ An vẫn chưa đưa ra hướng xử lý buộc công an Diễn Châu phải đưa đi "gửi tạm" tại một trang trại tư nhân.

Thông tin từ Trung tá Lê Thanh Quỳ, Đội phó Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an huyện Diễn Châu cho biết, việc bàn giao, xử lý hai con hổ mà đơn vị này phát hiện, thu giữ tại nhà ông Nguyễn Văn Sáng, trú ở xóm 5, xã Diễn Quảng, huyện Diễn Châu vào ngày 6/11 vẫn đang chờ quyết định từ UBND tỉnh Nghệ An.

"Trong lúc chờ đợi chúng tôi đã đưa đi 'gửi tạm' tại trang trại Khu du lịch sinh thái Trại Bò của công ty TNHH Lê Thanh Thản đóng ở xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu. Ở đây điều kiện nuôi sẽ tốt hơn, có bác sĩ thú y chăm sóc sức khỏe hàng ngày cho chúng", Trung tá Quỳ cho hay.

2 con hổ bắt tại nhà dân vẫn chưa được trả 'tự do' - ảnh 1

Hai con hổ bị Công an huyện Diễn Châu tịch thu hiện đang được "gửi tạm" tại một trang trại tư nhân.

Như vậy, tính đến nay, đã hơn hai tuần nhưng phía UBND tỉnh Nghệ An vẫn chưa đưa ra hướng bàn giao, xử lý hai con hổ này cho đơn vị nào. Trước đó công an huyện Diễn Châu cũng đã nhận được đề nghị bằng văn bản từ Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên Việt Nam (EVN) về việc tiếp nhận 2 cá thể hổ này. Ngoài ra, nguồn tin cho biết phía công ty TNHH Lê Thanh Thản cũng đã ngỏ ý muốn tiếp nhận 2 cá thể hổ.

Tuy nhiên theo ông Quỳ, có khả năng hổ sẽ được giao cho trung tâm cứu hộ ngoài Trung ương. "Sáng nay đơn vị đã làm xong thủ tục với huyện, khoảng thứ hai tuần sau sẽ bàn giao cho UBND tỉnh xử lý", Trung tá Quý nói.

Thời gian vừa qua, người dân Nghệ An đang xôn xao trước thông tin người dân xã Đô Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An nuôi hổ như nuôi lợn. Sự việc này càng thực tế hơn khi công an huyện Diễn Châu bắt được hai cá thể hổ do hộ dân ở xóm Phú Vinh xã Đô Thành đưa đi gửi người quen ở Diễn Châu nuôi hộ. Tuy nhiên việc UBND tỉnh chần chừ trong quyết định xử lý hai con hổ bị tịch thu khiến dư luận rất "nóng ruột".

P . H

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

Đang cập nhật dữ liệu !