15 phút lại vào toilet, người đàn ông không dám lấy vợ

Mắc hội chứng phụ thuộc toilet, người đàn ông buộc phải nghỉ làm, thậm chí trốn cả lấy vợ mỗi khi gia đình giục.

{keywords}
15 phút lại vào toilet, người đàn ông không dám lấy vợ

Thông tin với phóng viên, Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Đình Liên – Trưởng khoa Ngoại thận – Tiết niệu (Bệnh viện E Hà Nội) cho biết, khoa vừa tiếp nhận và điều trị cho một bệnh nhân bị rối loạn tiểu tiện - “hội chứng phụ thuộc toilet”

Nam bệnh nhân M. (30 tuổi, ở Hà Nội) đến viện trong tình trạng tự ti, mặc cảm vì suốt ngày chạy vào toilet. Bệnh nhân kể lại, anh bị rối loạn tiểu tiện cách đây 10 năm, trước đây tần suất đi tiểu khoảng 1-2 tiếng/ngày, sau đó số lần đi tiểu ngày càng tăng lên với mức độ dày hơn với khoảng 15 phút/lần.

Thời gian gần đây M. bị ảnh hưởng đến tâm lý, cơ thể mệt mỏi, ăn uống kém dẫn đến tình trạng sụt cân. Cũng vì chứng rối loạn tiểu tiện, M. đã phải nghỉ việc làm vì tính chất công việc không phù hợp với việc đi tiểu quá nhiều.

Thậm chí người đàn ông này mặc cảm về bệnh tật đến mức “không dám lấy vợ” mỗi khi gia đình giục cưới anh lại tìm mọi lý do để trốn tránh. “Thật sự mà nói tôi không dám lấy vợ vì đi tiểu quá nhiều, cùng vì mắc chứng bệnh này mà tôi không có nhu cầu sinh lý”, M. tâm sự với bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Đình Liên cho biết, khi tìm đến Bệnh viện E nghe bác sĩ tư vấn nam bệnh nhân này lúc đầu còn chưa tin và không điều trị ngay. Sau 2 ngày suy nghĩ mới quay lại viện điều trị.

Qua thăm khám, bác sĩ Liên kết luận, bệnh nhân bị rối loạn tiểu tiện ở giai đoạn nặng, nguyên nhân là do bàng quang người bệnh bị tăng hoạt. Bàng quang hoạt động theo cơ chế, cơ bàng quang giãn ra khi đầy nước tiểu và co thắt lại gây cảm giác muốn đi tiểu khi nước tiểu chứa đầy hơn một nửa bàng quang.

Đối với những người bình thường hầu hết bàng quang có thể giữ được nước tiểu dễ dàng cho đến khi đi vệ sinh, tuy nhiên với người bị bàng quang tăng hoạt, cơ bàng quang dường như gửi thông điệp sai lệch đến bộ não, dẫn đến bàng quang có thể cảm thấy đầy nước tiểu hơn là thực tế, gây ra cảm giác tiểu nhiều, mắc tiểu đột ngột.

Theo bác sĩ Liên, nguyên nhân khiến nam thanh niên đi tiểu tiện quá nhiều dẫn đến rối loạn tiểu tiện là do rối loạn thần kinh, đái tháo đường, xơ hóa tủy, những bất thường như các khối u hoặc sỏi bàng quang.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống mất vệ sinh, thiếu khoa học như uống nhiều đồ uống lợi niệu bia, đồ có ga, đồ ăn nhiều mỡ, đồ ăn gây dị ứng...

Với trường hợp bệnh nhân tuyến trên, các bác sĩ đã bơm rửa, tăng dung tích bàng quang, kết hợp với thuốc hỗ trợ. Ngoài ra, bệnh nhân được hướng dẫn tập các bài cơ sàn chậu, tập nhịn tiểu, tập phản xạ co thắt.

“Sau 2 tuần kể từ khi vào viện, từ việc đi tiểu 15 phút/ lần, bệnh nhân dần tăng lên 30 phút, 45 phút, 1 tiếng, 2 tiếng và đến thời điểm hiện tại đã đi tiểu như người bình thường”, BS Liên nói. 

“Trung bình một ngày đi tiểu quá 8 lần được gọi là nhiều. Bác sĩ khuyến cáo khi có dấu hiệu buồn tiểu nhiều lần trong ngày, nên đến các trung tâm tiết niệu, đại trực tràng - hậu môn để khám và điều trị kịp thời”, BS Nguyễn Đình Liên nói.

 N. Huyền 

Căn bệnh thường gặp ngang với bệnh trĩ và những sai lầm hay gặp

Căn bệnh thường gặp ngang với bệnh trĩ và những sai lầm hay gặp

Cùng với bệnh trĩ, bệnh áp xe cạnh hậu môn, rò hậu môn là bệnh viêm nhiễm ở vùng hậu môn thường gặp nhất trong cộng đồng. Tuy nhiên đây là bệnh "khó nói" nhiều người ngại đến viện hoặc tự chữa bắng cách đắp thuốc...  

Hi hữu: Bộ sạc điện thoại di động nằm chình ình trong bàng quang người đàn ông

Hi hữu: Bộ sạc điện thoại di động nằm chình ình trong bàng quang người đàn ông

Một người đàn ông ở Ấn Độ tá hoả khi phát hiện trong bàng quang có bộ dây sạc điện thoại di động.

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !