11 địa điểm được Google Maps ‘giấu kín’

Có những địa điểm mà bạn tìm kiếm trên Google Maps cũng vô ích, vì lý do nào đó, có thể là theo yêu cầu của các quốc gia hoặc tổ chức có lãnh thổ có các vị trí này (đảo, tòa nhà, các phần đất,…).

Theo đó, việc đặt chúng dưới dạng hình ảnh công khai trên Google Maps bị nghiêm cấm. Các địa điểm này thường được kiểm duyệt, làm mờ, bị sơn đè lên hoặc bị xóa khỏi bản đồ.

Về cơ bản, tất cả các đối tượng bị kiểm duyệt đều có một lịch sử khá phức tạp, thú vị và bí mật đằng sau chúng (đó là các cơ sở quân sự, sân bay hoặc nhà máy điện hạt nhân), vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi các địa điểm này bị che giấu. Dưới đây là 11 địa điểm được kiểm duyệt trên Google Maps:

Quần đảo Faroe của Vương quốc Đan Mạch

{keywords}
 

Quần đảo Faroe của Vương quốc Đan Mạch được biết đến là một địa điểm tham quan khá thú vị. Nhưng thậm chí một nửa hòn đảo không thể nhìn thấy trên Google Maps, vì phần còn lại của nó được che mờ. Chỉ thấy rõ giữa đảo với thủ đô Torshavn. Theo dữ liệu, có một căn cứ quân sự ở phần che mờ và các phần của nó dường như nằm rải rác khắp quần đảo nhỏ.

Ủy ban về nguyên tử và năng lượng thay thế ở Pháp

Tại Pháp, một chi nhánh của Ủy ban Năng lượng Nguyên tử được thành lập - cái gọi là trung tâm nghiên cứu hạt nhân quốc gia Marcoule nằm gần thành phố Avignon của Pháp. Theo Google, chi nhánh này được che mờ cho "mục đích nghiên cứu".

{keywords}
 

Khu 51 ở Nevada, Mỹ

Các mảng trắng bạn nhìn thấy ở đây không phải trong cảnh quan. Màu trắng ẩn hiện vùng loại trừ quân sự, nằm giữa sa mạc thuộc bang Nevada của Mỹ. Trong "vùng loại trừ", người ta cho rằng không chỉ thử bom nguyên tử mà còn tiến hành nghiên cứu các dạng sống ngoài hành tinh. 

{keywords}
 

Quần đảo San Blas ở Caribe

Quần đảo San Blas ở Caribe bao gồm 365 hòn đảo riêng lẻ. Ở trung tâm của quần đảo trên Google Maps, bạn thấy một thanh dày màu đen. Nếu bạn phóng to, bạn có thể thấy rằng mọi thứ ở bên trái của thanh đều rõ ràng, nhưng ở bên phải của nó, mọi thứ đều được che mờ. 

{keywords}
 

Sân bay ở Bắc Triều Tiên

Một lớp màu xám đã được che phủ lên hình ảnh của sân bay ở tỉnh Samjiyon để che giấu các vật thể hàng không quan trọng.

{keywords}
 

Tòa nhà An sinh xã hội của các lực lượng vũ trang Tây Ban Nha

Tòa nhà này thuộc về lực lượng vũ trang Tây Ban Nha. Hình ảnh quá mờ đến mức bạn thậm chí sẽ không thể hiểu nó thực sự trông như thế nào. Tòa nhà tọa lạc tại thành phố Almeria thuộc vùng Andalusia của Tây Ban Nha.

{keywords}
 

Đảo Gruinard ở Scotland

Hình ảnh của Đảo Gruinard dường như đã bị tách ra ở giữa, và như bạn có thể thấy, ở phía trên bên phải bị phủ một lớp tối. Thực tế là vào đầu Thế chiến thứ hai, Churchill đã chuẩn bị một kế hoạch đánh bại Đức Quốc xã trên quy mô lớn với việc thử nghiệm bào tử bệnh than và vũ khí sinh học trên hòn đảo này.

Họ nói rằng sau các thí nghiệm, đất đã bị nhiễm độc cho đến những năm 80, cho đến khi lớp trên cùng của nó bị loại bỏ và thải bỏ. Họ nói rằng ở đó an toàn, nhưng không hiểu sao nhà chức trách lại che giấu địa điểm này lại.

{keywords}
 

La Hague ở Pháp

Khi nhìn vào bản đồ Google ở ​​phía Tây Bắc, bạn sẽ bắt gặp vùng mờ lớn này. Ở nơi này có một nhà máy xử lý chất thải hạt nhân Orano của Pháp. Trong những năm gần đây, nhà máy này đã nhiều lần gây xôn xao trong các báo cáo tai tiếng nói rằng nước bị nhiễm phóng xạ rò rỉ từ nhà máy chế biến và đi vào eo biển Manche.

{keywords}
 

Đảo Jeannette ở Nga

Một hòn đảo trong quần đảo Đê Long ở Biển Đông Siberi, ở phía Đông Bắc của Quần đảo Tân Siberi Thuộc về Nga. Diện tích khoảng 3,3 km², chiều cao lên đến 351 mét. Về mặt hành chính, nó là một phần của Cộng hòa Sakha-Yakutia.

Đảo không có người ở. Nó chủ yếu bao gồm đá sa thạch, có sông băng và các cánh đồng săn chắc. Tại sao lại phải che giấu một địa điểm có vẻ không có gì quan trọng như vậy?

{keywords}
 

Căn cứ quân sự ở Krakow

Có một sân tập quân sự ở Krakow. Trên Google Maps, nó bị mờ không thể nhận ra.

{keywords}
 

Mururoa (Bãi thử hạt nhân) ở Pháp

Và cuối cùng, đối tượng cuối cùng trên bản đồ Google được giấu kín là Mururoa nằm ở phía Đông nam của quần đảo Tuamotu, là một phần lãnh thổ hải ngoại của Polynesia thuộc Pháp. Theo trang web Chip, rạn san hô này được Pháp sử dụng làm bãi thử vũ khí hạt nhân từ năm 1966 đến năm 1996.

{keywords}
 

Hạ Thảo (lược dịch)

Làm đổ thuốc tẩy vô tình biến tấm thảm thành 'tác phẩm nghệ thuật'

Làm đổ thuốc tẩy vô tình biến tấm thảm thành 'tác phẩm nghệ thuật'

Rắc rối với một vết bẩn cứng đầu trên thảm có thể ập đến với bất kỳ ai trong chúng ta. Bạn có thể khó chịu về nó, hoặc bạn có thể sáng tạo.

Để tạo mưa, một dân tộc thường xuyên dùng hai con ếch để làm điều này

Để tạo mưa, một dân tộc thường xuyên dùng hai con ếch để làm điều này

Nếu ai đó đột nhiên cảm thấy mệt mỏi vì nắng nóng và muốn tắm mát dưới cơn mưa, bạn có thể thử cách gọi mưa bất thường sau đây.

Lễ hội Rồng hứa hẹn khuấy đảo Hạ Long dịp lễ 30/4

Từ ngày 27/4 - 1/5, du khách đến với Sun World Ha Long sẽ được thưởng thức những màn tranh tài Lân Sư Rồng mãn nhãn, trải nghiệm show khủng long kỳ thú hay check-in Vườn Rồng trong Lễ hội Rồng.

Trồng 4 cây này giữa nhà, người đàn ông ở TP.HCM có 'máy điều hòa' suốt 30 năm

Trồng 4 cây dừa xiêm giữa căn nhà tuềnh toàng, người đàn ông ở TP.HCM có nơi tránh nóng, chống bão suốt 30 năm qua.

Ngôi nhà sàn được làm từ 500 khối gỗ lim, mất hơn 2 năm mới hoàn tất

Nhà sàn gỗ lim lớn nhất Việt Nam từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn khi du khách đến với TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ngôi làng ở Hưng Yên, người dân phất lên nhờ đi khắp cả nước mua thứ đồ 'bỏ đi'

Hơn 30 năm qua, kinh tế của người dân ở làng Khoai (huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) phát triển mạnh mẽ, nhiều người thành tỷ phú nhờ đi khắp cả nước mua thứ người khác bỏ đi như nhựa, nilon.

Có con trâu hiếm, lão nông miền Tây thu hút hơn 200 người đến xem mỗi ngày

"Lúc đến mua, chỉ cần nhìn qua là tôi ưng ngay, bộ lông mượt, ánh mắt linh hoạt và khoang khoáy (xoáy trên mình trâu) rất đẹp", ông Càng kể về con trâu hiếm của mình.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Kỳ lạ phiến đá 'nở hoa' ở Quảng Nam, người dân hiếu kỳ lo hiện tượng thời tiết

Thời gian gần đây, người dân xứ Tiên Phước (tỉnh Quảng Nam) xôn xao chuyện một tảng đá "nở hoa" trên dòng sông Trạm.

Giấc mơ cứu cả làng và những huyền tích ly kỳ ở công trình 200 năm tuổi Cần Thơ

Ông Bảy kể, thời khai hoang mở đất, nhiều người bị bệnh nhưng chữa không khỏi. Một hôm, ông từ nằm mơ thấy cụ già bảo dân làng lấy vỏ cây nấu nước uống.

Đang cập nhật dữ liệu !