10X xứ Nghệ giành vòng nguyệt quế Olympia và câu chuyện bỏ trường chuyên về học trường làng

Hoàng Công Gia Bảo đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ khác để giành vòng nguyệt quế trong cuộc thi tuần ​​đầu tiên của tháng 3 quý IV năm 2021, chương trình Đường lên đỉnh Olympia.

 

Từ cậu bé nhút nhát đến giành vòng nguyệt quế Olympia

Ngày 23/8, cuộc thi tuần đầu tiên của tháng 3 quý IV Đường lên đỉnh Olympia có 4 thí sinh tranh tài: Phạm Bùi Hải Đăng (THPT Gia Viễn A, Ninh Bình), Hoàng Hồng Đức (THPT Lương Văn Tri, Lạng Sơn), Phạm Việt Hoàng (THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội) và Hoàng Công Gia Bảo (THPT Nguyễn Duy Trinh, Nghệ An).

Trong phần thi Khởi động, Gia Bảo tạo được ưu thế dẫn đầu với 90 điểm. Tiếp đến Hải Đăng 70 điểm, Việt Hoàng 60 điểm, Hồng Đức 50 điểm. Cuộc đua càng trở nên nghẹt thở khi bước sang phần thi Vượt chướng ngại vật. 

Các thí sinh đều lần lượt giải được đáp án ở các ô hàng ngang của phần thi. Việt Hoàng đến Hải Đăng nhấn chuông trả lời từ khóa song không chính xác nên tạm dừng cuộc chơi.

Kết quả cuối cùng phần Vượt chướng ngại vật, Hồng Đức là người giải được đáp án về câu hỏi liên quan đến đại tướng Võ Nguyên Giáp, tiếp đó, giải từ khóa cần tìm là "Văn" - bí danh của đại tướng. 

Sau phần thi này, Hải Đăng, Hồng Đức và Gia Bảo cùng được 100 điểm, Việt Hoàng 70 điểm.

Tiếp đến phần thi Tăng tốc điểm số của các thí sinh đã có nhiều sự thay đổi. Trong đó, Gia Bảo vươn lên mạnh mẽ với 250 điểm. Việt Hoàng 180 điểm, Hải Đăng 160 điểm và Hồng Đức 140 điểm.

Phần thi Về đích, Gia Bảo là thí sinh thi đầu tiên dự thi, lựa chọn gói điểm 10 - 20 - 20. Gia Bảo trả lời chính xác 2/3 câu hỏi để nâng điểm số lên 280. 

Kết quả chung cuộc, thí sinh Hoàng Công Gia Bảo đã xuất sắc giành được vòng nguyệt quế với 300 điểm. Xếp sau là Phạm Bùi Hải Đăng với 280 điểm. Cùng về vị trí thứ ba, Phạm Việt Hoàng (THPT chuyên Nguyễn Huệ, Hà Nội) 225 điểm và Hoàng Hồng Đức (THPT Lương Văn Tri, Lạng Sơn) 80 điểm. 

{keywords}
Gia Bảo giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia với số điểm 300.

Trò chuyện với Infonet, chàng trai 10X xứ Nghệ này không ngần ngại thừa nhận, bản thân mình là người khá nhút nhát, ít nói. Gia Bảo muốn chinh phục Olympia là vậy nhưng quyết định tham gia phải nhờ công rất lớn của thầy cô và gia đình. Họ đã luôn ở bên, tiếp thêm động lực để Gia Bảo dám đăng ký dự thi và xuất hiện trên sóng truyền hình. 

Về mục tiêu trong chương trình Đường lên đỉnh Olympia, Gia Bảo mong muốn được khẳng định mình và thực hiện ước mơ đem vòng nguyệt quế về cho gia đình, đặc biệt là niềm tự hào to lớn phần nào cho mái trường THPT Nguyễn Duy Trinh (Nghệ An). Và để làm được điều đó, em luôn tự nhủ lòng mình sẽ phải cố gắng thật nhiều, trang bị thêm cả kiến thức lẫn kĩ năng để “đánh bại” nhiều đối thủ trong chương trình. 

{keywords}
Góc học tập của Gia Bảo

Từng từ bỏ trường chuyên của tỉnh về học trường làng 

Được biết, Hoàng Công Gia Bảo (sinh năm 2004) tại xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Em sinh ra trong gia đình có mẹ là giáo viên nhưng đã nghỉ hưu còn bố làm lao động tự do. 

Trước khi học tập tại trường THPT Nguyễn Duy Trinh, Gia Bảo từng có quãng thời gian học tập tại trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An). Tuy nhiên, vì hoàn cảnh khó khăn nên em quyết định chuyển trường về gần nhà để đỡ tốn kém chi phí học tập. Với Gia Bảo, đó chính là quyết định khó khăn. 

Gia Bảo chia sẻ:Em cảm thấy buồn một khoảng thời gian khá lâu, dù sao đó cũng là thời gian giúp em phát triển và nhận được rất nhiều điều hay ho và khác biệt so với những gì em tưởng tượng, bản thân cũng đạt được ít nhất là điều bố mẹ mong muốn.

Ở thời điểm hiện tại, em cảm thấy hài lòng với quyết định của bản thân, bởi môi trường học tập tại THPT Nguyễn Duy Trinh rất tốt, thầy cô quan tâm, giúp đỡ em rất nhiều. Và hơn thế nữa, em được ở gần bố mẹ, em trai”.

{keywords}
Gia bảo chụp ảnh kỉ niệm cùng cô Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Duy Trinh

​​

{keywords}
Gia bảo cùng các thầy cô trường THPT Nguyễn Duy Trinh

Olympia là chương trình mà Gia Bảo yêu thích từ bé và ao ước một lần được xuất hiện với tư cách là thí sinh, bởi lẽ em yêu cảm giác được khám phá và trải qua sự chinh phục bất cứ điều mới mẻ nào nên em nghĩ chương trình này chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất với em đến thời điểm hiện tại. 

Chia sẻ về tương lai, Gia Bảo mong muốn trở thành 1 bác sĩ ​​​​giỏi, tận tâm để cứu chữa được nhiều người. Từ đó có điều kiện theo đuổi những kiến thức thú vị trong cuộc sống, bởi bản thân em luôn quan niệm: "Ngoài giáo dục thì sức khỏe, tính mạng là nền tảng và quan trọng ưu tiên".

{keywords}

Nhận xét về cậu học trò của mình, cô Thanh Nhàn - Giáo viên Chủ nhiệm lớp 12A của Gia Bảo cho biết, Gia Bảo là người có tính tự giác, khiêm tốn, hoà đồng và đặc biệt thành tích học tập xuất sắc.

Hành trình leo núi và chinh phục vòng nguyệt quế ở cuộc thi tuần của em ấy, ngay từ đầu cô trò đã xác định sẽ chắc chắn chạm được! Và thành tích của em ấy chính là kết quả xứng đáng nhất cho sự nỗ lực, cố gắng của bản thân em và sự đồng hành của nhà trường. 

Trong thời gian tới, tôi mong Gia Bảo tiếp tục cố gắng và hoàn thành xuất sắc những phần thi tiếp theo tại chương trình Đường lên đỉnh Olympia", cô Thanh Nhàn nhắn gửi tới học trò. 

Sau khi dính "liên hoàn tố", thí sinh Olympia 2021 có động thái bất ngờ trên trang cá nhân

Sau khi dính "liên hoàn tố", thí sinh Olympia 2021 có động thái bất ngờ trên trang cá nhân

Trước hành động của V.T, nhiều người cũng cho rằng cậu bạn nên tạm rời xa mạng xã hội một thời gian.

Mai Phương

Ảnh: NVCC

Nam sinh Hà Nội trúng tuyển 11 trường ĐH thế giới, học bổng lên đến 8 tỷ

Từ bỏ suất học bổng ở mức cao nhất dành cho sinh viên quốc tế tại đại học số 1 Canada, Lê Thanh Dũng dự định sẽ theo học tại Mỹ với suất học bổng hơn 8 tỷ đồng.

Nữ sinh xứ Nghệ trúng tuyển 9 đại học Mỹ

Từ Nghệ An ra Hà Nội học trong môi trường hoàn toàn bằng tiếng Anh, Quỳnh Anh phải chật vật để bắt kịp với các bạn. Nhưng cũng chính cú sốc ấy đã tạo đà giúp nữ sinh chinh phục hàng loạt đại học hàng đầu nước Mỹ.

Người lao công ăn bánh mì trên phố 'giúp' nữ sinh Hà Nội vào ĐH top đầu Mỹ

Thay vì chọn những ngành học đang được coi là thời thượng, Võ Nguyễn Gia Minh (học sinh lớp 12, Hà Nội) quyết theo đuổi ngành Khoa học môi trường ở đại học công lập top đầu Mỹ với khát khao trở về giúp đất nước xanh và sạch hơn.

Nữ 'MC độc thân đắt giá nhất VTV' thích chơi bi-a và những bật mí thú vị

MC Huyền Trang chia sẻ: "Chơi bi-a, bowling, tập golf với các anh em là một trong những sở thích của tôi. Bạn bè tôi vẫn thường nói tại sao không thùy mị, nết na mà toàn chơi những môn thể thao mạnh".

Lương Thu Trang: Khán giả chửi thì chửi cho đã, tôi chấp nhận!

Lương Thu Trang nói khi nhận vai phản diện An Nhiên trong phim 'Trạm cứu hộ trái tim', cô xác định sẽ bị khán giả ghét nhưng vẫn quyết định làm cho tới, có bị chửi cũng chấp nhận.

Cô gái bỏ việc ở phố về quê lội bùn, không ngờ giúp cả làng đổi đời

Cô là một trong số những người thành công khi bỏ phố về quê, góp phần cải thiện đời sống của người dân quê mình.

Cú bứt phá của nữ sinh Bách khoa từng hụt hẫng vì trượt nguyện vọng 1

Giành hàng loạt thành tích trong suốt những năm học tại Bách Khoa là điều Thủy không ngờ tới vào thời điểm 5 năm trước, khi em trượt nguyện vọng 1 vào ngôi trường ước mơ.

Nữ MC thời tiết VTV sinh năm 2000 từng thi hoa hậu

MC thời tiết Lan Chi là một trong những nữ MC thế hệ mới, nhận được nhiều yêu thích của bản tin thời tiết VTV.

Diễn viên Quỳnh Lương chuẩn bị kết hôn với bạn trai thiếu gia

Tại một sự kiện, diễn viên Quỳnh Lương bất ngờ xác nhận chuẩn bị kết hôn cùng bạn trai thiếu gia Nguyễn Tiến Phát.

Diễn viên Quỳnh Kool: Cảm giác bị lừa dối, phản bội thật kinh khủng

Quỳnh Kool nói dù chưa kết hôn và sinh con nhưng cô hiểu cảm giác bị phản bội của cô giáo Nguyệt trong 'Chúng ta của 8 năm sau' khi đặt mình vào nhân vật.

Đang cập nhật dữ liệu !