10 thắc mắc về ‘chuyện ấy’ mà bạn xấu hổ không dám hỏi chuyên gia

Trong thế giới hiện đại, thông tin về 'chuyện ấy' đã trở nên dễ tiếp cận hơn, nhưng không phải lúc nào bạn cũng tìm được câu trả lời cho các thắc mắc của mình. Sau đây là những giải đáp cho những điều khó nói phổ biến nhất.

“Tôi không đạt cực khoái. Điều này có nghiêm trọng không? 

Đây vấn đề của rất nhiều phụ nữ. Tuy nhiên, không phải bạn không đạt được cực khoái, mà là sự thiếu ham muốn đối với đời sống tình dục. Đáng chú ý, thường xuyên không “lên đỉnh”, không những ảnh hưởng đến tình cảm và sự khao khát lẫn nhau, mà còn ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Vấn đề này không quá nghiêm trọng, nhưng cần được giải quyết. Cần hiểu rằng cực khoái có thể được “đánh thức” nếu không có vấn đề về bệnh lý và tâm sinh lý. Do đó, nếu gặp khó khăn, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên khoa, không nên tự dùng thuốc và chẩn đoán sai lầm.

“Tôi nên làm gì nếu trong khi quan hệ tình dục, có một âm thanh khó chịu của khí thoát ra từ âm đạo?” 

“Bớt trật trội” là một hiện tượng khá phổ biến thường xảy ra sau tuổi 25 hoặc sau khi sinh con và là dấu hiệu của sự giảm âm thanh của thành âm đạo. Trong trường hợp này, bạn cần phải làm gì? Bạn chỉ cần chọn các tư thế không yêu cầu nâng và duỗi chân quá rộng; trong những phút đầu tiên “thâm nhập”, thay vì “trực diện”, hãy chọn chuyển động tròn. Điều này làm cho không khí thoát ra sẽ không bị đột ngột. Sau đó bạn có thể tiếp tục với động tác bất kỳ. 

“Tôi tưởng tượng về threesomes. Tôi không dám nói với đối tác của mình, tôi sợ phản ứng. Tôi phải làm gì?" 

Nếu bạn chưa sẵn sàng nói lên mong muốn của mình, hãy thử đa dạng hóa đời sống tình dục của mình với sự trợ giúp của đồ chơi tình dục. Tuy nhiên, bạn cần xem xét mong muốn này ở nhiều góc độ, không chỉ vì đáp ứng nhu cầu hoặc tò mò của bản thân, mà cần xem xét các góc độ khác về lối sống và tư tưởng.

“Suy nghĩ cản trở sự thư giãn trong khi quan hệ tình dục. Làm thế nào để tập trung?"

Khả năng kiểm soát luồng suy nghĩ và hướng nó đi đúng hướng cần rèn luyện không chỉ trong chuyện chăn gối. Trong khi “thân mật”, hãy chú ý đến những gì liên quan đến vấn đề này, ví dụ, liệt kê các ví trí nhạy cảm nhất trên cơ thể, bạn nghĩ sẽ nói gì… điều này sẽ không chỉ cho phép bạn tập trung vấn đề chính mà còn tạo thêm hứng thú. 

“Bạn sẽ làm gì khi không hứng thú với chuyện ấy, nhưng không có lý do cụ thể cho điều đó?”

Bất kỳ bác sĩ nào cũng sẽ nói rằng mọi vấn đề và thắc mắc liên quan đến tình dục luôn xuất phát từ cái đầu. Bản thân chúng ta, đôi khi không thể hiểu những “tắc nghẽn” này đến từ đâu và điều gì ngăn cản chúng ta thư giãn và phấn khích.

Nói cách khác, chính tiềm thức chịu trách nhiệm về cảm giác thoải mái trong một tình huống nhất định, điều này đặc biệt quan trọng trong quan hệ tình dục. Rốt cuộc, nếu bạn không thoải mái, thì sẽ không có khoái cảm. 

“Tự sướng có hại không?”

Xét ở khía cạnh nào đó, thậm chí “tự sướng” còn có lợi trong trường hợp một người phụ nữ muốn trải nghiệm cực khoái lần đầu tiên hoặc một người đàn ông muốn học cách kiểm soát sự “xuất binh”. Nó giúp chúng ta tưởng tượng, cởi mở tình dục, kích thích ham muốn tình dục và hơn thế nữa.

Tuy nhiên, thủ dâm không phải là cách duy nhất để đạt được cực khoái, nếu lạm dụng, sau này có thể gặp khó khăn với các lựa chọn khác để đạt được khoái cảm.

“Làm thế nào để lấy lại niềm đam mê khi đã bên nhau quá lâu và sự hấp dẫn đã biến mất?”

Niềm đam mê biến mất khi thói quen và sự đơn điệu xuất hiện. Sự hấp dẫn tình dục thường có thể giảm do các tác động xấu trong mối quan hệ của hai bạn, cũng có thể do cơ thể mệt mỏi, căng thẳng hoặc mất cân bằng nội tiết tố. Để trở lại niềm đam mê và sự hấp dẫn, trước hết bạn nên hiểu nguyên nhân của vấn đề. 

“Làm thế nào để đa dạng hóa chuyện phòng the?” 

Bắt đầu với những tưởng tượng về tình dục của bạn - viết ra ít nhất 10 điều. Danh sách này có thể khiến bạn ngạc nhiên, và đây là bước đầu tiên hướng tới một đời sống tình dục đa dạng. Sau đó, thảo luận về mong muốn của bạn với đối tác. Điều này sẽ làm cho nửa kia bắt đầu nghĩ và áp dụng vấn đề bạn đề cập.

Tiếp theo, hãy bắt đầu từ những việc nhỏ và “đơn giản”, và sau đó tăng mức độ đam mê. Và đừng lo lắng rằng danh sách sẽ hết - trong quá trình hiện thực hóa những tưởng tượng, những điều mới mẻ và táo bạo hơn có thể nảy sinh. 

“Cực khoái không còn nữa. Lý do là gì?”

Có thể có nhiều lý do. Đây là một trải nghiệm tình dục không thành công (ví dụ: quan hệ tình dục qua đường hậu môn mà không có sự chuẩn bị), căng thẳng... Nếu chúng ta nói về khía cạnh thể chất của vấn đề, đó có thể là suy giảm nội tiết tố, thời kỳ hậu sản hoặc các bệnh phụ khoa. Trong mọi trường hợp, vấn đề này nên được thảo luận với một chuyên gia.

“Tại sao đối tác từ chối oral sex?”

Có thể có nhiều lý do: do ám ảnh chuyện cũ, hạn chế gắn liền với các nguyên tắc và thái độ đạo đức, hạn chế hoặc thiếu kỹ năng và kinh nghiệm. Hãy thảo luận vấn đề với đối tác và cố gắng tìm ra đâu là gốc rễ của vấn đề.

Hạ Thảo

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !