10 giống chó đắt nhất hành tinh

Với bản tính trung thành, thấu hiểu con người, chó được chọn là một trong những thú nuôi yêu thích.

Những người bạn đặc biệt này được yêu thương, chiều chuộng và chăm sóc hết mực. Nhiều người có thể dành khoản tiền lớn để sở hữu một chú chó như ý muốn.

Dưới đây là 10 loài được cho là giống chó đắt nhất hành tinh

10. Chow Chow

10 giống chó đắt nhất hành tinh - ảnh 1

Chow Chow có nguồn gốc từ Trung Quốc và còn có tên gọi khác là chó sư tử xù. Từ khoảng 300 năm trước Công Nguyên, Chow Chow đã được nuôi để phục vụ cho chuyến đi săn bắn, bảo vệ gia đình.

Nó chó thân hình tròn trịa, lông dày, đuôi xù và  đặc biệt với chiếc lưỡi màu xanh hoặc đen. Đây là giống chó trung thành, có ý thức bảo vệ chủ nhân và tài sản rất cao. Chúng nổi tiếng với khí chất quý tộc của mình.

Một chú chó săn Pharaoh có giá từ 3.000 USD đến 9.000 USD

9. Pharaoh Hound – Chó săn Pharaoh

10 giống chó đắt nhất hành tinh - ảnh 2

Xuất hiện nhiều ở Hi Lạp cổ đại nhưng thực ra chúng có nguồn gốc từ Malta. Người dân ở đây thường dùng chúng để săn thỏ.

Chó săn Pharaoh có diện mạo thanh lịch với dáng chân cao và khỏe khoắn. Hình dáng của chúng khiến người ta cho rằng nó là hậu duệ của Tesem, một trong những chó săn của Ai Cập cổ đại.

Một chú chó săn Pharaoh có giá từ 3.000 USD đến 7.000 USD

8. Akita

10 giống chó đắt nhất hành tinh - ảnh 3

Akita có nguồn gốc ở Nhật Bản. Chúng có bộ lông dày, đuôi xoăn tít với dáng trang nghiêm và hùng dũng. Akita to, khỏe và khá ương ngạnh.

Akita rất trung thành, thường tránh xa người lạ và tình cảm đối với các thành viên trong gia đình.

Giá của một chú chó Akita ít nhất là 3.500 USD.

7.  Chó không lông Crested

10 giống chó đắt nhất hành tinh - ảnh 4

Điểm đặc biệt của giống chó bắt nguồn từ Trung Quốc là không có lông. Giá để sở hữu một chú chó không lông khoảng 5.000 USD.

6. Tibetan Mastiff – Chó Ngao Tây Tạng

10 giống chó đắt nhất hành tinh - ảnh 5

Có nguồn gốc ở Trung Á, ban đầu chúng được nuôi để chăn dắt gia súc và giữ nhà. Chúng là một trong những giống chó cổ thuộc dòng dõi quý tộc. Chó Ngao Tây Tạng thông minh, mạnh mẽ và rất kiên quyết, đặc biệt không thân thiện với người lạ.

Việc ngủ cả ngày khiến chúng nhận thức rất tốt vào ban đêm. Chúng được coi là người gác cổng xuất sắc khi có thể phát giác ra từng tiếng động nhỏ trong đêm tối.

Một chú chó Ngao Tây Tạng có giá từ 5.000 USD đến 9.000 USD

5.  Eskimo – chó kéo xe Canada

10 giống chó đắt nhất hành tinh - ảnh 6

Eskimo mạnh mẽ và khỏe khoắn cùng đôi mắt sắc. Nó có ngoại hình gần giống với chó sói Mỹ nhưng đuôi cong và ngắn hơn. Tuy nhiên, Eskimo phải được nuôi dưỡng trong thời tiết phù hợp bởi bộ lông dày và bản tính đi săn của chúng.

Một chú chó Eskimo có giá tầm 6.000 USD.

4. Chó chăn cừu Đức hay chó Berger

10 giống chó đắt nhất hành tinh - ảnh 7

Chó chăn cừu Đức hay còn được gọi là chó Berger,  là một giống chó kích cỡ trung bình, xuất xứ từ Đức. Tên gọi được phiên âm từ tiếng Pháp berger cũng có nghĩa là chó chăn cừu.

Chó chăn cừu Đức là một giống chó tương đối mới, phát sinh từ năm 1899. Do có sức lực, thông minh và có khả năng tuân thủ mệnh lệnh trong huấn luyện, chúng thường được dùng trong lực lượng cảnh sát và quân sự.

Để sở hữu một chú chó Berger bạn phải bỏ ra từ 6.500 USD.

3. Samoyed

10 giống chó đắt nhất hành tinh - ảnh 8

Samoyed đến từ Siberia, nơi chúng từng được nuôi để chăn gia súc và kéo xe trượt tuyết. Vui tính, diện mạo dễ thương, bản tính thân thiện, chúng trở thành những người bạn tuyệt vời đối với trẻ em và người già.

Giá của Samoyed tùy thuộc vào ngoại hình, dao động từ màu trắng tinh khiết đến màu nâu nhạt.

Để sở hữu một chú chó Samoyed, bạn phải bỏ ra từ 6.500 USD - 12.000 USD

2. Rottweiler

10 giống chó đắt nhất hành tinh - ảnh 9

Rottweiler là giống chó đa tài và vô cùng mạnh mẽ, thường được huấn luyện để chăn gia súc, đặc biệt là trở thành những chú chó nghiệp vụ.

Nó cũng có thể trở thành chó trị liệu, hướng dẫn cho người mù bởi có tính bảo vệ và tự tin. Rottweiler có giá tầm 7.000 USD.

1. Löwchen

10 giống chó đắt nhất hành tinh - ảnh 10

Löwchen trong tiếng Đức có nghĩa là "sử tử nhỏ". Đây là giống chó khá bắt mắt với vẻ đáng yêu từ bộ lông mềm mịn và bờm tóc độc đáo.

Löwchen là giống chó quý hiếm nhất thế giới. Mỗi cá thể có thể sống đến 14 năm.

Để sở hữu một chú "sư tử nhỏ", bạn phải bỏ ra tối thiểu là 7.000 USD.

Hoàng Dung (Lược dịch)

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !