10 công ty đào vàng lớn nhất thế giới

Chiếm áp đảo trong top 10 là các công ty của Canada, Nam Phi, vượt mặt các công ty của Nga, Mỹ, Trung Quốc.

10. Yamana Gold Inc. – Canada

Sản lượng: 1,2 triệu ounce/năm

10 công ty đào vàng lớn nhất thế giới - ảnh 1

Mặc dù có trụ sở tại Canada nhưng công ty Yamana Gold hoạt động ở nhiều nước khác trên thế giới như Mexico, Brazil, Chile và Argentina và nắm hoạt động sản xuất độc quyền tại Mỹ Latinh. Dự án lớn nhất của Yamana, El Penon ở Chile, có sản lượng khai thác hơn 450.000 ounce mỗi năm.

9. China National Gold Group – Trung Quốc

Sản lượng: 1,4 triệu ounce/năm

10 công ty đào vàng lớn nhất thế giới - ảnh 2

Đây là công ty vàng thuộc sở hữu của chính phủ duy nhất trong danh sách này. Công ty Vàng quốc gia của Trung Quốc sản xuất vàng chủ yếu ở Tây Tạng, Mông Cổ, và tỉnh Sơn Đông. Vì đây là một công ty phi thương mại nên  như các khoản mục tài chính của công ty này không được công bố rộng rãi.

8. Polyus Gold International – Nga

Sản lượng: 1,65 triệu ounces/năm

10 công ty đào vàng lớn nhất thế giới - ảnh 3

Đứng thứ 8 trong danh sách là Công ty vàng quốc tế Polyus của Nga. Công ty này hoạt động gần như độc quyền tại Siberia. Khu khai thác lớn nhất của nó là Olimpiada với sản lượng khai thác hơn 600 nghìn ounce vàng hàng năm.

7. Goldfields Ltd. – Nam Phi

Sản lượng: 2 triệu ounce/năm

10 công ty đào vàng lớn nhất thế giới - ảnh 4

Dự án South Deep của công ty Goldfields (Nam Phi) là một trong những dự án lớn nằm gần thành phố lớn nhất của Nam Phi là Johannesburg. Sản lượng vàng tại khu khai thác này lên tới 84 triệu ounce. Đây cũng là một trong 2 mỏ vàng lớn nhất thế giới đang được khai thác ở thời điểm này. Công ty vàng Goldfields cũng hoạt động tại Peru, Ghana và Australia.

6. Newcrest Mining – Australia

Sản lượng:  2,1 triệu ounce/năm

10 công ty đào vàng lớn nhất thế giới - ảnh 5

Newcrest chiết xuất 600.000 ounce vàng trong năm 2013 từ mỏ Lihir của công ty này nằm trên một hòn đảo xa xôi ở Papua New Guinea. Một mỏ khác là Cadia Valley gần Sydney, Úc, cũng sản xuất gần nửa triệu ounce mỗi năm. Các hoạt động khai thác chính khác của Newcrest nằm ở Tây Úc, Indonesia và một dự án nhỏ ở Tây Phi (Bờ Biển Ngà).

5. Kinross Gold Corp. – Canada

Sản lượng: 2,63 triệu ounce/năm

10 công ty đào vàng lớn nhất thế giới - ảnh 6

Công ty vàng Kinross Gold (Canada) hoạt động chủ yếu ở Ghana, Brazil, Nga và Thổ Dân. Công ty cũng khai thác vàng ở Nevada và Chile. Mỏ vàng Paracuta của công ty này tại Brazil là mỏ vàng lớn nhất nước này với hơn 450.000 ounce vàng được sản xuất mỗi năm.

4. Goldcorp Inc.  – Canada

Sản lượng: 2,67 triệu ounce/năm

10 công ty đào vàng lớn nhất thế giới - ảnh 7

Công ty Goldcorp (Canada) khai thác trung bình 490.000 ounce vàng hàng năm từ mỏ Red Lake ở miền Bắc Ontario. Công ty này cũng hoạt động tại Nevada, Mexico, Guatemala, Chile và Argentina. Đặc biệt, chỉ riêng mỏ Peñasquito ở trung tâm Mexico đã sản xuất được khoảng 400.000 ounce mỗi năm.

3. AngloGold Ashanti – Nam Phi

Sản lượng: 4,1 triệu ounce/năm

10 công ty đào vàng lớn nhất thế giới - ảnh 8

AngloGold Ashanti là nhà sản xuất vàng lớn nhất châu Phi. Công ty này hoạt động trên khắp lục địa, bao gồm cả các địa điểm ở Ghana, Namibia, Guinea, Mali, và Tanzania. AngloGold cũng sản xuất vàng ở Úc, Colorado, và Colombia.

AngloGold có sản lượng khai thác khổng lồ từ sáu mỏ trong nước, mỗi năm thu được gần hai triệu ounce vàng.

Song công ty cũng gặp phải một số vấn đề và ảnh hưởng đáng kể tới danh tiếng của mình sau khi các thợ mỏ liên tục đình công do tiền lương thấp và bị đối xử bất công. Điều này đã gây ra sự gián đoạn của nhiều hoạt động khai thác vàng tại Nam Phi của công ty này trong năm trước.

2. Newmont Mining Corp – Mỹ

Sản lượng: 5,1 triệu ounce/năm

10 công ty đào vàng lớn nhất thế giới - ảnh 9

Có mặt trên cả 4 lục địa, công ty Newmont Mining có trụ sở tại Colorado hoạt động sản xuất ở 16 mỏ tại Nevada. Sản lượng chiết xuất vàng hàng năm lên tới gần 2 triệu ounce. Công ty này cũng hoạt động chủ yếu ở Peru, Ghana, Indonesia và Australia.

1. Barrick Gold Corp. - Canada

Sản lượng: 7,16 triệu ounce/năm

10 công ty đào vàng lớn nhất thế giới - ảnh 10

Đứng đầu trong danh sách các công ty khai thác vàng lớn nhất thế giới là Công ty vàng Barrick Gold của Canada. Công ty này có trụ sở tại Toronto và hoạt động trên cả bốn lục địa. Hoạt động chủ yếu của Barrick là ở Chile, Argentina, Peru, Nevada, và Úc.

Tài sản lớn nhất của công ty này là mỏ Cortez có năng suất khai thác khổng lồ ở Nevada, với hơn một triệu ounce vàng mỗi năm. Mặc dù bị lỗ khoảng 10 tỷ USD do giá vàng giảm trong năm 2013, công ty này vẫn đang tiếp tục đặt cược vào sự tăng trưởng trong tương lai ngay khi giá vàng phục hồi./.

Nguồn: VOV

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.