Yêu nhau 8 năm, cô gái có nhà có xe mà bạn trai vẫn chưa cưới, lý do khiến dân mạng chia 2 phe đối lập

Suốt 8 năm yêu nhau sau khi ra trường, bố mẹ cô gái chu cấp đầy đủ nhưng bạn trai quyết không cưới vì muốn tự lập nghiệp.

 

Hôn nhân là đích đến viên mãn của một tình yêu đẹp, là điều mà bất cứ cặp đôi nào cũng luôn hướng tới. 

Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện bài viết của một cô gái trẻ “than khổ” vì người yêu quyết không chịu cưới dù đã yêu những 8 năm, thậm chí bố mẹ cô gái còn chu cấp đầy đủ cho cô gái lo chuyện tương lai.

Theo đó, họ bắt đầu yêu từ năm lớp 10 và đến giờ đã tốt nghiệp đại học được 1 năm. Cô gái được bố mẹ chu cấp cho nhà, xe và cả một sổ tiết kiệm 2 tỷ, riêng cô đã có công việc ổn định trong một cơ quan nhà nước. Tưởng như mọi chuyện đã sẵn sàng để tiến tới hôn nhân, ấy thế nhưng chàng trai nhất quyết không chịu cưới với lý do còn trẻ và muốn lập nghiệp, không muốn nhờ nhà vợ. Anh chàng chỉ đồng ý cưới khi đến năm 27-28 tuổi, mong muốn cô gái chờ thêm vài năm nữa để anh có thể tự lập.

Nguyên văn câu chuyện như sau: 

Như này mà còn không muốn cưới?

Yêu nhau 8 năm, từ lớp 10 đến giờ là ra trường 1 năm, nhà mình thì có điều kiện, cũng gọi là có tí của ăn của để, nhà anh ấy thì khó khăn nhưng bố mẹ mình không bao giờ yêu cầu gì từ anh ấy trừ việc có chí tiến thủ, cố gắng và chăm chỉ, ngoại hình bố mẹ còn bảo là không quan trọng nhưng anh ấy cũng cao to đẹp trai thật.

Giờ anh ấy ra trường 2 năm, mình ra trường 1 năm, yêu 8 năm, mình nói thật mình muốn cưới lắm rồi. Nhà mình có, bố mẹ mua cho 2 anh em mình ở nhưng anh lấy vợ, bố mẹ mua cho căn biệt thự song lập rồi, còn mình thì ở tạm chung cư, ô tô có, mình cũng chỉ đi lại xe cũ của chị dâu cho (xe đã dùng 4 năm), mình xin giấu tên không các bạn lại bảo PR (mua mới con ấy gần 1,5 tỷ).

Tiền nong chi tiêu thì bố mẹ mình cũng cho mình 1 khoản để lo cho cuộc sống vì mình ra trường vào làm nhà nước, mà lương nhà nước thì thấp nên cần có thu nhập ngoài, bố mẹ cho vừa để đầu tư vừa để lo cho cuộc sống hằng ngày, 1 sổ tiết kiệm 2 tỷ.

Mình nói ra để mọi người biết cuộc sống mình giờ cũng ổn định, không phải lo gì, mình không nói điêu, các bạn không có không phải người khác cũng không có, bố mẹ mình vì định hướng cho con cái ổn định nên từ ngày xưa bố mẹ đã cố gắng kiếm tiền tích lũy để dành và lo cho các con.

Vậy mà chẳng hiểu sao, mình nhiều lần đòi cưới mà người yêu mình cứ không đồng ý, anh ấy bảo là muốn tự tay làm cái này, tự tay làm cái kia, xong còn bảo chờ anh ấy đến năm 27-28 tuổi được không.

- Anh không muốn sống dựa vào gia đình em, anh muốn tự lập, anh tin mình sẽ làm được.
- Người ta bảo an cư mới lập nghiệp, anh cứ như vậy…em phải chờ đến bao giờ.
- Đã chờ 8 năm rồi, chờ thêm 1 chút nữa được không?

1 chút tính ra phải 4-5 năm nữa.Thật sự khó hiểu, mọi việc đã xong, chỉ chờ anh ấy đồng ý là cưới. Tại sao có người muốn chả được, mà anh ấy còn chê?"

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Bài viết nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía cư dân mạng, ở dưới phần bình luận các ý kiến chia làm hai phe, một bên bảo vệ cô gái và bên kia chọn ủng hộ chàng trai.

Một số người cho rằng, thanh xuân chính là tài sản quý giá nhất của người phụ nữ, việc cưới sớm không chỉ giúp cặp đôi có thể đến với nhau trong quãng thời gian đẹp nhất mà còn có thể giúp tình cảm vợ chồng thêm gắn bó khi tình yêu còn đang mặn nồng.

Còn chàng trai không đồng ý cưới để tự lập nghiệp cũng không có gì sai nhưng việc bắt cô gái phải đợi chờ là một điều sai lầm. Thay vì bắt đầu từ con số 0 thì việc nhờ sự giúp đỡ của nhà vợ cũng không có gì xấu.

Một số bình luận như:

“Cũng hiểu tâm trạng của bạn, chời đợi, hạnh phúc, tự tin và rồi nhận một câu trả lời đắng cay. Dẫu biết rằng bạn nam không sai nhưng thực sự để lại nỗi thật vọng cho bạn gái vô cùng";

Cuộc đời này chả có cái gì dễ thay hơn là thay lòng đổi dạ cả. Người con gái cùng mình đi qua ngày tháng khó khăn nhất đến lúc vinh quang rồi ai chắc chắn các ông có nhớ người ta”.

Trái ngược với quan điểm trên, nhiều người ủng hộ sự lựa chọn của chàng trai là vô cùng chính xác, họ cho rằng việc một người đàn ông phải dựa dẫm vào nhà vợ là một đòn đánh mạnh vào lòng tự trọng của phái mày râu.

"Nếu nói theo ngôn tình thì là bản lĩnh. Đã yêu nhau 8 năm mà bạn chắc chắn tới vậy thì 8 năm qua cả 2 đã dành cho nhau niềm tin vững chãi lắm rồi. Bạn không quá phải lo. Bạn ấy chưa 27-28 tuổi mà đã nghĩ được như vậy, với đàn ông thì thế còn trẻ chán mà. Đã phải là qua mất tuổi thanh xuân đâu. Suy nghĩ tích cực lên bạn ạ";

“Mình thì nghĩ đó là cái tự trọng tối thiểu của thằng đàn ông. Làm đàn ông mà dựa hết vào nhà vợ nó nhục lắm chứ không thường đâu. Mong bạn hiểu tâm lý con trai khi không có gì trong tay cũng áp lực lắm. Của ai thì của nhưng không phải của bản thân tự kiếm ra thì không có chút tự hào nào cả, không có tiếng nói trong gia đình”;

"Ngày còn trẻ mình cũng nghĩ rằng, mọi khoảng cách, mọi trở ngại sẽ chẳng là gì khi hai người yêu nhau thật lòng. Nhưng cưới vợ rồi mới thấy, không phải. Trong hôn nhân, việc môn đăng hộ đối là rất quan trọng. Bởi khi cưới nhau, cuộc sống không còn là của riêng 2 bạn mà sẽ trở thành câu chuyện của 2 họ. Trong trường hợp của bạn đây, việc bạn trai và bạn có 2 cái tư tưởng khác nhau, tưởng chừng như 1 vết rạn nhỏ bé nhưng sẽ có ngày trở thành 1 vết gãy lớn, như 1 vực thẳm chia tách 2 bạn. Khi còn hòa hợp, bạn có thể nói cho anh ấy tất cả. Nhưng lúc cãi vã, gia đình bạn sẽ nói gì? "Tất cả những gì anh có đều do gia đình tôi cho","sự nghiệp của anh hôm nay đều nhờ gia đình tôi".... Điều này làm một người có lòng tự trọng cao không thể chấp nhận được";

"Đúng, nếu anh ấy không cưới bạn, có thể sẽ chẳng bao giờ đạt được thành công như vậy. Sẽ chẳng bao giờ có cơ hội đi xế hộp, ở biệt thự. Sẽ chỉ là 1 công ty tư nhân nhỏ, đi con xe cùi, ở căn chung cư hoặc 1 ngôi nhà nhỏ trong con ngõ nào đó của thành phố. Nhưng cái anh ta có được là sự tôn trọng từ mọi người. Những gì anh ấy có được đều do thực lực của anh ấy. Chẳng bao giờ bị nói là xin ai".

Hiện, bài đăng trên đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng. Song suy cho cùng, việc cưới hay không cưới là quyết định của mỗi cá nhân. Điều quan trọng nhất để có thể đến bên nhau trọn đời là việc phải có sự thấu hiểu giữa đôi bên. Khi cả hai thấu hiểu được nhau, nhường nhịn và tôn trọng những quyết định của nhau thì khi đó là lúc mà cả hai tiến tới hôn nhân hạnh phúc.

Lấy người đàn ông "4 không", 5 năm sau cô gái to gan làm chuyện này để cải tạo cuộc hôn nhân tẻ nhạt

Lấy người đàn ông "4 không", 5 năm sau cô gái to gan làm chuyện này để cải tạo cuộc hôn nhân tẻ nhạt

Hương lấy Quang chẳng phải vì chàng trai này xuất sắc hay yêu đương si tình, chỉ vì ngày ấy cô cảm thấy mình cần lấy chồng, cần sinh con cho bố mẹ an lòng.

Thiên An

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !