Xuyên đêm cứu hộ, 'tiếp sức' người dân đi xe máy về quê tránh dịch

Sau lời kêu gọi của Phòng CSGT - Công an TP Đà Nẵng, hàng chục bạn trẻ tình nguyện xuyên đêm cứu hộ xe miễn phí, "tiếp sức" cho hành trình về quê tránh dịch kéo dài cả ngàn km của hàng trăm người dân.

{keywords}
Rạng sáng ngày 28/7, tại khu vực chốt kiểm soát xã Hòa Khương (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), khoảng 15 bạn trẻ trong trang phục bảo hộ, xách trên tay hộp đồ nghề sửa xe máy chờ đợi đoàn người di chuyển từ TP.HCM về quê tránh dịch. (Ảnh: Giang Thanh)
{keywords}
Để hỗ trợ tốt nhất cho người dân về từ TP.HCM bằng xe máy, Phòng CSGT - Công an TP Đà Nẵng đã kêu gọi các tình nguyện viên có kinh nghiệm sửa chữa xe tham gia hỗ trợ đón, đưa người dân qua địa bàn. Ngay lập tức, hàng chục bạn trẻ đã đăng kí tham gia, đa phần là thợ sửa xe, sinh viên chuyên ngành...
{keywords}
Khoảng 2h30 sáng, sau khi đón đoàn từ địa phận Quảng Nam, lực lượng CSGT Đà Nẵng điều phối cho đoàn nghỉ ngơi ở một khu đất trống nằm giữa chốt kiểm dịch của 2 tỉnh. Những người dân nào có xe máy hư hỏng, cần sửa chữa, thay nhớt,... lực lượng chức năng sẽ hướng dẫn di chuyển sang phía đối diện để đội tình nguyện kiểm tra xe.
{keywords}
Diệp Tín (bìa trái, SN 1998, quê ở Thừa Thiên Huế) làm nghề sửa xe máy ở Đà Nẵng hơn 2 năm nay. Biết thông tin, Tín cùng 2 đồng nghiệp đăng kí tham gia. Có mặt ở chốt từ 1h sáng, 3 bạn trẻ chờ gần một tiếng rưỡi để đón đoàn. "Khi có thông tin từ phía Quảng Nam, Phòng CSGT liên hệ với tụi em để lên chốt. Vì đoàn đông người, đi nhiều xe máy nên thời gian đoàn đến không thể chuẩn xác, mọi người chủ động đến sớm chứ không để đoàn phải chờ", Tín nói.
{keywords}
Mấy tháng nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh, tiệm sửa xe của Tín cũng ế ẩm. "Bình thường, mỗi ngày em cũng sửa được mười mấy xe, giờ ngày được một, hai xe là mừng lắm rồi", Tín nói. Dù thu nhập bấp bênh, Tín cùng 2 người bạn vẫn tự bỏ tiền túi ra sắm ruột xe, nhớt xe cùng các loại phụ tùng để thay thế cho mọi người.
{keywords}
Cũng tham gia đội tình nguyện, khoảng chục sinh viên của ĐH Đông Á xuyên đêm hỗ trợ người dân thay nhớt, kiểm tra xe, thay thế phụ tùng... giúp người dân về từ TPHCM.
{keywords}
Theo anh Lê Đình Lượng, Phó Bí thư Đoàn trường ĐH Đông Á, ngay sau khi nhận được thông tin từ Phòng CSGT, Đoàn trường đã kêu gọi và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo đoàn viên, thanh niên. Lực lượng tình nguyện viên được Đoàn trường chủ động phân bổ vào các ca khác nhau để đảm bảo đoàn nào đến địa phận Đà Nẵng cũng sẽ có tình nguyện viên hỗ trợ. "Các bạn sinh viên đa phần đến từ khoa công nghệ ô tô, điện - điện tử... đã có kiến thức và kinh nghiệm. Đoàn trường cũng được các thầy cô, các cửa hàng phụ tùng xe máy... ủng hộ ruột lốp, phụ tùng để thay thế cho người dân", anh Lượng nói.
{keywords}
Ngay sau khi nhận xe, các tình nguyện viên nhanh chóng thay nhớt, kiểm tra xe và tiến hành thay thế phụ tùng, sửa chữa. Mỗi chiếc xe chỉ mất từ 5 - 10 phút để kiểm tra và sửa chữa. Chạy liên tục 2 ngày trời, nhớt chiếc xe Wave của ông Nguyễn Văn Sáng (40 tuổi, quê Thanh Hóa) đã đen ngòm.
{keywords}
Nhóm tình nguyện viên nhanh chóng tháo nhớt, rồi đổ đầy bình nhớt mới. Nửa bình nhớt còn lại được tặng luôn cho ông Sáng với lời dặn: "Chạy thêm 200 - 300km nữa chú thay tiếp chạy cho an toàn". "Thực sự tôi rất cảm động khi được các cháu hỗ trợ. Hành trình về quê tránh dịch tuy vất vả nhưng tôi và mọi người trong đoàn đều cảm thấy ấm áp vì sự quan tâm khi đi qua mỗi tỉnh", ông Sáng nói.
{keywords}
Sau khi các xe gặp sự cố trong đoàn được kiểm tra, sửa chữa, 3h sáng, cả trăm xe máy tiếp tục hành trình về quê của mình trong sự hỗ trợ của lực lượng CSGT. Nhóm tình nguyện viên cũng theo đoàn đến tận chân đèo Hải Vân để kịp thời hỗ trợ nếu xe máy gặp sự cố trong hành trình đi qua địa phận Đà Nẵng.
Người 'bỏ quên' vợ con khi đi xe máy từ Bình Dương về Nghệ An chia sẻ gì?

Người 'bỏ quên' vợ con khi đi xe máy từ Bình Dương về Nghệ An chia sẻ gì?

Người đàn ông 21 tuổi đi xe máy chở vợ và 2 con từ Bình Dương về Nghệ An, đến Huế thì “bỏ quên” vợ con.

Hình ảnh chuyến tàu đưa 814 người con Hà Tĩnh từ Tp.HCM về quê nhà an toàn

Hình ảnh chuyến tàu đưa 814 người con Hà Tĩnh từ Tp.HCM về quê nhà an toàn

Sáng nay (26/7), chuyến tàu SE14 chở 814 công dân Hà Tĩnh rời TP.HCM đã về đến sân ga Yên Trung (huyện Đức Thọ), kết thúc hành trình an toàn, trọn vẹn.

Theo tienphong.vn

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !