Xúc động nghẹn ngào lễ cưới tập thể của 60 cặp đôi khuyết tật

“Nếu như anh cưới một lần nữa, anh vẫn sẽ cưới em”. Đó câu slogan trong ngày hạnh phúc của 60 cặp đôi khuyết tất được tổ chức đám cưới tập thể tại một nhà hàng sang trọng đúng ngày Phụ nữ Việt Nam.
Xúc động nghẹn ngào lễ cưới tập thể của 60 cặp đôi khuyết tật - ảnh 1

Một cặp đôi trao nhẫn cho nhau tại lễ cưới tập thể

Đám cưới tập thể cho người khuyết tật do Hội giáo dục nghề nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Trung tâm tiệc cưới Him Lam Palace (TP.HCM) nhằm hiện thực hóa ước mơ có được một ngày hạnh phúc trọn vẹn, nhiều ý nghĩa, giúp họ lạc quan hơn trong cuộc sống.

Họ đều là những con người cùng chung số phận, gặp nhau rồi trao lời yêu thương. Tình yêu của họ chẳng phải là ngôn tình mà là những trái tim chưa giờ chịu đầu hàng số phận. Họ đến với nhau bằng những tình cảm chân thành, dù có khó khăn trở ngại, nhưng vẫn một lòng  yêu thương, đùm bọc, chia sẻ với nhau mọi vui buồn trong cuộc sống.

Theo đại điện của đơn vị tổ chức có khoảng 10 cặp vợ chồng bị khiếm thị hoàn toàn, còn lại là những cặp đôi khuyết tật cơ thể. Mỗi người đều mưu sinh những công việc khác nhau: bán vé số, giúp việc nhà, tài xế, trông coi cửa hàng,..đang sinh sống trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và các tình lân cận.

Dù đã đăng ký kết hôn và sinh sống với nhau, nhưng hoàn cảnh khó khăn nên họ không có điều kiện tổ chức đám cưới như người bình thường. Trong số họ, nhiều cặp đôi đã có những đứa con khôn lớn bằng sự nhọc nhằn nhưng đầy hạnh phúc khi chăm bẵm, dạy dỗ của những người bố, người mẹ không lặn lành.

Anh Trần Văn Quân ( 34 tuổi, quê Kiên Giang)  và Chị Nguyễn Thị Hiền (30 tuổi, quê Vĩnh Long) đã sống với nhau được gần 2 năm và có con trai hơn 1 tuổi. Nhưng do Quân làm nghề phụ hồ, còn chị Hiền làm nghề bán vé số, thu nhấp bấp bênh nên dọn về ở với nhau. Chị vui vẻ tâm sự “ Hoàn cảnh khó khăn nên mình không mơ trong đời mình sẽ được mặc áo cưới. Bây giờ gia đình tôi quá hạnh phúc”.

Xúc động nghẹn ngào lễ cưới tập thể của 60 cặp đôi khuyết tật - ảnh 2

"Anh chỉ muốn một lần muốn nhìn em mặc váy cưới và trao nhẫn cho em" – đó lời tâm sự ngọt ngào của chú rể Huỳnh Văn Bông

Vào TP. Hồ Chí Minh kiếm sống bằng nghề bán vé số nuôi sống bản thân và đỡ nặng gánh cho gia đình. Họ tình cờ gặp nhau và thương nhau, rồi dọn về ở trọ cùng nhau để nương tựa, đùm bọc lẫn nhau khi trái gió dở trời. Ông Huỳnh Văn Bông ( sinh năm 1954) bị cụt hai chân và chị Triệu Thị Thân ( sinh năm 1968) đều quê ở Quảng Nam là những một trong nhiều câu chuyện tình cổ tích tại đám cưới tập thể. Bà Thân chia sẻ “ Lúc đầu cũng không đăng ký tham gia lễ cưới tập thể cho người khuyết tật, vì vợ chồng già rồi cưới với xin gì nữa. Vậy mà chồng (ông Bông) cứ động viên tham gia, ông nói : “ Anh chỉ muốn một lần muốn nhìn em mặc váy cưới và trao nhẫn cho em”. Thật không ngờ đám cưới vui và hạnh phúc thiệt, đến đây mình gặp và tâm sự với những gia đình có hoàn cảnh giống mình”

Tham gia lễ cưới, mỗi cặp đôi được hỗ trợ trang phục cưới, hoa cưới, trang điểm và được tặng cặp nhẫn, cùng với một bàn tiệc cùng chung vui với người thân.

Xin giới thiệu độc giả những hình đầy yêu thương được chúng tôi ghi lại được trong lễ cưới tập thể cho những người khuyết tật:

Xúc động nghẹn ngào lễ cưới tập thể của 60 cặp đôi khuyết tật - ảnh 3
Xúc động nghẹn ngào lễ cưới tập thể của 60 cặp đôi khuyết tật - ảnh 4

Những em bé ngủ ngon lành trên vai bố mẹ trong ngày trọng đại

Xúc động nghẹn ngào lễ cưới tập thể của 60 cặp đôi khuyết tật - ảnh 5

Những vòng tay nắm chặt là một minh chứng rằng “Họ chẳng bao giờ đầu hàng trước số phận, mà hoàn cảnh là động lực để họ yêu thương, đùm bọc, che chở cho nhau nhiều hơn”

Xúc động nghẹn ngào lễ cưới tập thể của 60 cặp đôi khuyết tật - ảnh 6

Bé trai hơn 1 tuổi vui đùa trong ngày hạnh phúc của cha mẹ

Xúc động nghẹn ngào lễ cưới tập thể của 60 cặp đôi khuyết tật - ảnh 7
Xúc động nghẹn ngào lễ cưới tập thể của 60 cặp đôi khuyết tật - ảnh 8

Khung cảnh đầy lãng mạn của 60 cặp đôi trong đám cưới tập thể

Xúc động nghẹn ngào lễ cưới tập thể của 60 cặp đôi khuyết tật - ảnh 9
Xúc động nghẹn ngào lễ cưới tập thể của 60 cặp đôi khuyết tật - ảnh 10
Xúc động nghẹn ngào lễ cưới tập thể của 60 cặp đôi khuyết tật - ảnh 11
Xúc động nghẹn ngào lễ cưới tập thể của 60 cặp đôi khuyết tật - ảnh 12
Xúc động nghẹn ngào lễ cưới tập thể của 60 cặp đôi khuyết tật - ảnh 13
Xúc động nghẹn ngào lễ cưới tập thể của 60 cặp đôi khuyết tật - ảnh 14

Giây phút hạnh phúc nghẹn ngào mà các cặp đôi trao cho nhau

Xúc động nghẹn ngào lễ cưới tập thể của 60 cặp đôi khuyết tật - ảnh 15
Xúc động nghẹn ngào lễ cưới tập thể của 60 cặp đôi khuyết tật - ảnh 16
Xúc động nghẹn ngào lễ cưới tập thể của 60 cặp đôi khuyết tật - ảnh 17
Xúc động nghẹn ngào lễ cưới tập thể của 60 cặp đôi khuyết tật - ảnh 18

Cùng cắt bánh, uống rượu trong lời chúc trăm năm hạnh phúc của mọi người

Sỹ Đồng

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !