Xúc động chia sẻ cuối cùng của người phụ nữ mang thai tử vong vì Covid-19

Theo India Today, một người đàn ông ở Ấn Độ đã chia sẻ trên tài khoản Twitter thông điệp của người vợ tử vong vì Covid-19 khi đang mang thai.

Cụ thể, anh Ravish Chawla đã đăng một đoạn video về vợ mình là Dimple Arora trên Twitter. Trong đoạn video cho thấy, người phụ nữ cảnh báo mọi người về những hậu quả thảm khốc của Covid-19.

“Đừng đánh giá thấp Covid-19. Những triệu chứng kinh khủng. Tôi khó có thể nói được. Hãy đeo khẩu trang khi tiếp xúc với mọi người vì sức khỏe của những người thân yêu của bạn. Tôi không muốn bất cứ ai trải qua điều này. Tôi không muốn bất cứ ai có các triệu chứng tương tự”, Arora nói.

Ngoài ra, Arora yêu cầu những người xung quanh có trách nhiệm hơn và nghĩ đến sự an toàn của người già, phụ nữ mang thai và trẻ em. “Xin đừng vô trách nhiệm vì xung quanh bạn luôn có người già, phụ nữ mang thai, trẻ em. Tôi luôn hoạt động rất tích cực, nhưng bây giờ cơ thể tôi đang chết dần”, Arora chia sẻ.

Anh Chawla cho biết, vợ anh bị mắc Covid-19 ở tháng thứ 7 của thai kỳ sau khi cô dự sinh nhật của anh họ anh. Ngoài Arora, các thành viên khác trong gia đình cũng bị mắc Covid-19, bao gồm cả con trai 3 tuổi rưỡi của họ. Nhận được kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 vào ngày 11/4, hai vợ chồng tôi cùng con trai quyết định cách ly tại nhà để không gây nguy hiểm đến tính mạng của những người xung quanh.

Con trai tôi khỏi bệnh trong vòng một tuần, nhưng người mẹ liên tục sốt cao và ho. Người phụ nữ cố tình uống ít thuốc hơn mức cần thiết khi điều trị Covid-19, để không gây hại cho thai nhi.

“Cô ấy đã rất lo lắng cho đứa trẻ. Cô ấy thậm chí còn không dám chụp CT vì sợ rằng bức xạ sẽ ảnh hưởng xấu đến em bé”, anh Chawla giải thích.

{keywords}
Ấn Độ vượt 24 triệu ca mắc Covid-19 từ đầu dịch. (Ảnh: Indiatoday)

Tuy nhiên, khi nồng độ oxy trong máu của Arora giảm mạnh, anh đã đưa vợ đến bệnh viện. Ngày 25/4, do tai biến đứa bé đã chết trong bụng mẹ, sau đó các bác sĩ phải phẫu thuật để đưa đứa trẻ ra ngoài. Anh Chawla không dám nói với vợ về điều này, và nói dối rằng đứa trẻ đã được đặt ở khu sơ sinh trong bệnh viện. Nhưng không ngờ, Arora mất vào ngày hôm sau.

“Con trai của tôi đã trầm hẳn khi mẹ nhập viện, đứa bé thấy mọi người cầu nguyện với Chúa và nói: ‘Chúa ơi, xin hãy chữa khỏi bệnh cho mẹ’. Nhưng bây giờ, bất cứ khi nào tên của Arora vang lên. Mọi thứ dường như tan vỡ. Con trai tôi cũng đã ngừng hỏi chúng tôi khi nào mẹ quay lại. Có vẻ như đứa bé đã biết. Đôi khi, đứa bé vẫn hỏi về mẹ nhưng hầu như câu trả lời đều trong im lặng”, anh Chawla chia sẻ thêm.

Anh Chawla cho biết trái tim anh như tan nát mỗi khi nghe con trai đòi mẹ nhưng anh không thể nói với con điều gì vì còn quá nhỏ để hiểu được sự mất mát to lớn này.

Trong 24 giờ qua, Ấn Độ có thêm 338.019 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca bệnh lên trên 24 triệu ca, đứng thứ 2 thế giới. Ngày trước đó, Ấn Độ đã ghi nhận 4.120 ca tử vong vì bệnh Covid-19. Đây là ngày thứ hai liên tiếp con số tử vong cao hơn 4.000.

Số ca mắc mới trong ngày được ghi nhận dưới 400.000 ca trong ngày thứ 4 liên tiếp. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết virus SARS-CoV-2 đang lây lan rất nhanh tại các khu vực nông thôn, nơi rất khó ghi nhận đầy đủ vì thiếu thiết bị xét nghiệm.

Tổng thống Putin lọt danh sách ứng cử viên cho giải Nobel Hòa bình

Tổng thống Putin lọt danh sách ứng cử viên cho giải Nobel Hòa bình

RIA đưa tin, hôm 13/5, Ủy ban Nobel đã đưa Tổng thống Nga Vladimir Putin vào danh sách đề cử cho Giải Nobel Hòa bình 2021.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !