Xuân Trường dự bị, Văn Lâm và Công Phượng bị đồng đội “hành”

Lại thêm lần nữa các ngôi sao Việt Nam đang thi đấu ở nước ngoài trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý theo nhiều cách khác nhau và hầu hết đều không có được sự tích cực như mong đợi.

Các cầu thủ Việt Nam thi đấu tại nước ngoài vẫn đang gặp khó.

Ấn tượng lớn nhất để lại có lẽ là việc tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có trận đá chính đầu tiên tại K-League trong màu áo Incheon United. Sau rất nhiều nỗ lực khẳng định mình, tận dụng tốt các cơ hội ít ỏi ra sân có được, Công Phượng đã được HLV Andersen tung vào đội hình chính thức ở trận đấu với Daegu trong khuôn khổ vòng 5 giải vô địch Hàn Quốc. Đó là một trận đấu mà ngôi sao người Việt Nam đã chơi rất tốt, để lại nhiều ấn tượng nhưng lại không đủ giúp Incheon có được 3 điểm.

Trận đấu này, Công Phượng được bố trí đá khá tự do trên hàng công của Incheon. Cựu sao HAGL đã hoạt động rất năng nổ, cầm bóng tốt, thể hiện được đầy đủ những điểm mạnh nhất của mình. Dẫu không có được một pha dứt điểm nào về phía khung thành của Daegu, thế nhưng chân sút xứ Nghệ đã hoàn thành tốt vai trò lôi kéo đối thủ và kiến tạo. Nếu đồng đội của Công Phượng tận dụng tốt 2 pha chuyền bóng như đặt của anh, Incheon có lẽ đã có bàn thắng. 

Không chỉ vậy, Công Phượng còn khá tích cực lùi sâu tìm bóng và tổ chức tấn công và những nỗ lực của anh đã được HLV Andersen cũng như giới chuyên môn xứ Hàn ghi nhận cũng như đánh giá rất cao. Chỉ tiếc rằng mọi thứ đã không được như tiền đạo Việt Nam mong đợi khi các đồng đội của anh quá kém cả trong phòng ngự lẫn tổ chức lối chơi.

Hàng thủ tiếp tục thể hiện sự lỏng lẻo đến khó tin tạo điều kiện cho Daegu dễ dàng ghi tới 3 bàn thắng. Đây cũng là trận thứ 2 liên tiếp Incheon để thủng lưới 3 bàn trong một trận. Kết quả tồi tệ này khiến họ tụt xuống vị trí áp chót trên BXH và mới chỉ được có 4 điểm sau 5 vòng đấu. Tiếc cho Công Phượng bởi nếu có những vệ tinh tốt hơn, anh có lẽ đã chơi rất khác hoặc có cho riêng mình những cơ hội để tìm kiếm bàn thắng.

Trong khi đó tại Thai League, thủ môn số 1 Việt Nam Đặng Văn Lâm cũng đã có một ngày thi đấu vất vả nhưng vẫn không thể giúp đội nhà thoát khỏi một thất bại. Tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong khung thành của Muangthong United, Văn Lâm vẫn có những màn thể hiện xuất sắc, hoạt động tích cực trong khung thành đội bóng này. Tuy nhiên thêm một trận đấu nữa các hậu vệ của Muangthong chơi không tốt và tuyển thủ Việt Nam này trở thành nạn nhân. Văn Lâm không thể sửa sai cho các hậu vệ khi những sai lầm mà họ tạo ra quá nhiều. Kết quả là trong một ngày thi đấu quá vất vả, Văn Lâm vẫn để đối thủ chọc thủng lưới 3 lần và đội bóng của anh để thua 0-3 chung cuộc trước đội chủ nhà Chainat Hornbill. Thêm một trận thua, Muangthong của Văn Lâm rơi vào tình cảnh hệt như Incheon United của Công Phượng khi cũng tụt xuống áp chót BXH.

Không tệ như đội bóng của Văn Lâm, đội bóng Buriam United của Xuân Trường lại đang hồi sinh rất mạnh mẽ để vươn lên dẫn đầu BXH Thai League. Ở vòng 6 này, Buriam United đã hòa không bàn thắng với Chiangrai United, nhưng kết quả đó vẫn không khiến họ mất ngôi đầu bảng khi đây đã là trận thứ 6 liên tiếp không thua. Chỉ đáng tiếc rằng Xuân Trường lại không có được niềm vui như mong đợi khi tiếp tục không được sử dụng một phút nào.

Trận đấu này, ngôi sao người Tuyên Quang lại phải ngồi ghế dự bị và là trận thứ tư liên tiếp anh không được tung vào sân. Chứng kiến điều này, rất nhiều CĐV Việt Nam đã lên tiếng kêu gọi Xuân Trường hãy về nước thi đấu để tránh vị trí dự bị chuyên nghiệp trên đất Thái nhằm tìm kiếm lại cảm giác thi đấu đã mất lâu nay. Dẫu vậy, sớm bỏ cuộc không phải là điều dễ thấy ở Xuân Trường. Tiền vệ của HAGL vẫn đang thể hiện rõ quyết tâm cạnh tranh vị trí ở đội bóng mới và hy vọng anh sẽ sớm có được cơ hội ra sân thi đấu trong thời gian tới đây. 

Hoàng Nam

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !