Xu hướng phát triển của Metaverse (Vũ trụ ảo) năm 2022 (Phần 1)

Không chỉ các thương hiệu nổi tiếng, mà toàn bộ các khu vực trên toàn cầu đều đang bắt đầu xu hướng chuyển sang lĩnh vực siêu dữ liệu. Một số thành phố đã bắt đầu tạo ra không gian VR (Thực tế ảo).

Năm 2022 đã chứng kiến những xu hướng phát triển tích cực trong thế giới ảo. Theo đó, hàng ngàn thương hiệu và tập đoàn đang đổ tiền vào không gian ảo của các siêu dữ liệu. Bloomberg Intelligence kỳ vọng thị trường metaverse sẽ đạt 800 tỉ USD vào năm 2024.

Gã khổng lồ tiền điện tử Grayscale ước tính lĩnh vực thương mại điện tử, phần cứng, sự kiện kỹ thuật số và quảng cáo trong lĩnh vực này sẽ đạt tới con số 1 nghìn tỉ USD. Theo McKinsey & Co, đến năm 2030, các Metaverse có thể có giá trị tới 5 nghìn tỉ USD trong nền kinh tế toàn cầu.

Phát trực tiếp

Phát trực tiếp (live stream) đã trở thành xu hướng phổ biến nhất lĩnh vực Metaverse vào năm 2022. Giờ đây, người dùng thiết bị điện tử đã có thể xem trực tiếp các sự kiện diễn ra tại các nơi cách xa mình.

Các nhà tổ chức đang chuyển các bài phát biểu, thảo luận và các sự kiện sang Metaverse. Vì vậy, vào năm 2022, một buổi giới thiệu điện thoại thông minh mới của Samsung đã được tổ chức ở định dạng VR.

Bài thuyết trình về Metaverse của Samsung

Phát sóng trong Metaverse cho phép người tham gia tương tác trực tiếp với nhau và các công ty trở nên gần gũi hơn với người dùng. Tuy nhiên, hiện tại, các chương trình phát sóng trực tiếp chỉ là phần bổ sung cho các sự kiện chính do lượng khán giả của các Metaverse vẫn chưa quá lớn.

Thị trường livestream dường như ít phức tạp hơn so với Metaverse. Tuy nhiên, các giá trị do Metaverse mang lại có thể giúp livestream có thêm một lợi thế.

Metaverse đang nhanh chóng được cải thiện, giúp các nền tảng truyền thông xã hội như Bigo Live thúc đẩy nhiều cuộc trò chuyện về tiềm năng của nó như là sự phát triển tiếp theo của thế giới kỹ thuật số.

Mike Ong, đại diện của BIGO Technology, tin rằng livestream sẽ là một cửa ngõ quan trọng để khám phá và phát triển toàn bộ tiềm năng của Metaverse.

Phòng trưng bày NFT

Vào năm 2022, sự phát triển của nghệ thuật kỹ thuật số đã đạt đến một tầm cao mới nhờ các Metaverse. Các phòng trưng bày nghệ thuật ảo đã bắt đầu mở, nơi các nghệ sĩ và người sáng tạo kỹ thuật số có thể trưng bày và bán NFT (tài sản không thể thay thế) của họ cho những người sưu tập và khách truy cập thường xuyên. Công nghệ mới cho phép các nghệ sĩ tạo ra nhiều tương tác hơn, chẳng hạn như trong chế độ 3D.

Thư viện NFT được cung cấp bởi OnCyber​​

Nga cũng khai trương phòng trưng bày Art Space (SAS) đầu tiên của NFT Stella’s Art Space. Phòng trưng bày này hoạt động tại Decentraland, một nền tảng thực tế ảo dựa trên chuỗi khối Ethereum.

Phòng trưng bày sẽ tổ chức các cuộc triển lãm cá nhân, các dự án giám tuyển, cũng như trưng bày các bộ sưu tập NFT nổi tiếng. Các tác phẩm từ thư viện cũng được rao bán trên thị trường Open Sea NFT.

Siêu thị ảo

Đối với nhiều người tiêu dùng, Metaverse shopping là một khái niệm mơ hồ trong tương lai, có lẽ mới chỉ bắt đầu thu hút sự chú ý của họ. Tuy nhiên, đối với nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ thì metaverse đã bắt đầu một cuộc đua mới đầy thách thức và sự hấp dẫn của các cơ hội.

Xu hướng này đang tăng tốc nhanh chóng từ sau ảnh hưởng của Covid-19. Các nhà bán lẻ biết rằng những kẻ tụt hậu có thể không thể phát triển tốt thậm chí sẽ tụt hậu nhanh chóng. Từ năm 2022 là thời điểm để chuẩn bị cho một tương lai mua sắm ảo trong thế giới Metaverse.

Trong Metaverse, các công nghệ kỹ thuật số ngày càng trở nên phổ biến, cho phép bạn thay đổi hình đại diện của mình và nổi bật trong thế giới ảo. Nhiều thương hiệu nổi tiếng vào năm 2022 đã phát hành các bộ sưu tập đặc biệt cho Metaverse.

Trong số đó có Nike, Gucci và Adidas. Toàn bộ thị trường kỹ thuật số cũng đang xuất hiện trong siêu dữ liệu. Ví dụ: thị trường metaverse cao cấp của Hồng Kông có tên là WEAR, đã tạo ra một hệ sinh thái xa xỉ kỹ thuật số WEARhouse dành cho những người đam mê thời trang, những người yêu nghệ thuật và những người sưu tầm NFT. Ở đó bạn có thể mua mọi thứ từ quần áo đến các tác phẩm âm nhạc.

Kính kỹ thuật số của Eyewear Label A.Society và nghệ sĩ underground Lousy trên thị trường WEAR 

Ngoài ra, các công ty tạo ra mặt hàng kỹ thuật số có thương hiệu để phân phối cho những người tham dự sự kiện Metaverse của họ. Điều này trở thành một phần trong chiến dịch tiếp thị của họ trong môi trường ảo.

Tấm vé kỹ thuật số cho các sự kiện

POAP - giao thức xác nhận tham dự hoặc tương tự tấm vé kỹ thuật số trong Metaverse đang ngày càng trở thành phổ biến. Đây là những NFT duy nhất được cấp cho những người tham gia sự kiện có mặt.

Các thương hiệu cũng có thể sử dụng POAP để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách truy cập. Với một NFT được liên kết với địa chỉ ví, bạn có thể nhận được tiền thưởng hoặc quyền truy cập không giới hạn vào sự kiện rất lâu sau khi nó kết thúc.

Hạ Thảo (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Đang cập nhật dữ liệu !