Xu hướng phát triển của Metaverse (Vũ trụ ảo) năm 2022 (Phần 1)

Không chỉ các thương hiệu nổi tiếng, mà toàn bộ các khu vực trên toàn cầu đều đang bắt đầu xu hướng chuyển sang lĩnh vực siêu dữ liệu. Một số thành phố đã bắt đầu tạo ra không gian VR (Thực tế ảo).

Năm 2022 đã chứng kiến những xu hướng phát triển tích cực trong thế giới ảo. Theo đó, hàng ngàn thương hiệu và tập đoàn đang đổ tiền vào không gian ảo của các siêu dữ liệu. Bloomberg Intelligence kỳ vọng thị trường metaverse sẽ đạt 800 tỉ USD vào năm 2024.

Gã khổng lồ tiền điện tử Grayscale ước tính lĩnh vực thương mại điện tử, phần cứng, sự kiện kỹ thuật số và quảng cáo trong lĩnh vực này sẽ đạt tới con số 1 nghìn tỉ USD. Theo McKinsey & Co, đến năm 2030, các Metaverse có thể có giá trị tới 5 nghìn tỉ USD trong nền kinh tế toàn cầu.

Phát trực tiếp

Phát trực tiếp (live stream) đã trở thành xu hướng phổ biến nhất lĩnh vực Metaverse vào năm 2022. Giờ đây, người dùng thiết bị điện tử đã có thể xem trực tiếp các sự kiện diễn ra tại các nơi cách xa mình.

Các nhà tổ chức đang chuyển các bài phát biểu, thảo luận và các sự kiện sang Metaverse. Vì vậy, vào năm 2022, một buổi giới thiệu điện thoại thông minh mới của Samsung đã được tổ chức ở định dạng VR.

Bài thuyết trình về Metaverse của Samsung

Phát sóng trong Metaverse cho phép người tham gia tương tác trực tiếp với nhau và các công ty trở nên gần gũi hơn với người dùng. Tuy nhiên, hiện tại, các chương trình phát sóng trực tiếp chỉ là phần bổ sung cho các sự kiện chính do lượng khán giả của các Metaverse vẫn chưa quá lớn.

Thị trường livestream dường như ít phức tạp hơn so với Metaverse. Tuy nhiên, các giá trị do Metaverse mang lại có thể giúp livestream có thêm một lợi thế.

Metaverse đang nhanh chóng được cải thiện, giúp các nền tảng truyền thông xã hội như Bigo Live thúc đẩy nhiều cuộc trò chuyện về tiềm năng của nó như là sự phát triển tiếp theo của thế giới kỹ thuật số.

Mike Ong, đại diện của BIGO Technology, tin rằng livestream sẽ là một cửa ngõ quan trọng để khám phá và phát triển toàn bộ tiềm năng của Metaverse.

Phòng trưng bày NFT

Vào năm 2022, sự phát triển của nghệ thuật kỹ thuật số đã đạt đến một tầm cao mới nhờ các Metaverse. Các phòng trưng bày nghệ thuật ảo đã bắt đầu mở, nơi các nghệ sĩ và người sáng tạo kỹ thuật số có thể trưng bày và bán NFT (tài sản không thể thay thế) của họ cho những người sưu tập và khách truy cập thường xuyên. Công nghệ mới cho phép các nghệ sĩ tạo ra nhiều tương tác hơn, chẳng hạn như trong chế độ 3D.

Thư viện NFT được cung cấp bởi OnCyber​​

Nga cũng khai trương phòng trưng bày Art Space (SAS) đầu tiên của NFT Stella’s Art Space. Phòng trưng bày này hoạt động tại Decentraland, một nền tảng thực tế ảo dựa trên chuỗi khối Ethereum.

Phòng trưng bày sẽ tổ chức các cuộc triển lãm cá nhân, các dự án giám tuyển, cũng như trưng bày các bộ sưu tập NFT nổi tiếng. Các tác phẩm từ thư viện cũng được rao bán trên thị trường Open Sea NFT.

Siêu thị ảo

Đối với nhiều người tiêu dùng, Metaverse shopping là một khái niệm mơ hồ trong tương lai, có lẽ mới chỉ bắt đầu thu hút sự chú ý của họ. Tuy nhiên, đối với nhiều thương hiệu và nhà bán lẻ thì metaverse đã bắt đầu một cuộc đua mới đầy thách thức và sự hấp dẫn của các cơ hội.

Xu hướng này đang tăng tốc nhanh chóng từ sau ảnh hưởng của Covid-19. Các nhà bán lẻ biết rằng những kẻ tụt hậu có thể không thể phát triển tốt thậm chí sẽ tụt hậu nhanh chóng. Từ năm 2022 là thời điểm để chuẩn bị cho một tương lai mua sắm ảo trong thế giới Metaverse.

Trong Metaverse, các công nghệ kỹ thuật số ngày càng trở nên phổ biến, cho phép bạn thay đổi hình đại diện của mình và nổi bật trong thế giới ảo. Nhiều thương hiệu nổi tiếng vào năm 2022 đã phát hành các bộ sưu tập đặc biệt cho Metaverse.

Trong số đó có Nike, Gucci và Adidas. Toàn bộ thị trường kỹ thuật số cũng đang xuất hiện trong siêu dữ liệu. Ví dụ: thị trường metaverse cao cấp của Hồng Kông có tên là WEAR, đã tạo ra một hệ sinh thái xa xỉ kỹ thuật số WEARhouse dành cho những người đam mê thời trang, những người yêu nghệ thuật và những người sưu tầm NFT. Ở đó bạn có thể mua mọi thứ từ quần áo đến các tác phẩm âm nhạc.

Kính kỹ thuật số của Eyewear Label A.Society và nghệ sĩ underground Lousy trên thị trường WEAR 

Ngoài ra, các công ty tạo ra mặt hàng kỹ thuật số có thương hiệu để phân phối cho những người tham dự sự kiện Metaverse của họ. Điều này trở thành một phần trong chiến dịch tiếp thị của họ trong môi trường ảo.

Tấm vé kỹ thuật số cho các sự kiện

POAP - giao thức xác nhận tham dự hoặc tương tự tấm vé kỹ thuật số trong Metaverse đang ngày càng trở thành phổ biến. Đây là những NFT duy nhất được cấp cho những người tham gia sự kiện có mặt.

Các thương hiệu cũng có thể sử dụng POAP để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách truy cập. Với một NFT được liên kết với địa chỉ ví, bạn có thể nhận được tiền thưởng hoặc quyền truy cập không giới hạn vào sự kiện rất lâu sau khi nó kết thúc.

Hạ Thảo (lược dịch)

Video thiếu nữ diện kimono đỏ 'bay' trên tuyết trắng gây sốt

Cộng đồng mạng đang lên cơn sốt vì video ghi lại cảnh một thiếu nữ Nhật Bản trượt tuyết trong bộ kimono đỏ rực. Đoạn video dài 20 giây mà cô đăng vào ngày 9/1 đã thu hút hơn 5 triệu lượt xem.

Tìm thấy xác ướp 4.300 năm tuổi ở Ai Cập

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện một ngôi mộ cổ nằm gần thủ đô của Ai Cập, bên trong chứa xác ướp có thể là lâu đời nhất và hoàn chỉnh nhất từ trước tới nay.

Những bí ẩn và sự thật về người đi 'xuyên' thời gian

Ngày 2/11/2000, một nam giới dùng tên "TimeTravel_0" đã gây chấn động khắp thế giới mạng khi tự xưng là một nhà du hành vượt thời gian từ năm 2036 trở về hiện tại.

Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine 'bỗng dưng' trở thành triệu phú

Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny mới đây đã nhận được khoản thừa kế trị giá hàng triệu USD từ một người họ hàng ở Mỹ.

Triều Tiên phong tỏa thủ đô vì bệnh hô hấp

Nhà chức trách Bình Nhưỡng, Triều Tiên đã ra lệnh phong tỏa thủ đô trong 5 ngày do số ca mắc bệnh đường hô hấp không xác định gia tăng, Đại sứ quán Nga tại Triều Tiên và tờ NK News dẫn một thông báo của Chính phủ Triều Tiên cho biết.

‘Bản sao’ của tỷ phú Jack Ma ra đường chặn đầu ô tô xin tiền

Hình ảnh ‘bản sao’ của tỷ phú Jack Ma chặn đầu ô tô trên con đường đông xe cộ qua lại để xin tiền khiến nhiều người bị sốc.

Câu lạc bộ dành cho đàn ông béo - biểu tượng của địa vị xã hội Mỹ đầu thế kỷ 20

Vào đầu thế kỷ 20 ở Mỹ, các câu lạc bộ dành cho những người đàn ông béo thuộc tầng lớp thượng lưu bắt đầu trở nên phổ biến.

Về quê chồng ăn Tết, nàng dâu ‘ngã ngửa’ trước căn villa chỉ là nhà đất

Khi về quê ăn Tết, cô dâu mới cưới từng được chồng hứa hẹn có ô tô và căn villa hạng sang đau đớn trước sự thật phũ phàng.

Tài khoản Facebook và Instagram của ông Trump sắp được mở khóa sau 2 năm

Hôm 25/1, tập đoàn Meta thông báo sẽ khôi phục tài khoản Facebook và Instagram cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump trong vài tuần tới.

Loài mèo từng khiến quân Ai Cập cổ đại thua trận như thế nào?

Chính sự tôn sùng loài mèo đã khiến quân đội Ai Cập cổ đại thua trong một trận đánh quan trọng trước người Ba Tư.

Đang cập nhật dữ liệu !