Xót tiền làm đẹp, nữ khách hàng trả tiền âm phủ cho trung tâm thẩm mỹ

Người phụ nữ dùng tiền âm phủ để trả cho trung tâm thẩm mỹ, do nghĩ bản thân bị lừa thực hiện các thủ thuật làm đẹp đắt đỏ. 

Nghĩ rằng chuyên viên tư vấn lừa đảo và chi phí làm đẹp bị đội giá quá cao, một người phụ nữ ở Trung Quốc đã dùng tiền âm phủ để trả cho trung tâm thẩm mỹ.

Theo tờ Thời báo Hoàn Cầu, hồi tháng Ba, người phụ nữ họ Li đã chi số tiền lớn để thực hiện một vài thủ thuật làm đẹp như xóa nếp nhăn và loại bỏ bọng mắt tại một trung tâm thẩm mỹ ở thành phố Thượng Hải. Sau đó, nữ khách hàng dùng thẻ ngân hàng để chuyển khoản cho cơ sở làm đẹp.

{keywords}
Xót tiền làm đẹp, nữ khách hàng trả cho trung tâm thẩm mỹ tiền âm phủ. (Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu)

Nhưng trở về nhà, cô Li lại cho rằng mình đã bị chuyên viên tư vấn tại trung tâm thẩm mỹ lừa đảo và chi phí làm đẹp là quá đắt đỏ.

Với tâm lý xót tiền, người phụ nữ một lần nữa trở lại cơ sở làm đẹp và yêu cầu họ chuyển lại số tiền 44.000 nhân dân tệ (6.900 USD) vào thẻ ngân hàng. Đây là số tiền mà trước đó Li đã chuyển khoản cho cơ sở thẩm mỹ. Thay vào đó, Li dùng tiền mặt để trả trực tiếp cho trung tâm làm đẹp. Lý do mà Li đưa ra là vì gia đình phát hiện cô đã chuyển khoản số tiền lớn cho người khác nên không bằng lòng. Cuối cùng, trung tâm thẩm mỹ đồng ý làm theo yêu cầu của khách hàng.

Tuy nhiên, khi chuyên viên tư vấn chuyển cọc tiền mà cô Li để lại cho nhân viên kế toán, họ ngã ngửa phát hiện toàn bộ là tiền âm phủ ngoại trừ tờ 200 nhân dân tệ là tiền thật. Số tiền này được chia thành từng xấp và bọc trong túi nilon.

Trung tâm thẩm mỹ lập tức gọi điện cầu cứu cảnh sát. Tới tháng Năm, Li bị cảnh sát bắt giữ. Hiện đối tượng đang bị khởi tố tội danh lừa đảo.

Khác với trường hợp trên, vào năm 2018, một cụ bà (78 tuổi) sinh sống ở thành phố Bắc Kinh bị lừa số tiền lớn trị giá 274.500 nhân dân tệ (gần 43.000 USD) để tiến hành các thủ thuật cải thiện sức khỏe trong vòng 8 tháng, theo tờ Legal Evening News.

Trước đó, khi đang đi siêu thị, cụ bà bất ngờ được một người đàn ông tới bắt chuyện và nói rằng salon làm đẹp của anh ta đang có chương trình khuyến mại và có thể miễn tiền điều trị cho bên chân bị yếu của bà cụ.

Nghe lời quảng cáo, cụ bà đi theo người đàn ông và được massage chân miễn phí trong vòng 40 phút. Tiếp đến, nhân viên salon chào mời nữ khách hàng lớn tuổi mua thẻ thành viên có giá 14.500 nhân dân tệ (2.270 USD).

Sau đó 2 tháng, cụ bà lại bị lôi kéo thực hiện phương pháp cải thiện nguồn năng lượng bên trong cơ thể và giải phóng các mạch máu sau lưng bị ứ tắc. Người phụ nữ trong bộ quần áo bác sĩ đã thuyết phục cụ bà và nói rằng cần phải điều trị dứt điểm để tránh “hậu quả nghiêm trọng” về sau. Chi phí điều trị là 70.000 nhân dân tệ (khoảng 11.000 USD). Người này còn nhấn mạnh cụ bà sẽ được sử dụng thiết bị nhập khẩu từ Nhật Bản.

Được biết, cụ bà đã trả tiền cho salon làm đẹp để tham gia 8 liệu trình chăm sóc mắt, da và thải độc cơ thể.

Biết mẹ mình bị lừa tiền, người con trai của cụ bà đã tới cơ sở làm đẹp để đòi lại, nhưng cũng chỉ lấy lại được chưa tới 1/2 khoản tiền mà người thân đã bỏ ra.

Sở Thương mại và Công nghiệp Bắc Kinh sau đó nhận được đơn trình báo của gia đình cụ bà và tiến hành điều tra sai phạm của trung tâm thẩm mỹ.

Cặp đôi lừa đảo 20 triệu USD tiền trợ cấp sau đó bỏ trốn, bỏ rơi 3 con nhỏ

Cặp đôi lừa đảo 20 triệu USD tiền trợ cấp sau đó bỏ trốn, bỏ rơi 3 con nhỏ

Cặp vợ chồng làm giả hồ sơ để chiếm đoạt 20 triệu USD tiền cứu trợ Covid-19 của chính phủ Mỹ, sau đó bỏ trốn để lại 3 con nhỏ bơ vơ. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !