Xôn xao vụ phụ huynh Trường Quốc tế TP.HCM 'tố' con bị bạn học đánh, nhà trường chịu 'siêu bão' đánh giá 1 sao

Vụ việc phụ huynh Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA) "tố" con gái bị bạn học đánh trong khuôn viên trường đang nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Mới đây, một vụ bạo lực học đường xảy ra tại Trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA) ở An Phú, TP Thủ Đức đang gây xôn xao dư luận. Theo đó, chị T.H.T có con gái đang theo học lớp 7 tại trường.

Theo chia sẻ của chị T. trên mạng xã hội và báo chí, tuần trước học sinh trường ISHCMC-AA có đi dã ngoại tại Hồ Tràm. Khi con gái chị T. đang giữ ghế để bạn đi lấy đồ ăn thì một nữ sinh lớp 8, tạm gọi là A. đến hỏi ghế có ai ngồi chưa. Con chị T. trả lời có người ngồi rồi. Sự việc tưởng chừng kết thúc thì vào ngày 25/5, con gái chị T. bị nữ sinh A. hành hung, đấm, đánh trong khuôn viên trường.

Một số bạn học lao vào can ngăn đều bị A. đánh. Không chỉ vậy, nữ sinh lớp 8 còn gọi người, muốn lôi con chị T. ra ngoài cổng trường đánh tiếp. Một người được cho là giáo viên, nhìn thấy nhưng không can ngăn.  

Con gái chị T. và 3 người bạn vào can hiện đều sang chấn tâm lý, khóc nhiều, hoảng loạn, tức ngực, người nhiều vết xước, bầm tím. Chị T. cho hay, ban đầu không hề biết sự việc. Khi đón con tan học, chị T. thấy mắt con sưng, có hỏi nhưng con không nói. Khi phụ huynh các học sinh khác đến trường, nhà trường không tiếp, họ mới động viên con chị gọi mẹ đến làm việc.

{keywords}
Con gái chị T. bị bạn học đánh (ảnh: chị T. cung cấp cho Zing)

Lúc này chị T. mới biết đến vụ việc. Chị T. chia sẻ: "Khi tới trường, chúng tôi đầu tiên muốn nhận được ý kiến của nhà trường, nhưng nhà trường phủi bỏ trách nhiệm, đổ lỗi và nói cho các bên gia đình số điện thoại tự gọi nhau giải quyết. Tôi đã bức xúc tột cùng. Không thể giữ bình tĩnh được lúc này nữa rồi".

Chị T. cũng cho biết, một lúc sau nữ sinh A. và bố được bảo vệ đưa ra khỏi trường và liên tục có thái độ thách thức. Được biết, chị T. đã cho con đi khám vào tối 26/5, con gái chị có vết thương ở tay, biểu hiện khó thở, kết quả chụp X-quang ngực thẳng không có gì bất thường. Hiện tại, chị T. đã tạm dừng cho con đến trường từ ngày 27/5 vì lo ngại cho sự an toàn của con.

Hiện sự việc đang thu hút sự quan tâm của nhiều người, một số người thì cho rằng nữ phụ huynh nên làm đến cùng và phải loại bỏ nạn bạo lực học đường ra khỏi môi trường giáo dục.

Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng nữ phụ huynh này quá nóng nảy, chị nên bình tĩnh để xử lý sự việc đúng đắn thay vì to tiếng đôi co chỉ khiến sự việc phức tạp hơn và người thiệt thòi là đứa trẻ.

Liên quan đến sự việc, trên tờ Zing, ông Nathan Swenson, Hiệu trưởng trường Quốc tế TP.HCM (ISHCMC-AA), xác nhận vụ việc xảy ra vào chiều 26/5, sau giờ học, bên ngoài trường.

Ông Nathan Swenson thông tin lúc ông gặp học sinh, một số em có vết bị cào, cấu. Vì vậy, ông cho các em đến phòng y tế trường để kiểm tra. Y tá xác định học sinh bị xước, không có vấn đề nghiêm trọng nên cho các em về.

Theo vị hiệu trưởng, nhà trường thực hiện theo quy trình xử lý, mời học sinh liên quan đến nói chuyện để tìm hiểu trước khi làm việc với gia đình các em nhằm giải quyết sự việc. Tuy nhiên, lúc họ mới bắt đầu trao đổi, phụ huynh ập đến, xảy ra tranh chấp, họ phải dừng lại.

Do sự việc chưa được giải quyết trong ngày 26/5, ngày 27/5, trường tiếp tục tìm hiểu để có phương án giải quyết.

“Hôm nay, trường đã nói chuyện với 14 học sinh. Chúng tôi nắm được sự việc. Bước tiếp theo là trao đổi với phụ huynh để giải quyết vấn đề. Thông thường, trường xử lý sự việc suôn sẻ để giúp các con giải quyết mâu thuẫn nhưng sự việc trở nên khó khăn hơn khi quá trình điều tra bị cản trở như vậy”, đại diện trường ISHCMC-AA nói thêm.

Khi được hỏi về việc phụ huynh phản ánh phải cho con tạm dừng đến trường vì lo ngại mất an toàn, ông Swenson từ chối cung cấp thông tin học sinh đi học hay không trong ngày 27/5. Dù vậy, vị này nhiều lần khẳng định trường học vẫn an toàn và “các học sinh khác vẫn đến trường”.

Đồng thời, ông từ chối chia sẻ về cách xử lý đối với những học sinh liên quan, cho biết trường có quy định về xử lý kỷ luật nhưng chưa từng có tiền lệ học sinh đánh nhau như sự việc lần này.

Ông Nathan Swenson thừa nhận đây là vụ việc không mong muốn, xảy ra khi những học sinh đang trong độ tuổi 12-18, giai đoạn còn nông nổi, dễ phạm sai lầm. Quan điểm của trường là dù ai đúng, ai sai, người lớn nên tôn trọng quyền riêng tư của trẻ.

“Dù chuyện gì xảy ra, chúng ta cũng cần cho các em cơ hội phát triển, rút kinh nghiệm từ sự việc”, ông nhấn mạnh.

Hiệu trưởng trường ISHCMC-AA cho biết nhà trường cũng sẽ tìm hiểu nguyên nhân những học sinh liên quan không báo cáo mâu thuẫn với giáo viên, nhân viên phụ trách trước khi để sự việc trở nên nghiêm trọng.

Nhà trường nhận nhận 'siêu bão' đánh giá 1 sao

Trước vụ việc này, ngày 28/5, cư dân mạng đã tràn vào tìm kiếm, đánh giá trường ISHCMC-AA trên nền tảng Google. Tính đến 11h trưa cùng ngày, ngôi trường này đã nhận tổng cộng hơn 8.800 lượt đánh giá.

Theo ghi nhận, trong tổng số hơn 8.800 đánh giá, chỉ có khoảng gần 60 lượt đánh giá 5 sao từ nhiều năm về trước. Số còn lại đa phần là đánh giá 1 sao của cư dân mạng đang tràn vào.

Hiện tại cư dân mạng vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại và đang tràn vào đánh giá 1 sao nhiều hơn theo từng phút. 

Hoàng Thanh

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đám cưới con gái chủ tiệm vàng: Sính lễ toàn kim cương, pháo hoa rợp trời

Yêu xa 1 năm, gặp nhau 3 lần, nam luật sư cùng người thân từ Mỹ về Việt Nam cưới con gái chủ tiệm vàng. Lễ vu quy, quà tặng hai nhà dành cho cặp đôi đều đính kim cương.

Người đàn ông liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh bạn của con ngay giữa đường

Ông P.T.M. đợi cháu L.G.K. đi học về, đón lõng giữa đường hỏi chuyện, sau đó liên tiếp dùng đầu gối, cùi chỏ đánh đến mức K. phải nhập viện điều trị.

Sa Huỳnh - học trò Trần Tiến gây sốt với nhiều clip Bolero triệu view

Có lần trong sinh nhật của thầy mình - nhạc sĩ Trần Tiến, Sa Huỳnh đã quỳ dưới chân thầy bày tỏ tri ân. Theo Sa Huỳnh, nhờ kỹ thuật hát thính phòng cô được trao truyền từ người thầy khả kính nên mới có một Sa Huỳnh Bolero như ngày nay.

Những người có ảnh hưởng đang bắt đầu rời bỏ mạng xã hội Trung Quốc

Sau khi các nền tảng mạng xã hội ở Trung Quốc yêu cầu các tài khoản có số lượng lớn độc giả theo dỗi phải tiết lộ danh tính, xu hướng rời bỏ mạng xã hội đang bắt đầu diễn ra.

Nghe dụ dỗ ngon ngọt trên mạng, mẹ 2 con mất 320.000 USD tiền tiết kiệm cả đời

Adeline, sinh sống ở Singapore vô cùng đau khổ khi bị lừa mất hơn 320.000 USD (khoảng 7,7 tỷ đồng) chỉ trong vòng 1 tháng.

Bệnh viện Việt Đức phản hồi tin 'bác sĩ Hà Duy Thọ' giới thiệu công tác ở viện

Một kênh YouTube có tên "bác sĩ Hà Duy Thọ" giới thiệu ông này từng công tác tại Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, Bệnh viện Việt Đức phản hồi cho biết không hề có nhân sự trên.

Đang cập nhật dữ liệu !