Xôn xao vụ nhóm nữ sinh 1 đại học nổi tiếng ở TP.HCM lập nhóm chat chê bai ngoại hình, soi bộ phận nhạy cảm của bạn học

Những lời nói chế giễu ngoại hình, giới tính người khác của nhóm sinh viên này đang khiến cộng đồng mạng rất bức xúc.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao vụ việc nhóm nữ sinh của một trường đại học tư thục có tiếng ở TP.HCM lập nhóm chat để nói xấu, body-shaming, kỳ thị giới tính, thậm chí soi mói bộ phận nhạy cảm của một số tân sinh viên. Dù những tân sinh viên này không hề quen biết với nhóm nữ sinh trên.

Theo đó, một nạn nhân của nhóm chat này đã lên tiếng trên confession của trường. Cụ thể như sau: 

"Chào anh chị, em là K27 - tân sinh viên của trường. Không biết các anh chị có suy nghĩ như thế nào về vấn nạn body-shaming mà không chỉ một người, mà là một nhóm người tụm lại và nói những lời nói hết sức khó nghe và mang tính phán xét, áp đặt.

Vài tuần trước em có quen với A., chỉ đơn thuần là quen và nói chuyện trên mạng với nhau chứ chưa gặp và tiếp xúc ở ngoài. Bản thân em cũng chưa làm gì quá đáng để bị mấy bạn buông ra những lời nói sặc mùi sát thương và đả kích.

Một số tin nhắn nhạy cảm, chế giễu ngoại hình và giới tính người khác của nhóm chat này.

Có câu "im lặng là vàng" nhưng không phải trường hợp nào cũng đúng. Em không lên tiếng chỉ vì không muốn chuyện bé xé ra to nhưng em càng im lặng, mấy bạn càng được nước lấn tới. Em tình cờ biết được chuyện này khi những đoạn chat trong group bị lọt ra ngoài và từ đó em biết được việc các bạn đó không những body-shaming một mình em mà bạn em, mấy bạn ấy cũng không tha.

Có vẻ như việc nói xấu và thích đem vấn đề đời tư cá nhân và VẤN ĐỀ GIỚI TÍNH của người khác để mổ xẻ, bàn tán là thú vui của các bạn ấy. Đáng lên án hơn là việc các bạn lấy hình ảnh của bạn em trên trang cá nhân và vẽ lên cơ thể của bạn em để phục vụ cho thú vui tiêu khiển của mình, rồi sẵn sàng buôn ra những câu nói mang tính quấy rối tình dục.

Đây có thể coi là hành vi bắt nạt trên mạng xã hội. Hiện tại em và các bạn của em rất shock cũng như phẫn uất trước hành động của các bạn, mong rằng qua confession này các bạn sẽ đọc được và cho chúng mình một lời xin lỗi thích đáng vì những ngôn từ mà các bạn đã viết ra.

Và mình mong rằng trong tương lai sẽ không có ai là nạn nhân của việc bắt nạt trên mạng xã hội".

Được biết, các tin nhắn do chính một thành viên trong nhóm đưa ra ánh sáng. Ban đầu, nhóm chat được lập với mục đích tán gẫu, nhưng sau đó mọi việc đi quá đà nên thành viên nọ đã bức xúc và tố cáo nhóm. 

Sau khi loạt tin nhắn nhạy cảm bị lọt ra ngoài, cộng đồng sinh viên của trường đại học này đã vô cùng bức xúc và yêu cầu những thành viên của nhóm chat phải xin lỗi các nạn nhân. Ngay sau đó, một số thành viên xin lỗi các nạn nhân qua tin nhắn riêng và cả tâm thư confession. Đồng thời, nhóm này cũng mong muốn được cho cơ hội sửa sai.

Xôn xao vụ nhóm nữ sinh 1 đại học nổi tiếng ở TP.HCM lập nhóm chat chê bai ngoại hình, soi bộ phận nhạy cảm của bạn học - Ảnh 3.
Xôn xao vụ nhóm nữ sinh 1 đại học nổi tiếng ở TP.HCM lập nhóm chat chê bai ngoại hình, soi bộ phận nhạy cảm của bạn học - Ảnh 4.

Bài đăng xin lỗi của các thành viên trong nhóm chat.

Tuy nhiên, nhiều sinh viên cho rằng, những lời xin lỗi của nhóm này không mấy chân thành và có phần qua loa, lấy lệ. Nhất là trước đó, khi nhóm này bị lộ tin nhắn, "thành viên đầu đàn" đã ngay lập tức nhắn tin đe dọa, tra hỏi ai là người làm lộ, đồng thời đe dọa "Tao nổi điên là tụi mày không yên đâu".

Xôn xao vụ nhóm nữ sinh 1 đại học nổi tiếng ở TP.HCM lập nhóm chat chê bai ngoại hình, soi bộ phận nhạy cảm của bạn học - Ảnh 5.

Tin nhắn tra hỏi các thành viên khác của P - "thành viên đầu đàn", người lập ra nhóm chat chế giễu các sinh viên khác.

Vụ việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về tình trạng bắt nạt học đường, bắt nạt trên mạng đang xảy ra ở nhiều trường học. 

Thí sinh chung kết năm Olympia 2021 bị tung tin nhắn đùa bậy bạ về tình dục, phải lên tiếng xin lỗi lúc 12h đêm

Thí sinh chung kết năm Olympia 2021 bị tung tin nhắn đùa bậy bạ về tình dục, phải lên tiếng xin lỗi lúc 12h đêm

Rất nhiều người đã lên tiếng khuyên răn V.T nên xem xét lại hành động của mình.

Theo phapluat.suckhoedoisong.vn

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Phía sau chuyện nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm xôn xao mạng

Tốt nghiệp ngành Công nghệ thông tin, Phượng Mùi Mấy không chọn công việc văn phòng do vướng bận con nhỏ. Hàng ngày, cô chở theo con gái 1 tuổi đi giao hàng đến nửa đêm mới về chỗ trọ.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Hoa hậu Giáng My sexy trước biển, Thanh Hương hậu ly hôn nóng rực với bikini

Hoa hậu Giáng My khoe dáng đẹp, chân thon trước biển trong thời tiết 5 độ C. Diễn viên Thanh Hương khoe thân hình nóng bỏng trong trang phục bikini hậu ly hôn.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Bạn gái kém 8 tuổi mới được Hoài Lâm công khai ngoài đời quyến rũ

Bạn gái hiện tại của Hoài Lâm - người mẫu Kim Ngân có phong cách thường ngày nữ tính. Cô lựa chọn các trang phục tôn vóc dáng thon gọn, quyến rũ.

Thực hư chiêu lừa đảo trực tuyến mới được dân mạng chia sẻ rần rần

Các chuyên gia chưa ghi nhận trường hợp người dùng bị lừa đảo trực tuyến bằng hình thức quét mã QR trên phiếu trúng thưởng trong bưu phẩm shipper gửi đến. Song, người dân vẫn cần cảnh giác với bưu phẩm lạ và chương trình tri ân không rõ nguồn gốc.

Tố quán phở Hà Nội lên mạng, khách bị con gái chủ quán 'mắng té tát'

Mới đây, thực khách tên L. có bài viết chia sẻ trải nghiệm không tốt tại quán phở bò sốt vang ở Thể Giao, Hai Bà Trưng, Hà Nội vào ngày 21/1. Chị L. bức xúc khi con gái chủ quán nhắn tin chỉ trích thậm tệ.

Đang cập nhật dữ liệu !