Xem mặt 10 tàu sân bay hiện đại nhất thế giới của Mỹ

Các tàu sân bay chính là trung tâm của lực lượng Hải quân Mỹ. Các tàu sân bay thường được hỗ trợ bởi một lực lượng tàu hộ tống rất "sát thủ" và các máy bay tấn công hùng mạnh.

Mỹ có 10 tàu sân bay lớp Nimitz, và theo Hải quân Mỹ, đây là những tàu chiến lớn nhất thế giới. Mỗi chiếc được chế tạo để có thể phục vụ trung bình khoảng 50 năm và chỉ phải tái nạp nhiên liệu một lần duy nhất trong đời.

USS Nimitz

Xem mặt 10 tàu sân bay hiện đại nhất thế giới của Mỹ - ảnh 1

Tàu sân bay Nimitz có trọng tải 97.000 tấn, một trong những chiếc tàu chiến hạt nhân lớn nhất thế giới. Tàu sân bay lớp Nimitz được thiết kế với tuổi thọ dự kiến khoảng 50 năm và chỉ phải tiếp nhiên liệu duy nhất một lần trong đời.

USS Nimitz được xây dựng bởi Công ty đóng tàu công nghiệp Huntington, được đưa vào sử dụng năm 1975. Nó có thể mang hơn 60 máy bay và có tốc độ khoảng 56 km/h, theo tuyên bố của Hải quân Hoa Kỳ.

Tàu sân bay USS Nimitz dài 332,8 m, chiều rộng sàn đáp máy bay là 76,8 m. Nó có trọng tải rẽ nước khoảng 97.000 tấn đầy tải.

USS Dwight D. Eisenhower

Xem mặt 10 tàu sân bay hiện đại nhất thế giới của Mỹ - ảnh 2

Theo Hải quân Mỹ, tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower có khả năng thực hiện hang loạt các nhiệm vụ linh hoạt, bao gồm các hoạt động an ninh hàng hải, triển khai sức mạnh viễn chinh, tiền trạm, phản ứng khủng hoảng, kiểm soát trên biển, ngăn chặn, chống khủng bố, các hoạt động thông tin, an ninh hợp tác và chống phổ biến vũ khí.

Tàu sân bay này được tăng cường một lực lượng không quân có khả năng triển khai sức mạnh chiến thuật trên bờ biển, đất liền cũng như hải-không chiến và khả năng phòng thủ dưới mặt nước.

Tàu sân bay USS Dwight D. Eisenhower dài 332,8 m, rộng sàn đáp 76,8 m.

USS Carl Vinson

Xem mặt 10 tàu sân bay hiện đại nhất thế giới của Mỹ - ảnh 3

Được đưa vào hoạt động từ 13/3/1982  do Newport News đóng. Richard L. Martin là sĩ quan chỉ huy đầu tiên. USS Carl Vinson là tàu sân bay lớp Nimitz thứ ba của Hải quân Mỹ.

Carl Vinson là tàu sân bay hiện đại đầu tiên tiến hành các hoạt động tại biển Bering từ năm 1986. Trong năm 1990, tàu này nhận được 6 giải thưởng Chiến đấu hiệu quả (Battle "E").

USS Theodore Roosevelt

Xem mặt 10 tàu sân bay hiện đại nhất thế giới của Mỹ - ảnh 4

Tàu sân bay lớp Nimitz USS Theodore Roosevelt được trang một hệ thống nhà radar 010 nặng 66 tấn, một trung tâm thông tin liên lạc và các thiết bị điện tử khác.

Theodore Roosevelt ra mắt vào năm 1984 và được giao cho Hải quân vào năm 1986. Đây là tàu sân bay lớp Nimitz thứ tư được chế tạo tại Newport News và cũng là con tàu thứ tư trải qua những cột mốc quan trọng của việc tiếp nhiên liệu và đại tu phức tạp (RCOH).

USS Abraham Lincoln

Xem mặt 10 tàu sân bay hiện đại nhất thế giới của Mỹ - ảnh 5

Tàu sân bay USS Abraham Lincoln đã tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 23 ngày vận hành đầu tiên của mình vào 11/11/2012. Kể từ khi vận hành vào năm 1989, Lincoln đã hoàn thành 7 lần triển khai nhiệm vụ.

Con tàu được đặt tên theo Tổng thống Abraham Lincoln và là đội tàu lớp Nimitz thứ năm. Con tàu lần đầu tiên được triển khai vào tháng 5/1991 khi tham gia vào đợt tập huấn Operation Desert Shield / Bão táp sa mạc.

USS George Washington

Xem mặt 10 tàu sân bay hiện đại nhất thế giới của Mỹ - ảnh 6

USS George Washington là một tàu sân bay hạt nhân được chế tạo bởi Công ty đóng tàu Newport News. Nó được đưa vào hoạt động ngày 04/07/1992. Theo Hải quân Mỹ, tàu sân bay USS George Washington dài 332,8 m và rộng sàn đáp là 84m.

Nó có sức chứa 75 máy bay và một đội không quân. Hai lò phản ứng hạt nhân cung cấp hơi nước cho tàu hoạt động trong khoảng 18 năm không cần tiếp nhiên liệu.

George Washington đứng đầu nhóm tác chiến tàu sân bay lớn nhất của Hải quân Mỹ và có một cảng đỗ bên ngoài nước Mỹ. Nó hoạt động ở ba khu vực chính, bao gồm cả vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

USS John C. Stennis

Xem mặt 10 tàu sân bay hiện đại nhất thế giới của Mỹ - ảnh 7

Tàu sân bay USS John C. Stennis là một tàu sân bay hạt nhân được chế tạo bởi Công ty đóng tàu Newport News, được đưa vào hoạt động ngày 9/12 /1995.

Theo Hải quân Mỹ, tàu sân bay USS John C. Stennis dài 332,8 m và rộng sàn đáp gần 80m. Chi phí chế tạo hết 3,5 tỷ USD và tuổi đời dự kiến ​​khoảng 50 năm.

USS Harry S. Truman

Xem mặt 10 tàu sân bay hiện đại nhất thế giới của Mỹ - ảnh 8

USS Harry S. Truman là tàu sân bay năng lượng hạt nhân thứ 9 và là chiếc thứ 8 được thiết kế theo công nghệ lớp Nimitz. Con tàu được hạ thủy ngày 13/09/1996, và giao cho Hải quân Hoa Kỳ ngày 30/06/1998. USS Harry S. Truman bắt đầu nhiệm vụ đầu tiên ngày 25/07/1998.

Theo Hải quân Mỹ, tàu sân bay USS Harry S. Truman cung cấp một loạt các khả năng nhiệm vụ linh hoạt, bao gồm các hoạt động an ninh hàng hải, triển khai sức mạnh viễn chinh, tiền trạm hải quân, phản ứng khủng hoảng, kiểm soát trên biển, ngăn chặn, chống khủng bố, các hoạt động thông tin, an ninh hợp tác và chống phổ biến vũ khí.

USS Ronald Reagan

Xem mặt 10 tàu sân bay hiện đại nhất thế giới của Mỹ - ảnh 9

Theo Hải quân Mỹ, tàu sân bay USS Ronald Reagan có một đội không quân bao gồm các tàu chiến, máy bay chiến đấu và phi hành đoàn có khả năng chiến đấu hiệu quả và linh hoạt nhất trên thế giới.

USS Ronald Reagan được hạ thủy vào tháng 7/2003, là một tàu sân bay hạt nhân. Con tàu được đặt tên theo Tổng thống thứ 40 của Hoa Kỳ. Phương châm hoạt động của tàu là "Hòa bình thông qua sức mạnh", là một thông điệp lớn được áp dụng dưới thời Tổng thống Reagan.

USS George H.W. Bush

Xem mặt 10 tàu sân bay hiện đại nhất thế giới của Mỹ - ảnh 10

Tàu sân bay USS George H.W được đưa vào hoạt động ngày 10/1/2009, là tàu sân bay mới nhất của Mỹ. Nó được chế tạo bởi Công ty đóng tàu Newport News. Theo Hải quân Mỹ, tàu sân bay USS George H.W. Bush dài 332,8 m và rộng sàn đáp là 77m.

Phan Sương

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !