Xe tăng Mỹ “tan chảy” do tên lửa Trung Quốc quá mạnh

Theo hãng tin Sputnik, một số binh sĩ người Kurd đăng tải một đoạn phim quay lại một xe tăng M1A1 Abrams của Mỹ, hiện được quân đội Iraq sử dụng, đã bị một loại tên lửa bắn trúng tại tỉnh Kirkuk (Iraq).

Trên trang tin War Is Boring của Mỹ, chuyên gia quân sự Robert Beckhusen nhận định rằng xe tăng M1A1 Abrams này có thể đã bị lực lượng vũ trang người Kurd tiêu diệt bằng tên lửa chống tăng HJ-8 do Trung Quốc sản xuất.

Xe tăng M1A1 Abrams bị tiêu diệt ở Iraq.

Ông Beckhusen đã mô tả tên lửa HJ-8 là “một loại tên lửa đã cũ, được Trung Quốc sản xuất lần đầu từ những năm 1970 và về cơ bản có những điểm tương đồng nhất định với tên lửa TOW do Mỹ sản xuất”.

Chuyên gia người Mỹ tin rằng, xe tăng đã bị quân Peshmerga tiêu diệt bằng phiên bản tên lửa HJ-8 mới nhất mang tên HJ-8E, được cho là có khả năng xuyên phá lớp giáp phản ứng nổ của xe Abrams. Dù vậy, ông Beckhusen cũng cho biết xe tăng bị tiêu diệt dường như không được trang bị loại giáp này.

Ông Beckhusen còn đề cập đến một đoạn phim ghi lại cảnh lực lượng Peshmerga sử dụng tên lửa HJ-8 được gắn trên các xe Humvee của mình. Ông coi đây là minh chứng cho thấy quân người Kurd đã dùng HJ-8E để tiêu diệt xe tăng của quân đội Iraq.

Video xe tăng M1A1 bị tiêu diệt do binh lính Peshmerga quay lại.

Trước đó, lực lượng Peshmerga đã đăng một đoạn phim quay lại cảnh một xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất bị tan chảy sau khi bị trúng một loại tên lửa chống tăng. Quân đội Iraq cho rằng xe tăng đã bị tên lửa chống tăng MILAN của Đức bắn trúng, song Peshmerga và Bộ Quốc phòng Đức không đưa ra bình luận nào về thông tin này.

Sau khi khu vực Kurdistan đã diễn ra một cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 25/9, Iraq đã tổ chức một chiến dịch quân sự nhằm giành lại kiểm soát các vùng lãnh thổ mà họ tranh chấp với lực lượng người Kurd, trong đó có tỉnh Kirkuk, nơi có nhiều mỏ dầu lớn.

Tuần trước, quân đội Iraq đã kiểm soát một số cơ sở hạ tầng và các loại xe vận chuyển tại tỉnh Kirkuk, đồng thời giành lại thành phố Sinjar và đập nước gần thành phố Mosul mà không bắt gặp bất kỳ sự kháng cự nào của lực lượng Peshmerga.

Anh Tuấn (lược dịch)

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !