Xe tăng Mỹ, Hàn xếp hàng chờ tập trận

Hơn 30.000 lính Mỹ cùng 56.000 binh sĩ Hàn Quốc vừa bắt đầu cuộc tập trận thường niên “Người bảo vệ tự do Ulchi” nhằm kiểm tra hệ thống phòng thủ, kéo dài từ hôm nay tới ngày 31/8.

Xe tăng Mỹ, Hàn xếp hàng chờ tập trận

Lực lượng Mỹ đồn trú ở Hàn Quốc cùng 3.000 binh sĩ ở các căn cứ khác của họ ở Thái Bình Dương có mặt tại Hàn Quốc để tham gia cuộc tập trận thường niên. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc từ chối cung cấp con số cụ thể binh sĩnước này tham gia tập trận nhưng Yonhap đưa tin, 56.000 binh sĩ đã được điều động.

Tướng James D. Thurman, Chỉ huy lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc cho biết: “Đây là cuộc tập trận quan trọng nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu cho quân đội Hàn Quốc và lực lượng Mỹ đang đồn trú”. Trong khi đó, Chỉ huy các Lực lượng Hỗn hợp (CFC) cho biết, đại diện quân đội 7 quốc gia (Australia, Anh, Canada, New Zealand, Đan Mạch, Na Uy và Pháp) cũng góp mặt tại cuộc tập trận trong vai trò quan sát viên.

Xe tăng Mỹ, Hàn xếp hàng chờ tập trận

Xe tăng xếp hàng tại bến cảng trước một cuộc tập trận quy mô Mỹ, Hàn Quốc.

Phía Triều Tiên ngay lập tức lên án cuộc tập trận chung và tuyên bố đó là động thái chuẩn bị cho chiến tranh. Ngay trước cuộc tập trận, ở bên kia biên giới, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có chuyến thị sát đơn vị pháo binh thực hiện loạt bắn tiên phong nhằm vào lãnh tổ Hàn Quốc trong vụ đụng độ năm 2010. Tại đây, Kim Jong-un ca ngợi chiến sĩ của mình như những anh hùng và căn dặn họ không bao giờ lùi bước trước kẻ thù.

Đáp lại, Mỹ và Hàn Quốc khẳng định, cuộc tập trận 11 ngày lần này chỉ nhằm mục đích phòng thủ. CFC tuyên bố, cuộc tập trận lần này “không mang tính chất khiêu khích” mà chỉ đơn thuần là kiểm tra, tăng cường khả năng hợp đồng tác chiến giữaquân đội Hàn Quốc và Mỹ nhằm chống lại các cuộc tấn công qua biên giới.

TRỊNH DUY

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !