Xe Nhật lỗi nặng, người Việt thản nhiên dùng

Hàng chục nghìn xe thương hiệu Nhật như Toyota, Mitsubishi thuộc diện triệu hồi tại Việt Nam kể từ năm 2011 tới nay nhưng người tiêu dùng vẫn thờ ơ, tỷ lệ triệu hồi cao nhất chưa đầy 20%.

Xe Nhật lỗi nặng, người Việt thản nhiên dùng - ảnh 1

Điển hình nhất là trường hợp xe Toyota: Tháng 4/2011, Toyota Việt Nam công bố chiến dịch triệu hồi lớn nhất trong lịch sử với hai mẫu xe hút khách nhất thị trường là Innova và Fortuner, với tổng số xe thuộc diện triệu hồi lên tới trên 60.000 chiếc. Những chiếc xe này có khả năng mắc một trong 3 lỗi, có thể ảnh hưởng tới an toàn khi vận hành xe, bao gồm: áp suất dầu phanh bánh sau cao hơn tiêu chuẩn, bu lông bắt móc neo chân ghế bị giảm lực siết và siết bu lông Camber khi xe không ở trạng thái tiêu chuẩn.

Tuy nhiên tới thời điểm này, Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) dẫn báo cáo của Toyota Việt Nam cho biết, sau gần 30 tháng triển khai, tính đến ngày 7/9/2013, chỉ có 366 xe Innova được kiểm tra và siết lại bu lông camber trong tổng số 7.370 xe phải kiểm tra (gần 5%); 5.123 xe Innova được kiểm tra lực siết bu lông bắt móc neo chân ghế sau trong tổng số 53.280 xe (gần 10%); 2.220 xe Fortuner được kiểm tra lỗi tương tự trong tổng số 12.423 xe (đạt gần 18%). Đáng chú ý là số liệu xe được đưa tới đại lý kiểm tra gần như không biến động kể từ đầu năm 2013 tới nay.

Mới đây nhất, hồi đầu tháng 9 vừa qua, công ty VinaStar công bố triệu hồi 1.998 chiếc xe Pajero Sport và xe bán tải Triton có khả năng mắc 1 trong 3 lỗi nghiêm trọng là tay đòn treo dưới có thể bị nứt mối hàn, dẫn đến việc xe bị mất ổn định, đảo sang hai bên và khó điều khiển xe; nguy cơ mô tơ điện điều chỉnh ghế có thể gây nóng chảy hoặc cháy; nguy cơ rò rỉ nhiên liệu. Tuy nhiên sau khoảng 1 tuần triển khai, tỷ lệ đến kiểm tra, thay thế sửa chữa mới chỉ đạt khoảng 5-10%.

Nguồn: VnMedia

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !