Xe Hyundai bất ngờ chiếm cảm tình cao nhất của khách Việt Nam

Thương hiệu xe hơi Hàn Quốc Hyundai bất ngờ chiếm được cảm tình cao nhất của người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2013 khi họ chọn mua một chiếc xe mới – theo đánh giá của tổ chức nghiên cứu thị trường J.D Power.

Cụ thể, trong nghiên cứu về mức độ hài lòng của khách hàng Việt Nam (SSI) dựa trên phản hồi từ 922 chủ sở hữu xe mới đã mua xe từ giữa tháng 10/2012 đến tháng 7/2013, công ty chuyên nghiên cứu thị trường nổi tiếng J.D Power cho biết, trong 6 thương hiệu được xếp hạng trong nghiên cứu này, Hyundai được xếp hạng cao nhất với 856 điểm, tăng 8 điểm so với năm ngoái. Hiện thương hiệu xe du lịch Hyundai do Hyundai Thành Công độc quyền sản xuất lắp ráp, nhập khẩu và phân phối tại Việt Nam.

Theo J.D Power, Hyundai thực hiện đặc biệt tốt trong việc bắt đầu bán hàng, thỏa thuận, nhân viên bán hàng và các yếu tố thời gian giao hàng. Hai thương hiệu xe Nhật là Honda đứng thứ hai (853 điểm), tiếp theo là Toyota (852); gần mức trung bình của ngành là Ford và Kia, trong khi GM đứng ở vị trí cuối cùng.
Xe Hyundai bất ngờ chiếm cảm tình cao nhất của khách Việt Nam - ảnh 1
Hyundai hatchback 5 cửa, mẫu xe vừa ra mắt tại Việt Nam


Được biết, đây là năm thứ năm, nghiên cứu xem xét 7 yếu tố đóng góp vào sự hài lòng trong trải nghiệm mua xe mới. Xếp theo thứ tự quan trọng, 7 yếu tố được xếp như sau: quá trình giao hàng (29%); thời gian giao hàng (17%); bắt đầu bán hàng (15%); các thủ tục giấy tờ (11%), người bán hàng (11%); các trang thiết bị tại đại lý (10%); và thoả thuận mua xe (7%). 


Xe Hyundai bất ngờ chiếm cảm tình cao nhất của khách Việt Nam - ảnh 2



Chỉ số hài lòng của khách hàng khi mua ô tô. Nguồn: J.D Power


 Nghiên cứu cũng cho thấy mới chỉ có 36% người mua xe mới thực sự tham gia lái thử xe, tuy nhiên trong số này cũng chỉ có 73% được các đại lý mời lái thử. Ngoài ra, thời gian lái thử đang có xu hướng giảm: thời gian trung bình để lái thử là 17 phút trong năm 2013, so với 19 phút của năm 2012 và 21 phút trong năm 2011. Vì thế, J.D Power cho rằng tại Việt Nam, việc cho các khách hàng mua xe mới lái thử ở các đại lý là một trong những yếu tố quan trọng, góp phần làm tăng sự hài lòng của khách hàng. 

"Điều quan trọng là các đại lý khuyến khích khách hàng lái thử chiếc xe mới của họ để làm quen với các tính năng và lợi ích của xe"- ông Rajeev Nair, giám đốc JD Power Châu Á Thái Bình Dương, Singapore nói - "Lái xe thử là một cơ hội tuyệt với cho các nhân viên bán hàng để chứng minh và làm nổi bật các tính năng của chiếc xe đối với khách hàng, trả lời bất cứ thắc mắc mà khách hàng có thể có và giúp phân biệt thương hiệu mà họ đang bán với những đối thủ cạnh tranh".

Theo nghiên cứu, bạn bè và gia đình là nguồn tham khảo thông tin phổ biến nhất cho người mua sắm xe mới (89%). Tuy nhiên, 78% người mua xe mới tại Việt Nam sử dụng Internet để nghiên cứu các thông tin về dòng xe, đời xe, tăng từ 61 % so với năm 2012. Điều này cho thấy các nhà sản xuất và đại lý cần mở rộng sự hiện diện trên Internet để đảm bảo việc cung cấp thông tin hữu ích và thu hút khách hàng.

Nguồn: Hữu Thọ (Vnmedia.vn)

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !