Xe Captiva 2014: Thay đổi để sống sót?

Captiva là sản phẩm cuối cùng ra mắt trong năm 2013 của GM Việt Nam. Chiếc SUV thế hệ mới tràn ngập các tính năng hiện đại, hỗ trợ người lái trong mọi điều kiện sử dụng hơn bất kì mẫu xe nào cùng tầm
Năm 2013, GM Việt Nam và Chevrolet ra mắt hàng loạt sản phẩm mới, tấn công ở tất cả các phân khúc trong đó có Captiva. Chiếc SUV hoàn toàn mới được để dành tới triển lãm Vietnam Motorshow 2013 mới ra mắt. Đây là chiếc SUV đã được cải tiến từ trong ra ngoài và khác hẳn các đàn anh đi trước, đi kèm kì vọng rất lớn của GM Việt Nam. 
Xe Captiva 2014: Thay đổi để sống sót? - ảnh 1
Cả ngoại và nội thất Captiva 2014 đều được nâng cấp

Ngoại thất

Đầu tiên, hãy chú ý tới phần ngoại hình. Ở thế hệ này chiếc xe được trau truốt hơn khá nhiều chi tiết. Bên cạnh mặt ca-lăng kép cỡ lớn truyền thống của Chevrolet, khuôn mặt Captiva đã thay đổi cản trước,khu vực đèn sương mù trong khi cản sau, ống xả cũng được làm mới. Các tấm mạ crom bệ vệ được thêm vào cản trước và sau làm tăng thêm vẽ nam tính cho chiếc xe, bọc ống xả tròn trịa nay được thay bằng kiểu ống xả kép hình thang khỏe khoắn, ăn khớp với cản sau. 

Xe Captiva 2014: Thay đổi để sống sót? - ảnh 2
Đèn hậu dạng LED chia làm hai khoang tách biệt

Điểm mới dễ nhận thấy của Captiva đó chính là phần đèn hậu sử dụng các bóng LED. Hệ thống đèn LED tạo hình khối vuông vức bên trong hình dáng của đèn cũ. Đuôi xe còn bổ sung hệ thống cảm biến lùi. Quan sát ở phía trên nóc, chiếc xe còn có thêm cửa sổ trời panorama điều khiển điện.

Xe Captiva 2014: Thay đổi để sống sót? - ảnh 3
Xe Captiva 2014: Thay đổi để sống sót? - ảnh 4
Nhiều chi tiết ngoại hình được làm mới

Các tay nắm trên cánh cửa Captiva có một nút bấm nhỏ quen thuộc với những ai thường xuyên sử dụng chìa khoá thông minh. Hệ thống chìa khoá này còn có chức năng tự động khoá cửa khi chìa khoá nằm bên ngoài xe khoảng 8 giây hoặc khi xe đạt tốc độ 20 km/h.

Nhìn chung, Captiva luôn giữ được hình dáng đẹp mắt của một chiếc SUV mạnh mẽ, thể thao mà vẫnthân thiện với ngưởi sử dụng. Với thế hệ mới, Captiva khỏe khắn, cá tính hơn hẳn và  được bổ sung thực sự nhiều tiện ích mới đáng ngạc nhiên mà nhiều mâu xe trong phân khúc chưa hề được trang bị.

Nội thất

Về nội thất, Captiva mới vẫn duy trì các thiết kế thanh lịch hiện đại trong thế hệ cũ và được cải tiến bổ sung rất nhiều tiện nghi mới. Vô-lăng có thêm nút điều chỉnh âm thanh, kết nối bluetooth nghe gọi điện thoại. Bảng đồng hồ cũng mang thiết kế mới, trên khu vực bảng điều khiển trung tâm xuất hiện các nút bấm kích hoạt hỗ trợ xuống dốc HDC, hệ thống chống trượt TCS,ổn định thân xe điện tử ESP.

Tất nhiên chúng ta không thể quên GM còn trang bị hệ thống phanh điện tử EBD cũng như cảm biến lùi cho phiên bản Captiva mới này tại Việt Nam. Tại khu vực cần số, có thể thấy nút kích hoạt Eco biểu hiện cho chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu, thêm một ưu năng cho người sử dụng.

Xe Captiva 2014: Thay đổi để sống sót? - ảnh 5
Nội thất trang nhã, bổ sung nhiều tính năng mới hiện đại hỗ trợ người lái

Nội thất của Captiva được bọc da với tông màu sáng, ghế lái có điều chỉnh điện 8 hướng trong khi các hàng ghế hai và ba có thể gập hoàn toàn xuống sàn xe. Hàng ghế thứ hai có không gian thoải mái,hàng ghế thứ ba được thiết kế với diện tích vừa đủ được tính toán trên nhu cầu sử dụng thực tế.. Cũng phải nói thêm rằng cách thiết kế các hốc chứa đồ thông minh ở bục tì tay và khu vực trung tâm giúp cho chiếc xe rất dư dả trong việc chứa đồ đạc tư trang.

Xe Captiva 2014: Thay đổi để sống sót? - ảnh 6
Xe Captiva 2014: Thay đổi để sống sót? - ảnh 7

Các điểm mới dễ nhận biết ở khu vực điều khiển

Bên cạnh các trang trí ốp viền mạ chrome thì không gian nội thất còn được thắp sáng ở sàn bằng ánh sáng xanh giống màu hiển thị trên bảng đồng hồvà đầy đủ đèn nội thất chiếu sáng các hàng ghế và bệ cửa
Xe Captiva 2014: Thay đổi để sống sót? - ảnh 8
Bảng đồng được bố trí dễ quan sát, giúp người lái xe nắm bắt toàn bộ thông tin

Hệ thống giải trí của xe đầy đủ từ AM/FM, AUX, CD/MP3, kết nối Bluetooth. Chiếc xe có điều hoà hai vùng riêng biệt nhưng hơi tiếc hàng ghế sau lại thiếu mất cửa gió do tính toán của GM về nhu cầu sử dụng thực tế.

Xe Captiva 2014: Thay đổi để sống sót? - ảnh 9
Tính năng hỗ trợ xuống dốc mới được bổ sung trên Captiva

Tóm lại, chiếc Captiva mới xứng đáng là mẫu xe nhiều tiện nghi hiện đại nhất trong phân khúc SUV tại Việt Nam.

Động cơ

Một cải tiến đặc biệt quan trọng của Captiva chính là hệ thống máy móc và động cơ. Thế hệ Captiva mới được trang bị động cơ EcoTec LE9 mới nhất của GM. Động cơ này có 4 xy-lanh, dung tích 2384cc và công suất đạt 165 mã lực (123kW)/5.800 rpm, mô-men xoắn cực đại 230 Nm/4.600 rpm.

Xe Captiva 2014: Thay đổi để sống sót? - ảnh 10
Động cơ EcoTec LE9 2.4L

Đây chính là khối động cơ mạnh mẽ được trang bị cho sản phẩm Chevrolet Malibu tại thị trường Mỹ. LE9 được cái tiến hệ thống phối khí giúp làm tăng khả năng tăng tốc và công xuất của động cơ trong khi nhiên liệu tiêu thụ ít hơn.

Lái thử

Captiva là mẫu xe luôn có những tính năng hiện đại hỗ trợ tối đa cho người lái. Chìa khoá thông minh giúp việc ra vào xe thuận tiện hơn. Nếu lái xe vào lúc tối trời, hệ thống đèn chiếu sáng sẽ tự động bật ngay khi chúng ta mở cửa xe. 

Vì không còn chìa khoá khởi động thông thường, việc kích hoạt động cơ được thực hiện qua một núm xoay. Lúc này chiếc xe đã ở sẵn chế độ ECO và hệ thống cân bằng điện tử đã được bật. 

Xe Captiva 2014: Thay đổi để sống sót? - ảnh 11
Với những cải tiến mới, Captiva không chỉ phù hợp với cung đường nội đô mà thừa sức chinh phục những đoạn đường đèo dốc hiểm trở

Cảm nhận đầu tiên với động cơ LE9 đó là độ êm ái hơn hẳn các thế hệ động cơ trước từng được trang bị cho Captiva. Dù ở trong hay ngoài xe, động cơ cũng hoạt động một cách tĩnh lặng êm ái. Chế độ ECO và hộp số tự động 6 cấp cho phép động cơ hoạt động ở hai trạng thái khác nhau. Thông thường, chiếc xe luôn ở chế độ ECO, hộp số chuyển số nhịp nhàng và không hề có độ trễ trong mỗi lần sang số. Chân ga ở chế độ ECO mềm mại mại hơn, nó không thúc ép động cơ phải lập tức đáp trả các pha tăng tốc mà tạo ra cảm giác mượt mà, vòng tua máy tăng giảm một cách đều đặn. 

Khi hệ thống ECO tắt, độ nhạy của chân ga được cải thiện, động cơ phản xạ tốt hơn và mang lại sự tăng tốc đột ngột dứt khoát hơn. Vòng tua máy được đẩy lên cao trong thời gian nhanh hơn nhằm sinh ra mô-men xoắn lớn giúp chiếc xe dễ dàng tăng tốc bứt lên phía trước.

Xe Captiva 2014: Thay đổi để sống sót? - ảnh 12
Đổ đèo an toàn với hệ thống HDC trên Captiva mới

Hệ thống giảm xóc của xe cứng hơn, cộng với hệ thống cân bằng điện tử mang lại cảm giác vào cua an toàn, không bị văng đuôi xe. Cũng vì giảm xóc cứng hơn khiến cho Captiva di chuyển trên đường mấp mô tạo ra cảm giác xóc hơn một chút, nhưng đổi lại nó triệt tiêu được hiện tượng bồng bềnh.

Trong các thế hệ trước, hệ thống vô-lăng trợ lực quá nhẹ là nhược điểm khiến cảm giác lái Captiva không nhận được đánh giá cao. Ở phiên bản Captiva vừa ra mắt, các kĩ sư đã tinh chỉnh lại hệ thống lái máy móc, khung gầm và cả  hệ thống lái. Vì thế vô-lăng đã cứng hơn rất nhiều, việc trả lái diễn ra nhanh nhẹn, cảm giác với mặt đường cải thiện hơn hẳn thế hệ cũ.

Xe Captiva 2014: Thay đổi để sống sót? - ảnh 13
Ở chế độ Eco mặc định, chiếc xe tăng tốc êm ái, ít tiếng ồn

Mặt khác, một trong những cải tiến quan trọng của Captiva đó là hệ thống giảm xóc và độ ồn. Tiếng động từ bên ngoài lẫn khoang máy ít lọt vào cabin bên trong, tiếng gió từ hai bên thành xe dội vào hàng ghế sau đã bị triệt tiêu khá nhiều nếu so với thế hệ cũ.  

Xe Captiva 2014: Thay đổi để sống sót? - ảnh 14
Nhiều tính năng điện tử hiện đại góp phần nâng cao sự an toàn cho Captiva

GM Việt Nam công bố mức tiêu thụ nhiên liệu 12,1 lít/100 km khi lái trong thành phố và 7,6 lít đường cao tốc trong điều kiện tiêu chuẩn. Trong bài thử xe của Autonet trên cung đường hỗn hợp, mức tiêu thụ nhiên liệu của Captiva đạt được là 11,2L/100km. Chiếc xe mất khoảng 11 giây để tăng tốc 0-100km/h. 

Đánh giá

Cảm giác lái được tăng cường, động cơ LE9 thế hệ mới êm ái và tiết kiệm nhiên liệu cộng với rất nhiều tiện nghi bổ sung, Chevrolet Captiva đang trở thành mẫu SUV đầy hấp dẫn với những người đang tìm kiểm sản phẩm với tầm giá trên dưới 900 triệu VND.

Theo Autonet

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !