Xe buýt tự động “nhả” khẩu trang, người dân hào hứng tới nhận

Một chiếc xe buýt nhả khẩu trang tự động với màu vàng bắt mắt đang thu hút rất nhiều người dân tại TPHCM tới nhận miễn phí tại Nhà văn hoá Thanh niên (Quận 1, TPHCM) trong ngày 6/2.

Ngày 6/2, chiếc xe buýt nhỏ gọn gắn hai máy phát khẩu trang cảm ứng tự động đã thu hút nhiều người dân đang tham gia các hoạt động lễ hội xuân, chụp ảnh,… tại Nhà Văn hoá thanh niên (quận 1) tới trải nghiệm và nhận miễn phí. Người dân được hướng dẫn xếp hàng, giữ khoảng cách 2m, thực hiện thao thác xịt khử khuẩn tay, sau đó nhận 2 chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn từ máy tự động.

Xe khẩu trang thu hút sự tò mò của người dân.

Bên cạnh đó, người dân cũng được hướng dẫn cách đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách, tuyên truyền về việc tự nguyện khai báo y tế,… thông qua loa phát thanh. Sau điểm phát khẩu trang tại Nhà văn hóa Thanh niên trong ngày 6/2, xe buýt dự kiến sẽ di chuyển đến các khu vực tập trung đông người, nhu cầu sử dụng khẩu trang vải cao như: Bến xe Miền Đông, Bến xe miền Tây, Trung tâm Văn hoá quận Tân Bình, khu công nghiệp,…  

Thực hiện sát khuẩn tay trước khi lấy khẩu trang.

Theo ông Phạm Quang Anh, chủ dự án xe buýt khẩu trang tự động, sản phẩm khẩu trang được sản xuất từ vải kháng khuẩn, chống giọt bắn, chống thấm nước được kiểm định theo tiêu chuẩn REACH (của Đức). Mỗi chiếc khẩu trang có thể tái sử dụng trong vòng 60 lần. Dự kiến, giai đoạn đầu, dự án xe buýt khẩu trang tự động sẽ cung cấp 100.000 chiếc khẩu trang tới người dân tại TPHCM để nâng cao ý thức đeo khẩu trang trong cộng đồng. 

Loa tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch bệnh đặt tại điểm xe buýt khẩu trang.

“Mong muốn mọi người nâng cao ý thức đeo khẩu trang, một hành động rất nhỏ, đơn giản và dễ làm nhưng có hiệu quả lớn. Bên cạnh đó, những người chưa có sẵn khẩu trang hoặc khẩu trang chưa đủ tốt thì có thể nhận để sử dụng ngay. Đợt 1 chúng tôi cung cấp 100.000 chiếc khẩu trang có thể sử dụng sau 60 lần và vẫn kháng khuẩn tới 99%. 60 lần sử dụng nhân với 100.000 chiếc khẩu trang đã tương ứng với 6 triệu lần sử dụng, tương đương với 6 triệu chiếc khẩu trang y tế”, ông Phạm Quang Anh cho biết.

Theo vov.vn

Sức nóng Đô thị nghỉ dưỡng Sun Group tại Hà Nam chưa hạ nhiệt

Ngày 17/11, sự kiện giới thiệu dự án Sun Urban City với chủ đề “Sắc màu miền di sản” diễn ra tại Hà Nội thu hút hơn 700 nhà đầu tư và chuyên viên kinh doanh BĐS miền Bắc.

Khách nước ngoài 'đổ' về làng Vòng thưởng thức đặc sản nức tiếng mùa thu Hà Nội

Với những ai có tình yêu với mùa thu Hà Nội thì không thể không nhớ đến cốm làng Vòng - một món ăn, đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, nhất là với khách du lịch nước ngoài.

Giới trẻ trải nghiệm ‘siêu xanh, siêu xinh’ cùng Vinamilk

Với hơn 11.000 vỏ hộp sữa đổi trong 2 ngày hội Việt Nam Xanh, khách hàng nhận lại gần 600 phần quà xanh, 200 chậu cây và 30 vé đi tham quan trang trại được Vinamilk trao tặng.

Bất động sản Thủ đô - cuộc chuyển dịch sóng đầu tư từ tây sang đông bắc

Phía tây Hà Nội với vị thế trung tâm kinh tế - hành chính mới luôn giữ vị trí “quán quân” về nguồn cung và giao dịch trên thị trường bất động sản. Những năm gần đây, “cán cân” thị trường lại nghiêng về phía đông thành phố.

Cải thiện dinh dưỡng học đường để nâng cao tầm vóc người Việt

Nhiều chuyên gia cho rằng dinh dưỡng học đường không chỉ là chìa khóa nâng cao sức khỏe học sinh, mà còn là nền móng vững chắc cho một xã hội khỏe mạnh và phát triển bền vững.

Truyền thông Hồng Kông hết lời ca ngợi Sa Pa

Sa Pa (Lào Cai) với vẻ đẹp hoang sơ và văn hóa đa dạng, từ lâu là điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP - Hồng Kông, Trung Quốc) dành nhiều lời “có cánh” cho mảnh đất Tây Bắc này.

Sự kiện ‘FWD Box Sống đầy’ thu hút đông đảo người dân TP.HCM

Trong 2 ngày 12 và 13/10, sự kiện “FWD Box Sống đầy” do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức đã diễn ra tại Bưu điện TP.HCM, với nhiều hoạt động tương tác hấp dẫn.

Điểm hẹn du lịch miền Bắc Việt Nam những ngày đẹp nhất năm

Miền Bắc đang bước vào mùa đẹp nhất năm với những trải nghiệm du lịch lôi cuốn. Nếu bạn đang tìm một kỳ nghỉ thu đông thú vị, hãy cân nhắc Hạ Long và Sa Pa, 2 điểm đến lọt top thịnh hành nhất thế giới năm 2024 do TripAdvisor bình chọn.

Thức uống từ mãng cầu được giới trẻ yêu thích

Quả mãng cầu, hay còn gọi là quả na hoặc mãng cầu xiêm, vốn là loại quả nổi tiếng với giới trẻ bởi những món uống cực hot như trà mãng cầu, sinh tố mãng cầu... Đây còn là loại quả chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ hàm lượng dinh dưỡng phong phú.

BAT Việt Nam hoàn thành mục tiêu khoanh nuôi 120ha rừng ngập mặn Cà Mau

Công ty British American Tobacco (BAT) Việt Nam và Trung tâm bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã hoàn thành dự án hợp tác trồng rừng giai đoạn 2022 - 2024. Một trong các mục tiêu là chuyển hóa 120ha bãi bồi thành rừng tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau.

Đang cập nhật dữ liệu !