Xe buýt chứa đầy đá và bùn bị đẩy xuống sông lấp đê vỡ ở Trung Quốc

Hơn chục chiếc xe buýt chứa đầy đá và bùn bên trong đã bị đẩy xuống một đoạn sông để lấp chỗ đê vỡ do nước dâng cao nhiều ngày ở Trung Quốc.

 

Theo hình ảnh video được quay tại thành phố Dehui thuộc tỉnh Cát Lâm của Trung Quốc vào ngày 15/12, chiếc cần trục và máy xúc lần lượt kéo và đẩy những chiếc xe buýt xuống một con sông.

Nguyên nhân là do mực nước trên sông vượt mức bình thường suốt nhiều ngày gây áp lực lớn làm vỡ một đoạn đê. Sau khi đê vỡ, nước trên sông đã ùa vào hai ngôi làng kế bên gây ảnh hưởng lớn tới cuộc sống của người dân địa phương. Thậm chí, hơn 2.800 người đã phải đi sơ tán. Hiện chưa có báo cáo thương vong sau vụ vỡ đê.

Để khắc phục tình hình, chính quyền thành phố Dehui đã quyết định dùng 14 chiếc xe buýt chứa đầy đá và bùn bên trong và ẩy xuống đoạn đê vỡ để chắn nước.

Trung Quốc đang phải trải qua những trận mưa lớn và lụt lội nghiêm trọng nhất kể từ đầu mùa mưa bão tới nay. Theo số liệu thống kê được chính phủ Trung Quốc mới đây, kể từ đầu năm nay, thiên tai đã cướp đi sinh mạng của 701 người và khiến 347 người mất tích trên toàn lãnh thổ quốc gia.

Hồi đầu tháng Chín, tờ Thời báo Hoàn Cầu đưa tin, cuộc sống của hơn 70 triệu người ở 28 tỉnh thành của Trung Quốc đã bị ảnh hưởng từ trận lụt tồi tệ nhất kể từ năm 1998. Con số được giới chức Trung Quốc tuyên bố vào ngày 3/9 cho thấy, mưa lũ khiến Trung Quốc thiệt hại kinh tế hơn 200 tỉ nhân dân tệ (29 tỉ USD).

Giới chức Trung Quốc cũng cảnh báo, một số khu vực ở phía tây nước này có nguy cơ tiếp tục hứng chịu thêm các trận lụt trong mùa thu năm nay.

Tổng cộng 751 con sông ở Trung Quốc ghi nhận mực nước vượt qua mức cảnh báo. Đáng nói, một số con sông lớn như sông Trường Giang, Hoàng Hà và Thái Hồ đều trải qua những ngày lũ lụt nghiêm trọng. Đây là lần đầu tiên lưu vực của 3 con sông lớn này chứng kiến lũ lụt vượt mức trung bình kể từ năm 1998.

Vào cuối tháng Tám, tình trạng lũ lụt ở Trung Quốc tồi tệ tới mức đập Tam Hiệp đã lần đầu tiên phải mở 11/14 cửa xả lũ để giảm bớt áp lực trong hồ chứa. 

Đập Tam Hiệp được hoàn thành xây dựng vào năm 2012 với thiết kế không chỉ phục vụ  sản xuất điện mà còn kiềm chế dòng chảy của sông Trường Giang, nguồn cơn từng gây ra nhiều trận lụt lịch sử tại Trung Quốc. Đập Tam Hiệp cũng là nhà máy thủy điện có công suất lớn nhất thế giới.

Trung Quốc: 'Chơi khăm' nhân viên cũ, bà chủ trả lương bằng 2 thùng tiền xu

Trung Quốc: 'Chơi khăm' nhân viên cũ, bà chủ trả lương bằng 2 thùng tiền xu

Dân mạng Trung Quốc bức xúc trước việc một công ty trả lương nhân viên cũ toàn bằng tiền xu đựng trong 2 thùng nhựa. 

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !