Trung Quốc: 'Chơi khăm' nhân viên cũ, bà chủ trả lương bằng 2 thùng tiền xu

Dân mạng Trung Quốc bức xúc trước việc một công ty trả lương nhân viên cũ toàn bằng tiền xu đựng trong 2 thùng nhựa. 

Chủ cơ sở làm đẹp ở tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc được cho có hành động "chơi khăm" nhân viên cũ bằng cách trả lương toàn bằng tiền xu đựng trong 2 thùng nhựa. Số tiền xu này trị giá 6.074 nhân dân tệ (900 USD).

Sau thời gian dài tranh cãi, một nữ nhân viên của cơ sở làm đẹp đã đòi được tiền lương. Tuy nhiên, điều khiến cô bức xúc là chủ công ty dùng toàn tiền xu để trả lương. Cụ thể, 2 thùng nhựa đựng toàn đồng xu 10 cent với tổng trị giá là 6.074 nhân dân tệ.

“Bà phải trả tôi đủ số tiền bà đã nợ chứ”, nữ nhân viên nói trong đoạn video.

“Thế không phải đây là tiền tôi trả cô ư? Chả nhẽ đây không phải là tiền?”, chủ cơ sở làm đẹp trả lời.

Sau khi xin nghỉ việc, nữ nhân viên tại cơ sở làm đẹp đã viết đơn gửi lên Sở Lao động về việc chủ công ty cũ cố tình nợ lương.

“Tiền xu cũng là tiền. Cả tiền xu và tiền giấy đều là tiền”, quản lý cơ sở làm đẹp nói với truyền thông Trung Quốc.

Theo người quản lý, số tiền xu mà họ trả cho nhân viên cũ là số tiền họ đã thu thập được trong một sự kiện gần đây.

Với suy nghĩ bị làm bẽ mặt trước mọi người, nữ nhân viên đã từ chối lấy số tiền lương trả bằng tiền xu từ chủ công ty cũ. Truyền thông Trung Quốc cho biết thêm, hiện hai bên vẫn đang đàm phán với nhau về quy cách trả lương.

Cộng đồng mạng Trung Quốc đang bàn luận sôi nổi về vụ việc trên.

“Trước khi chấp nhận lấy số tiền đó, cô ấy nên yêu cầu công ty đếm số tiền xu trước mặt mình”, “Chủ công ty là người hẹp hòi. Công ty đó sớm muộn cũng sẽ bị đóng cửa”, “Thật bất thường khi một cơ sở làm đẹp lại có nhiều tiền xu đến thế. Họ chắc chắn đã đi đổi tiền xu để trả lương cho nhân viên cũ” là 3 trong số bình luận của cư dân mạng.

Cả tòa chung cư ở Trung Quốc phải bồi thường vì bi sắt rơi trúng đầu em bé

Cả tòa chung cư ở Trung Quốc phải bồi thường vì bi sắt rơi trúng đầu em bé

Sau 4 năm không thể tìm ra chủ nhân của viên bi sắt rơi trúng đầu cướp đi sinh mạng của một em bé, tòa án Trung Quốc yêu cầu tất cả hộ dân ở tòa chung cư phải bồi thường. 

Minh Thu (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Đang cập nhật dữ liệu !