Vừa cưới, chồng đã không muốn làm “chuyện ấy”

Cưới chồng chưa được bao lâu, nhiều người vợ đã mất cảm giác chăn gối vì người chồng chỉ biết thỏa mãn một mình...

Vừa cưới, chồng đã không muốn làm “chuyện ấy” - ảnh 1

Ảnh minh họa.

Sợ cảm giác gần gũi dù mới cưới


Chị Nguyễn Thị Hạnh trú tại Long Biên, Hà Nội đến xin tư vấn tại Công ty tư vấn tâm lý An Việt Sơn với triệu chứng không muốn quan hệ với chồng dù họ chỉ cười nhau được hơn 5 tuần.

Chị Hạnh kể hai vợ chồng họ yêu nhau 2 năm sau mới làm đám cưới. Trong thời gian yêu, vợ chồng Hạnh có quan hệ tình dục trước hôn nhân nhưng họ chưa về sống chung một mái nhà. Đầu tháng 6, vợ chồng Hạnh tổ chức đám cưới rồi về sống chung.

Từ ngày sống chung, Hạnh cho biết, bao nhiêu khao khát yêu thương cháy bỏng, bao nhiêu cảm giác thú vị ngày trước giờ tan biến.  

Hạnh lo lắng việc lãnh cảm sẽ ảnh hưởng đến việc thụ thai. Khi chuyên gia hỏi về chồng mình, Hạnh tâm sự vợ chồng cô hơn nhau 5 tuổi. Cả hai đều ở độ tuổi sung sức nên chồng Hạnh có nhu cầu nhiều. Mỗi lần chiều chồng, Hạnh thấy mệt mỏi và khó chịu. Từ đó, mỗi lần nghĩ đến chuyện gần gũi nhau Hạnh lại né. Có lúc, cô cố gắng làm cho xong nhiệm vụ. 

Còn trường hợp của chị Bùi Thu Thủy trú tại Hoàng Hoa Thám, Hà Nội từng phải đi điều trị lãnh cảm tình dục vì chồng chị “mạnh bạo”. Nhiều lần, chị hỏi chồng vì sao anh “mạnh tay” thế, chị đều không nhận được câu trả lời nên Thủy đành âm thầm trở thành “cỗ máy tình dục” cho chồng. 

Cô mất ăn mất ngủ vì chuyện chiều chồng hàng ngày. Khi Thủy đi tư vấn, tình trạng rối loạn cảm xúc của cô đã bị nặng. Các chuyên gia khuyên Thủy nên đi đến các bác sĩ sức khỏe tâm thần để điều trị.

Vừa cưới, chồng đã không muốn làm “chuyện ấy” - ảnh 2

Một bệnh nhân bị lãnh cảm điều trị ở viện

Theo các chuyên gia, tình trạng lãnh cảm, thờ ơ, sợ quan hệ vợ chồng ở giới trẻ ngày càng tăng. Nguyên nhân có thể do môi trường sống, do tính cách của hai vợ chồng hoặc có thể do nhiều yếu tố như phim ảnh… khiến cho nhiều người không còn khoái cảm.

Đàn ông ích kỷ, đàn bà dễ lãnh cảm

Đối với những cặp vợ chồng mới kết hôn nhưng rơi vào trạng thái người vợ, hoặc người chồng lãnh cảm, nguyên nhân được các chuyên gia xác định là do nhu cầu của hai giới khác nhau. 

Theo nhà nghiên cứu tâm lý Nguyễn An Chất (nguyên giảng viên khoa Tâm lý trường Đại học Khoa học Xã hội và nhân văn Hà Nội) về mặt tâm lý người nam giới luôn ở trạng thái chờ đợi, hồi hộp và quyết liệt cho đến khi thực hiện được hành vi của mình. Trong khi đó, người phụ nữ thường thích nhẹ nhàng, muốn có va chạm tế nhị, văn hóa.

Công ty của ông Chất thường xuyên tiếp nhận những trường hợp phụ nữ bị lãnh cảm và sợ chồng như của chị Hạnh và chị Thủy. Người chồng mạnh bạo, không hòa hợp với người vợ gây nên xung đột về mặt tình dục là một trong những nguyên nhân gây đổ vỡ gia đình.

Xung đột tình dục được đánh giá là một trong những xung đột dễ xảy ra nhất và gây lãnh cảm cho người phụ nữ nhiều hơn cả. Nhiều cặp vợ chồng đã ly hôn ngay sau 6 tháng sống cùng nhau vì họ không tìm được hòa hợp ở trong phòng ngủ.

Thông thường, ông Chất cho biết nam giới luôn luôn bảo thủ, ích kỷ không chịu tìm hiểu kỹ trước khi kết hôn mà phần lớn là nghe kinh nghiệm từ bạn bè, sách vở, phim ảnh, không khúc triết, không hệ thống và luôn cho rằng mình là phái mạnh. Ngược lại người phụ nữ luôn e thẹn, luôn chịu đựng. 

Nhiều trường hợp người vợ bị lãnh cảm với chồng nhưng với một người khác lại rất hòa hợp. Ông Chất khuyên các quý ông hãy coi vợ mình như một cây đàn piano. Có thể mình đánh không ra bản nhạc nhưng người xung quanh lại đánh nó lại thành một bản nhạc hay.

Bác sĩ Nguyễn Văn Dũng (Viện sức khỏe Tâm thần, Bệnh viện Bạch Mai) cho biết các rối loạn tâm thần ở người trẻ tuổi đang gia tăng, trong số đó không ít trường hợp bị trầm cảm, lo âu, lãnh cảm vì “sợ” chồng. 

Có những người phụ nữ không đạt được khoái cảm vì người chồng “cưỡng dâm”. Khi chồng thỏa mãn, vợ không thỏa mãn, họ thường âm thầm chịu đựng lâu ngày sinh ra trầm cảm, mất ngủ, rồi loạn tâm thần.

Khánh Ngọc

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !