Vụ TGĐ đánh người ở sân golf: “Kỷ luật không phải để trù dập”

“Tinh thần kỷ luật đưa ra là để giáo dục, là bài học sâu sắc trong ứng xử đối với các mối quan hệ, chứ kỷ luật không phải để trù dập”, Phó Ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội nói.

Vụ việc Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội Nguyễn Đức Sơn dùng gậy golf đập vào đầu nhân viên caddie Trương Tiến Công một lần nữa lại được báo chí đề cập tại buổi giao ban báo chí thành ủy Hà Nội chiều 8/10.  

Vụ TGĐ đánh người ở sân golf: “Kỷ luật không phải để trù dập” - ảnh 1
Ông Nguyễn Đức Sơn bị khiển trách vì hành vi dùng gậy golf đập vào đầu nhân viên phục vụ làm nhân viên này ngất xỉu. Ảnh IT

Ban tuyên giáo Thanh ủy một lần nữa khẳng định, vì liên quan đến vấn đề cán bộ nên Hà Nội đã nghiêm túc xử lý vụ việc này. Tuy nhiên dư luận và báo chí lại đề cập: việc xử lý kỷ luật của UBND TP Hà Nội với mức khiển trách như vậy có nhẹ quá không?

Trao đổi về vấn đề này, Phó Ban tuyên giáo thành ủy Phan Đăng Long cho rằng: “Nhẹ hay nặng do nhận thức của mỗi người”. Với người trọng danh dự thì chỉ cần một lời phê bình nhẹ thôi cũng đã đủ để họ nhận thức được nhiều điều.  

Bày tỏ quan điểm của mình trong kết quả xử lý vụ việc này, ông Long cho biết: “Cá nhân tôi thấy thấy hình thức xử lý như vậy là phù hợp. Vì đây là ứng xử ngoài xã hội chứ không phải trong môi trường làm việc”.

Ngoài ra khi xảy ra sự việc, bản thân anh Sơn cũng đã có biện pháp giải quyết trực tiếp là đền bù, rồi xin lỗi anh Công.

Theo ông Long, dù mức độ xử lý có ở mức cao hơn hay thấp hơn nữa thì vẫn là một bài học lớn cho ông Sơn.

“Tinh thần kỷ luật đưa ra là để giáo dục, là bài học sâu sắc trong ứng xử đối với các quan hệ, chứ kỷ luật không phải để trù dập. Với hành vi xử sự thiếu kiềm chế như vậy, hậu quả nặng nề nhất đối với anh Sơn chính là sự lên tiếng của dư luận trong thời gian qua”.

“Với tinh thần vị tha, chúng ta cũng không nên xem xét ở góc độ kỷ luật nặng hay nhẹ nữa, vấn đề là anh Sơn sẽ sửa chữa thế nào” – ông Long nói.

Trả lời về việc có hay không chuyện cá độ tiêu cực đằng sau sự việc này của ông Sơn, Phó Ban tuyên giáo cho rằng, việc này không nên phỏng đoán. Sự việc đó có hay không thuộc thẩm quyền của các cơ quan có thẩm quyền, và không nên suy đoán vội vàng.

Trước ý kiến nêu về việc có nên tham mưu để Hà Nội cấm cán bộ công chức chơi golf như cách Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã từng làm trước đây không? Ông Long cho đây là một câu hỏi khó.

“Cá nhân tôi cho rằng việc chơi golf thuộc sở thích của mỗi người. Dù chơi golf hay chơi gì chăng nữa thì quan trọng là phải không vi phạm phẩm chất đạo đức và phù hợp với quy định của pháp luật”.

Bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng, với mức thu nhập như vậy, công chức lấy tiền đâu chơi golf? Đại diện ban tuyên giáo cho rằng, nếu nhìn vào thu nhập của công chức thì khó có thể chơi golf được. Nhưng bên cạnh đó, công chức có thể còn có nhiều nguồn thu nhập khác như buôn bán đầu tư chứng khoán, đất đai, hay thừa kế tài sản… Ông Long cho rằng, không thể nhìn vào thu nhập của công chức mà vội vàng quy kết được.

Trước đó vào chiều 7/10, Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội Nguyễn Thịnh Thành cho biết, UBND TP Hà Nội đã ra quyết định kỷ luật hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Đức Sơn – người có hành vi dùng gậy đánh gofl đánh vào đầu nhân viên caddie  Trương Tiến Công vào ngày 15.9 tại hố gofl số 13, sân golf Tam Đảo (Vĩnh Phúc) làm nhân viên này ngất xỉu.

Cặp đôi đang gây bão trên sóng giờ vàng, ăn ý hơn cả Hồng Đăng - Hồng Diễm

Doãn Quốc Đam và Duy Hưng đóng anh em trong phim cảnh sát hình sự "Độc đạo" ăn ý hơn cả cặp đôi vàng Hồng Đăng - Hồng Diễm trên màn ảnh một thời.

Nhan sắc ngọt ngào của MC dự báo thời tiết Ngọc Khánh

Với nhan sắc xinh đẹp cùng lối dẫn duyên dáng, Vi Thị Ngọc Khánh là MC - BTV được khán giả yêu thích khi dẫn bản tin thời tiết của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội (Đài Hà Nội).

Trung thu hấp dẫn với loạt trải nghiệm chưa từng có tại Tây Ninh

Tây Ninh hứa hẹn là điểm đến hot bậc nhất Nam bộ dịp Trung thu năm nay, với Hội Yến Diêu Trì Cung đánh dấu 100 năm khai đạo Cao Đài, cùng đêm nhạc của Cẩm Ly và vô số hoạt động hấp dẫn tại đỉnh núi Bà Đen.

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ, Vượng Râu 'tình bể bình' với vợ trẻ kém 5 tuổi

NSND Kim Chi trẻ trung không ngờ với mái tóc ngắn ngang vai, nghệ sĩ Vượng Râu chụp ảnh "tình bể bình" bên vợ trẻ kém 5 tuổi.

6 dấu hiệu nhận biết cuộc gọi mạo danh nhân viên ngân hàng

Một trong những dấu hiệu đáng lưu tâm nhất là khi khách hàng gọi lại số điện thoại nghi ngờ lừa đảo thì không có tín hiệu hoặc rất lâu mới có tín hiệu nhưng không có người bắt máy.

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Đang cập nhật dữ liệu !