Vụ TGĐ đánh người ở sân golf: “Kỷ luật không phải để trù dập”

“Tinh thần kỷ luật đưa ra là để giáo dục, là bài học sâu sắc trong ứng xử đối với các mối quan hệ, chứ kỷ luật không phải để trù dập”, Phó Ban tuyên giáo thành ủy Hà Nội nói.

Vụ việc Chủ tịch Hội đồng quản trị, Giám đốc Công ty một thành viên Quản lý và phát triển nhà Hà Nội Nguyễn Đức Sơn dùng gậy golf đập vào đầu nhân viên caddie Trương Tiến Công một lần nữa lại được báo chí đề cập tại buổi giao ban báo chí thành ủy Hà Nội chiều 8/10.  

Vụ TGĐ đánh người ở sân golf: “Kỷ luật không phải để trù dập” - ảnh 1
Ông Nguyễn Đức Sơn bị khiển trách vì hành vi dùng gậy golf đập vào đầu nhân viên phục vụ làm nhân viên này ngất xỉu. Ảnh IT

Ban tuyên giáo Thanh ủy một lần nữa khẳng định, vì liên quan đến vấn đề cán bộ nên Hà Nội đã nghiêm túc xử lý vụ việc này. Tuy nhiên dư luận và báo chí lại đề cập: việc xử lý kỷ luật của UBND TP Hà Nội với mức khiển trách như vậy có nhẹ quá không?

Trao đổi về vấn đề này, Phó Ban tuyên giáo thành ủy Phan Đăng Long cho rằng: “Nhẹ hay nặng do nhận thức của mỗi người”. Với người trọng danh dự thì chỉ cần một lời phê bình nhẹ thôi cũng đã đủ để họ nhận thức được nhiều điều.  

Bày tỏ quan điểm của mình trong kết quả xử lý vụ việc này, ông Long cho biết: “Cá nhân tôi thấy thấy hình thức xử lý như vậy là phù hợp. Vì đây là ứng xử ngoài xã hội chứ không phải trong môi trường làm việc”.

Ngoài ra khi xảy ra sự việc, bản thân anh Sơn cũng đã có biện pháp giải quyết trực tiếp là đền bù, rồi xin lỗi anh Công.

Theo ông Long, dù mức độ xử lý có ở mức cao hơn hay thấp hơn nữa thì vẫn là một bài học lớn cho ông Sơn.

“Tinh thần kỷ luật đưa ra là để giáo dục, là bài học sâu sắc trong ứng xử đối với các quan hệ, chứ kỷ luật không phải để trù dập. Với hành vi xử sự thiếu kiềm chế như vậy, hậu quả nặng nề nhất đối với anh Sơn chính là sự lên tiếng của dư luận trong thời gian qua”.

“Với tinh thần vị tha, chúng ta cũng không nên xem xét ở góc độ kỷ luật nặng hay nhẹ nữa, vấn đề là anh Sơn sẽ sửa chữa thế nào” – ông Long nói.

Trả lời về việc có hay không chuyện cá độ tiêu cực đằng sau sự việc này của ông Sơn, Phó Ban tuyên giáo cho rằng, việc này không nên phỏng đoán. Sự việc đó có hay không thuộc thẩm quyền của các cơ quan có thẩm quyền, và không nên suy đoán vội vàng.

Trước ý kiến nêu về việc có nên tham mưu để Hà Nội cấm cán bộ công chức chơi golf như cách Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã từng làm trước đây không? Ông Long cho đây là một câu hỏi khó.

“Cá nhân tôi cho rằng việc chơi golf thuộc sở thích của mỗi người. Dù chơi golf hay chơi gì chăng nữa thì quan trọng là phải không vi phạm phẩm chất đạo đức và phù hợp với quy định của pháp luật”.

Bên cạnh đó cũng có ý kiến cho rằng, với mức thu nhập như vậy, công chức lấy tiền đâu chơi golf? Đại diện ban tuyên giáo cho rằng, nếu nhìn vào thu nhập của công chức thì khó có thể chơi golf được. Nhưng bên cạnh đó, công chức có thể còn có nhiều nguồn thu nhập khác như buôn bán đầu tư chứng khoán, đất đai, hay thừa kế tài sản… Ông Long cho rằng, không thể nhìn vào thu nhập của công chức mà vội vàng quy kết được.

Trước đó vào chiều 7/10, Chánh văn phòng UBND TP Hà Nội Nguyễn Thịnh Thành cho biết, UBND TP Hà Nội đã ra quyết định kỷ luật hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Đức Sơn – người có hành vi dùng gậy đánh gofl đánh vào đầu nhân viên caddie  Trương Tiến Công vào ngày 15.9 tại hố gofl số 13, sân golf Tam Đảo (Vĩnh Phúc) làm nhân viên này ngất xỉu.

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !