Hiếp dâm hướng dẫn viên du lịch, Triệu Tạ Mềnh phải chịu mức án nào?

Nếu kết quả chứng minh cho thấy Triệu Tạ Mềnh đã đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân… hòng thực hiện hành vi của mình thì phải chịu trách nhiệm hình sự về Tội hiếp dâm với khung hình phạt tù từ 2 -7 năm.

Sáng 30/9, Công an huyện Hoàng Su Phì (tỉnh Hà Giang) cho biết đã khởi tố Triệu Tạ Mềnh (31 tuổi, ở xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì) để điều tra về hành vi hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch.

Bị can Triệu Tạ Mềnh.

Theo đó, ngày 29/9, cơ quan công an đã tiến hành khởi tố bị can, khởi tố vụ án, đồng thời bắt tạm giam đối với Triệu Tạ Mềnh.

Trao đổi với PV Infonet về vụ án nêu trên, luật sư Hoàng Tùng – Trưởng VPLS Trung Hòa (Hà Nội) cho biết: “Trong trường hợp này, cơ quan điều tra có trách nhiệm chứng minh để xác định sự thật khách quan, làm căn cứ giải quyết là có hành vi quan hệ tình dục diễn ra hay không và hành vi quan hệ tình dục là trái ý muốn hay tự nguyện.

Đồng thời, cần làm rõ hai bên có tình cảm với nhau hay không và việc nạn nhân không khóa cửa là vô tình hay cố ý để xác định ý thức chủ quan và hành vi khách quan của hai bên.

Nếu kết quả chứng minh cho thấy Triệu Tạ Mềnh đã dùng vũ lực, đe dọa dùng vũ lực hoặc lợi dụng tình trạng không thể tự vệ được của nạn nhân hoặc thủ đoạn khác giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác trái với ý muốn của nạn nhân thì đối tượng này sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự về Tội hiếp dâm theo quy định tại khoản 1, Điều 141, BLHS 2015 (sửa đổi, bổ sung 2017) với khung hình phạt tù từ 2 -7 năm.

Ngoài ra, người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1- 5 năm”.

Luật sư Hoàng Tùng, Trưởng VPLS Trung Hòa (Hà Nội).

Luật sư Hoàng Tùng cũng khuyến cáo: “Các chủ homestay đang kinh doanh dịch vụ cần có các biện pháp đảm bảo an ninh, an toàn cho khách hàng, đó là thực hiện tuần tra, có hệ thống camera an ninh để theo dõi, kịp thời phát hiện sự việc bất thường xung quanh khu vực có homestay.

Nên lắp đặt hệ thống điện thoại cố định hoặc chuông báo khẩn cấp đối với mỗi phòng; xây dựng hệ thống nội quy, quy tắc ứng xử, Kiểm soát được đối tượng khách lưu trú, đặt phòng”.

Như Infonet đã đưa tin, theo cơ quan công an, khoảng 1h30 ngày 18/9, tại homestay Hoàng Su Phì Bungalow (thôn Nậm Hồng, xã Thông Nguyên, huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang), Triệu Tạ Mềnh đã lẻn vào phòng ngủ của chị T.N.L. khống chế và thực hiện hành vi hiếp dâm chị L.. Sau đó nạn nhân đã tố giác tội phạm tới cơ quan công an.

Theo thông tin ban đầu, nam thanh niên 31 tuổi này có quan hệ họ hàng với chủ cơ sở homestay Hoàng Su Phì Bungalow. Buổi tối trước khi xảy ra sự việc, Mềnh ăn cơm tại Bungalow và có giao lưu với đoàn của nữ hướng dẫn viên trong lúc ăn tối.

Ngay sau khi nhận được đơn tố giác, Công an huyện Hoàng Su Phì đã vào cuộc xác minh điều tra. Quá trình đấu tranh, bước đầu nghi phạm đã thừa nhận hành vi hiếp dâm nữ hướng dẫn viên du lịch.

Sông Yên

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Đang cập nhật dữ liệu !