Vụ hoa khôi tố chủ tịch cưỡng ép 'quan hệ' tập thể: Người tham gia gặp nguy cơ tồi tệ, nguy hại sức khỏe thế nào?

Quan hệ tình dục tập thể có nguy cơ rất lớn gây lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, nấm, viêm gan B,… đặc biệt là HIV.

Sự việc hoa khôi tố bị một trưởng khoa ĐH, Chủ tịch bệnh viện đe dọa khống chế, cưỡng hiếp và đánh đập, ép 'quan hệ' tập thể gây chấn động dư luận.

Theo lời N.H, càng ngày ông T. càng có những hành vi biến thái, yêu cầu cô phải phục vụ các nhu cầu bệnh hoạn của ông, như lúc quan hệ tình dục thì phải gọi ông bằng "bố" để thỏa mãn xu hướng loạn luân. Đáng lưu ý, ông T. cũng từng nhiều lần ép N.H phải quan hệ tình dục tập thể…

Câu chuyện gây phẫn nộ trong dư luận suốt những ngày qua, hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, tuy nhiên, có một thực tế theo các nhà chuyên môn đánh giá, đang tồn tại xu hướng lệch lạc 'quan hệ tình dục tập thể'.

Trên thế giới đã có nhiều vụ tử vong sau khi quan hệ tình dục tập thể. Tại Việt Nam vào tháng 11 năm 2020 tại Bình Dương một thiếu nữ 15 tuổi đã tử vong sau khi cùng 3 người bạn thuê nhà nghỉ sử dụng ma túy và quan hệ tình dục tập thể.

{keywords}
Ảnh minh hoạ 

Chia sẻ với phóng viên về xu hướng tình dục này, TS. BS Nguyễn Vân Anh, nguyên Giám đốc TTYT Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, bất kỳ hành vi tình dục nào có ít nhất ba người tham gia đều có thể coi là tình dục tập thể. Tình dục tập thể trong đó một người được thâm nhập bởi nhiều người hoặc nhiều người quan hệ tình dục tập thể lẫn nhau.

Quan hệ tình dục tập thể là vi phạm quan hệ tình cảm và chế độ hôn nhân 1 vợ 1 chồng. Nó thể hiện sự băng hoại đạo đức. Nó thể hiện quan điểm lệch lạc về tình cảm yêu thương và quan hệ tình dục, thể hiện lối sống không lành mạnh.

Đáng lưu ý, bên cạnh đi ngược lại với giá trị đạo đức và văn hoá Á Đông, làm tình tập thể còn ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe. Theo TS. BS Vân Anh, nhiều người vì ham vui và để thỏa mãn cảm giác mới lạ mà không nhận ra tiềm ẩn, nguy cơ tổn hại cho sức khỏe tinh thần lẫn thể chất khi quan hệ tập thể.

Theo đó, quan hệ tình dục tập thể có nguy cơ rất lớn gây lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục như lậu, giang mai, nấm, viêm gan B,… đặc biệt là HIV.

Cụ thể:

Chlamydia

Đây là loại bệnh lây khi quan hệ tình dục bằng đường hậu môn, âm đạo và bằng miệng khá phổ biến ở các cặp đôi. 

Bệnh sẽ không xuất hiện các triệu chứng nhưng có thể gây ra vô sinh và những biến chứng khác, chẳng hạn như: viêm vùng chậu, viêm tuyến tiền liệt, viêm khớp, mắt đỏ…

Bệnh Chlamydia cũng có thể lây từ mang sang con đối với phụ nữ đang mang thai.

Bệnh Herpes (HSV)

Đây là một loại virus gây bệnh mụn rộp ở bộ phận sinh dục. Bệnh có thể xảy ra với những người quan hệ tình dục tập thể hay không có biện pháp bảo vệ an toàn khi thực hiện quan hệ tình dục.

Khi phát hiện bệnh nhưng không điều trị, có thể bệnh sẽ dẫn đến những biến chứng đáng báo động liên quan đến trực tràng, bang quang…

Bệnh trichomonas

Đây là bệnh do ký sinh trùng Trichomonas vaginalis gây ra. Bệnh trichomonas sẽ xuất hiện sau 5 ngày khi tình dục tập thể với người đang mắc bệnh, dấu hiệu để nhận biết bệnh rất khó.

Ở nữ giới khi mắc bệnh Trichomonas sẽ có dấu hiệu ngứa và đau ở vùng âm đạo, dịch âm đạo có mùi, đau khi đi tiểu, môi âm hộ sung.

Ở nam giới sẽ dấu hiệu ngứa niệu đạo nhẹ, khó chịu khi đi tiểu hay sau khi xuất tinh…

Bệnh viêm gan B

Bệnh viêm gan B là một dạng nhiễm trùng lâu dài dẫn đến những tổn thương gan. Viêm gan B có nhiều khả năng xuất hiện ở người tham gia quan hệ tình dục hoặc có hành vi tình dục không an toàn.

Khi bệnh kéo dài không điều trị sẽ phát triển thành viêm gan mãn tính, đây là yếu tố dẫn đến ung thư gan.

Quan hệ tập thể tăng nguy cơ nhiễm HIV

HIV là loại virus xâm nhập vào hệ thống miễn dịch. Virus HIV xuất hiện trong tinh dịch hay dịch âm đạo của người bị bệnh. Quan hệ tình dục tập thể là nguyên nhân cao gây HIV nhất.

Không chỉ ảnh hưởng đến sức khoẻ, TS. BS Vân Anh cũng nhấn mạnh quan hệ tình dục tập thể gây xói mòn đạo đức con người, gây ảnh hưởng đến mối quan hệ xã hội, mối quan hệ giữa con người và con người

Quan hệ tình dục tập thể gây ra những nguy cơ lớn làm gia tăng tỷ lệ phạm tội, đánh nhau, giết người do gen tuông. Và đặc biệt quan hệ tình dục tập thể làm ảnh hưởng lớn đến cuộc sống gia đình, tăng tỷ lệ ly hôn, tăng tỷ lệ bạo hành gia đình

“Vì vậy, quan hệ tập thể ở xã hội Việt Nam vẫn được coi là một lối sống bệnh hoạn, cần bị loại bỏ. Để đảm bảo sự an toàn cũng như hạnh phúc lâu dài của mình, bạn cần xác định rõ quan điểm sống là gì, từ bỏ lối sống buông thả, sở thích tình dục “bệnh hoạn” trên.

Mặt khác, để không bị lôi kéo vào những hoạt động tình dục tập thể có tính chất nguy hiểm như vậy, bạn cũng  nên tỏ thái độ rõ ràng, dứt khoát. Những hành vi tự vệ yếu ớt của (im lặng không nói gì, khóc lóc,…) chỉ khiến đối phương không hiểu rõ mong muốn của bạn và “được đà lấn tới” mà thôi”, TS. BS Vân Anh nhấn mạnh.

N. Huyền 

Vụ hoa khôi tố 'ông chú' chủ tịch hiếp dâm: Giám đốc Công an Hà Nội khẳng định đang xác minh

Vụ hoa khôi tố 'ông chú' chủ tịch hiếp dâm: Giám đốc Công an Hà Nội khẳng định đang xác minh

Trưa 29/3, trao đổi với PV Infonet báo VietNamNet về sự việc dậy sóng hoa khôi tố chủ tịch bệnh viện hiếp dâm, hành hung, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết công an đang khẩn trương xác minh, làm rõ

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !