Vụ đưa côn đồ bịt kín cổng nhà hàng xóm: Phường cam kết giải quyết trong 1 tuần?

Sau thông tin phản ánh của báo điện tử Infonet về vụ hàng xóm đưa côn đồ bịt kín nhà dân ở phường Yên Sở, sáng 04/05, đại diện phường Yên Sở cho biết sẽ có trách nhiệm giải quyết trong 1 tuần.

Theo đơn thư của gia đình ông Lương Viết Hùng (địa chỉ ngõ 158/2, tổ 16, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, Hà Nội) gửi báo điện tử Infonet phản ánh về việc gia đình ông Hùng bị gia đình hàng xóm là bà Nguyễn Thị Loan có hành vi côn đồ, đưa người tới hàn chết cửa, bịt kín lối ra vào của nhà ông Hùng chỉ vì xuất phát từ một xích mích nhỏ của 2 gia đình. Điều đáng nói là sự việc xảy ra đã hơn một tháng, nhưng phường Yên Sở vẫn chưa giải quyết được, lối đi vào nhà gia đình ông Hùng vẫn bị bịt kín.

Ngay sau khi nhận được đơn của gia đình ông Lương Viết Hùng, PV báo điện tử Infonet đã xuống hiện trường, theo quan sát, cổng đi vào nhà ông Hùng và cửa nhà bà Loan ở cạnh nhau. Cổng vào nhà ông Hùng đã bị hàn chết bởi tôn, sắt thép. Bên cạnh đó, cổng còn bị chèn bởi một hàng gạch cùng nhiều đất, cát vữa... hoàn toàn không thể mở ra để đi lại.

Sau khi xác minh sự việc xong, PV đã đặt lịch làm việc với UBND Phường Yên Sở vào ngày 20/4/2018 nhưng chưa được trả lời. Sau đúng 2 tuần không nhận được lịch hẹn làm việc, vào sáng ngày 4/5, PV báo điện tử Infonet đã trực tiếp quay lại UBND Phường Yên Sở và được làm việc trực tiếp với đại diện phường về vấn đề trên.

Ông Nguyễn Văn Hoàn (Cán bộ địa chính UBND phường Yên Sở - Đại diện phường) cho biết: Hiện tại, nhà ông Hùng có 2 lối đi, trong đó lối đi bị bịt chỉ là lối đi phụ, lối đi chính ở xóm ngõ. Đây vốn là một mảnh lớn, ngõ đi nói trên là ngõ đi chung do các nhà tự thỏa thuận với nhau về việc chia sẻ quyền sử dụng và đi lại.

“Đối với lối đi không phải ngõ công mà do ngõ của các hộ tự mua bán, chia thành mảnh nhỏ thì các hộ sử dụng chung phải có ý kiến đồng ý cho ông Hùng được đi ngõ trên. Vì vậy, các hộ nên ngồi với nhau để tự thỏa thuận giải quyết, và phường chỉ tham gia để các gia đình có ý kiến, còn nếu đây là ngõ công thì phường sẽ giải quyết ngay lập tức.” – Ông Hoàn cho biết thêm.

Cổng nhà ông Lương Viết Hùng vẫn bị bịt kín.

Theo ông Hoàn, lối vào nhà ông Hùng  ở ngay trước cửa nhà bà Loan, gia đình bà Loan dựng xe ngay trước cửa nhà ông Hùng thì nhà ông Hùng không thể đi lại được.

Ông Hoàn cho biết, theo nội dung làm việc giữa các bên và UBND phường Yên Sở, bà Loan vẫn để gia đình ông Hùng đi lại trong ngõ bình thường vì nhà ông Hùng vẫn còn một thửa đất ở phía trong. Hơn nữa, nhiều người trong xóm cũng gợi ý nhà ông Hùng nên lùi cổng lại 1 chút để cách cửa nhà bà Loan, tránh phát sinh mâu thuẫn. “Tuy nhiên cả 2 bên đều không đồng ý, phường không thể ra giải quyết dứt điểm, phá cửa vì không thuộc thẩm quyền của phường”- Ông Hoàn cho biết.

Trả lời về việc chậm trễ trong việc xử lý tranh chấp của người dân, ông Nguyễn Văn Hoàn chia sẻ, "vấn đề ở đây thuộc về mức độ thẩm quyền của phường và chức năng nhiệm vụ. Theo đó, nếu tranh chấp đất đai thì theo Nghị định 43, UBND phường chỉ có chức năng hòa giải để khuyên giải, đưa ra lí lẽ hợp tình hợp lý để 2 bên nhìn nhận ra vấn đề rồi cùng nhau hòa giải. Hòa giải thành hay không thì UBND phường sẽ làm biên bản sau đó chuyển lên cơ quan cấp trên có thẩm quyền chứ phường không thể tổ chức lực lượng xuống tháo dỡ cửa?".

UBND Phường Yên Sở cho biết sẽ giải quyết vụ việc trên trong một tuần

“Phường không thể quyết định ép buộc. Cho đến nay, gia đình ông Hùng vẫn chưa thực sự có đơn đề nghị hòa giải tranh chấp đất đai, phường cũng đã tư vấn khuyên nhà ông hùng làm đơn đề nghị hòa giải. Khi đó phường sẽ lập tổ hòa giải, hòa giải thành hay không sẽ có biên bản và gửi cơ quan chức năng, có thể ra tòa hoặc cấp quận. Khi đó, cấp quận mới là cấp ra quyết định hành chính cuối cùng, phường chỉ có thể ra thông báo kết luận, đề nghị các bên kiềm chế” - Ông Hoàn cho biết thêm. 

“Do đây là vụ việc đã kéo dài lâu, tạo cho người dân nhiều bức xúc. Vì thế, theo thời hạn tối đa pháp luật quy định về giải quyết hòa giải tranh chấp là 30 ngày, nhưng nếu sau khi tiếp nhận đơn đề nghị hòa giải của gia đình ông Hùng, nếu cá nhân tôi được phụ trách vụ việc này thì tôi sẽ đẩy nhanh xử lý ngay lập tức trong tối đa một tuần” – ông Nguyễn Văn Hoàn khẳng định.

 
Huy Phạm

Không thể sinh con, tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Không thể sinh con cho gia đình nặng tư tưởng phong kiến, tôi chìm đắm trong cuộc hôn nhân đầy nước mắt. Liệu tôi có nên ly hôn chồng để quay về với tình cũ?

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Đời thực sexy của Như 'chài trai' đóng phim hot nhất giờ vàng VTV

Yên Đan, nữ diễn viên sinh năm 1997 vào vai Như "chài trai" - bạn cùng phòng của Pu trong "Đi giữa trời rực rỡ" sở hữu nhan sắc và vóc dáng ấn tượng.

Hoa hậu Hà Kiều Anh lãi 900 lượng vàng trong thời gian ngắn nhờ mua bán đất

Hoa hậu Hà Kiều Anh tiết lộ tự lập khi khởi nghiệp, mua đất năm 16 tuổi, chưa bao giờ thua lỗ trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Phòng trọ 3m2 giá 1,8 triệu ở Hà Nội, nhiều người 'ngộp thở' khi nhìn vào

Căn phòng trọ 3m2 chỉ đủ cho một người nằm ngủ và chừa lại một lối đi nhỏ hẹp. Giá thuê căn phòng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khu nhà này, còn có những phòng trọ diện tích nhỏ hơn đã có người ở.

Đủ tuổi nghỉ hưu được đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động

Bộ LĐ-TB&XH vừa có văn bản trả lời Sở LĐ-TB&XH tỉnh Vĩnh Phúc xung quanh vướng mắc về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với người lao động đủ điều kiện nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn nhưng không có nguyện vọng nghỉ hưu trước tuổi.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

Đang cập nhật dữ liệu !