Vụ bác sĩ thờ ơ khiến bệnh nhân nguy kịch: Tạm đình chỉ kíp trực

Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa Sơn Tây tạm đình chỉ công tác chuyên môn với bác sĩ điều trị cho bệnh nhân ngày hôm đó để xem xét kỷ luật.
Vụ bác sĩ thờ ơ khiến bệnh nhân nguy kịch: Tạm đình chỉ kíp trực - ảnh 1

Chị Nghĩa điều trị tại BV Việt Đức.

Về trường hợp Bệnh viện đa khoa Sơn Tây bị “tố” thờ ơ khiến bệnh nhân Đỗ Thị Nghĩa, 40 tuổi, Thạch Thất, Hà Nội nguy kịch, bà Lưu Thị Liên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, sau khi nhận được báo cáo của bệnh viện đa khoa Sơn Tây cũng như thông tin trên một số báo điện tử về trường hợp này, Sở đã yêu cầu xác minh làm rõ.

Bệnh nhân Nghĩa vào cấp cứu điều trị tại bệnh viện đa khoa Sơn Tây vào 23h ngày 2/5/2015 và đến sáng ngày 3/5, bệnh nhân được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức với chẩn đoán tắc ruột sau mổ. Bệnh nhân có tiền sử mổ sỏi mật 3 lần. 

Đến ngày 7/5/2015, đoàn công tác của Sở Y tế đã làm việc trực tiếp với ban giám đốc Bệnh viện đa khoa Sơn Tây và kịp trực ngày hôm đó. Kết quả báo cáo và hồ sơ bệnh án cho thấy bệnh nhân vào viện đã được thăm khám và chẩn đoán, tuy nhiên do việc tiên lượng chưa sát với diễn biến của bệnh, do trình độ chuyên môn của bác sĩ còn hạn chế vì vậy chỉ định điều trị chưa phù hợp và chậm tổ chức hội chẩn để chuyển tuyến kịp thời.

Ngay sau đó, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây tạm đình chỉ công tác chuyên môn với bác sĩ Bùi Minh Chiến làm rõ những vấn đề trong quá trình theo dõi, điều trị cũng như tinh thần thái độ phục vụ để xử lý theo quy định nếu có sai phạm. 

Ngoài ra, Bệnh viện cũng phải rà soát lại trình độ chuyên môn của cán bộ và xây dựng kế hoạch đào tạo nâng cao trình độ, chuyên môn trong toàn bệnh viện, tăng cường giám sát việc thực hiện quy chế chuyên môn. Thường xuyên giáo dục nâng cao ý thức, trách nhiệm tinh thần, thái độ phục vụ với người bệnh.

Trước đó, theo phản ánh của gia đình chị Nghĩa, chị nhập viện vì triệu chứng đau bụng quằn quại, chị được chuyển đến khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây cấp cứu.

Cả đêm đó, các bác sĩ chỉ cho tiếp nước và đặt ống thông mũi nhưng không cho thuốc giảm đau. Cả đêm, chị Nghĩa đau bụng dữ dội, bụng trướng và nôn liên tục. Người nhà đi gọi bác sĩ đến xem giúp nhưng chẳng thấy ai đoái hoài, dù chị Nghĩa co quắp trong đau đớn.

Đến sáng 3/5, chị Nghĩa mới được chỉ định chiếu chụp. Quá sốt ruột, người nhà vào xin gặp bác sĩ hỏi tình hình bệnh nhân, còn bị bác sĩ mắng mỏ. 
Khánh Ngọc

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Đang cập nhật dữ liệu !