Vợ vui mừng khi thấy tôi bị cắt giảm nhân sự

Tôi đứng không vững khi biết mình trong danh sách cắt giảm nhân sự của công ty còn vợ tôi thì ngược lại, cô ấy vui mừng triển khai kế hoạch.

Tôi lấy vợ được hơn 4 năm nay. Vợ tôi hiền lành, khá đảm đang và tháo vát. Mọi việc cô ấy làm đều vì chồng con, chỉ có điều duy nhất ở vợ khiến tôi cảm thấy khó chịu là cô ấy rất tiết kiệm.

Ngay từ khi yêu nhau tôi cũng biết tính vợ tiết kiệm, vì cô ấy sinh ra trong gia đình đông anh em lại khó khăn, gánh trên vai trọng trách là chị cả vừa đi học vừa làm thêm gửi tiền về nhà phụ bố mẹ nuôi em nên có lẽ sự tiết kiệm đã ăn sâu vào máu thịt cô ấy.

Ngày đưa cô ấy về ra mắt tôi cũng chia sẻ với mẹ tôi là không biết làm sao để thay đổi tính tiết kiệm của vợ thì bà lại bảo tôi rằng có phúc mới lấy được người vợ như vậy, chứ như tôi có đồng nào tiêu sạch đồng ấy thì đến bao giờ mới khấm khá lên được.

Vậy là tôi chấp nhận sống với sự tiết kiệm của vợ. Ngần nấy năm chung sống, kể cả những lúc được thưởng hay có khoản tiền “từ trên trời rơi xuống”, cũng không có chuyện vợ tôi chi tiêu xông xênh hơn một chút, tổ chức cho gia đình một bữa ăn hoành tráng hay đi du lịch.

Dĩ nhiên là ví tiền của tôi bị kiểm soát triệt để. Tôi chẳng bao giờ được mời khách hay chiêu đãi bạn bè mà hàng tháng bao nhiêu tiền lương tôi phải nộp hết cho vợ, thay vào đó mỗi ngày cô ấy cho tôi 50 nghìn xăng xe và cà phê.

Ảnh minh họa

Nhiều khi nghĩ đời mình khổ quá định vùng lên đấu tranh nhưng nghĩ lại vợ tiết kiệm cũng vì gia đình này nên tôi lại thôi.

Có lần để đóng góp với bạn vài cốc bia, chả nhẽ uống không của người ta mãi, tôi phải vận dụng đủ thứ mưu mẹo để giấu một ít tiền. Tới khi tôi bị vợ phát hiện, cô ấy nói tôi không ra gì.

Mà nể cái là mỗi tháng vợ tôi đều kê khai tiền bạc rõ ràng. Chi tiêu bao nhiêu cô ấy đều ghi vào một cuốn sổ nhỏ. Mua cọng hành, củ tỏi hay tiền gửi xe đi chợ cô ấy cũng ghi. Rồi dành dụm được bao nhiêu cô ấy cũng kê khai đầy đủ.

Tôi nhiều lần bảo cô ấy mình tiêu vì mình sao phải ghi ra tính tính toán toán cho khổ nhưng cô ấy không nghe, cô ấy nói phải lên kế hoạch rõ ràng vì tương lai của hai đứa con.

Vì thế tôi chẳng dám xin vợ thêm tiền tiêu vặt. Chỉ là tôi luôn muốn vợ sống thoải mái hơn chút cho dễ chịu nhưng vẫn không được.

Rồi tai ương ập đến khi công ty tôi cắt giảm nhân sự, tôi chính thức bị thất nghiệp. Tôi báo tin buồn với vợ, tưởng rằng cô ấy sẽ mắng tôi một trận vì mỗi việc đi làm kiếm tiền cũng bị người ta cắt giảm.

Ấy vậy mà lúc tôi về nhà trong tâm trạng buồn rười rượi thì thấy vợ đang làm lẩu, thậm chí nay cô ấy còn mạnh tay mua mực tươi, tôm tươi cho bố con tôi.

Nhìn gương mặt hoang mang của tôi, vợ lấy trong tủ ra một quyển sổ tiết kiệm 800 triệu đồng. Vợ tôi nói mỗi tháng cô ấy đều chắt chiu dành dụm và gửi tiết kiệm, giờ tôi nghỉ việc cũng tốt, chúng tôi sẽ vay mượn thêm và xây một căn nhà nhỏ trên miếng đất bố mẹ cho hồi mới cưới nhau.

Cô ấy tính rằng xây nhà xong sẽ dùng tầng 1 mở cửa hàng bán vật liệu xây dựng đúng theo thế mạnh của tôi, nếu ổn định, chịu khó làm việc thì chắc chắn chúng tôi sẽ nhanh chóng thu hồi vốn. 

Đến giờ này thì tôi cảm thấy mình thật may mắn khi có người vợ tiết kiệm và luôn chu toàn lo cho gia đình.

Bạn đọc Nguyễn Vinh

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !