Vợ nuôi con cẩu thả nhưng vẫn nói tôi không xứng làm cha

Thấy ba con tôi vui vẻ, có kênh Tiktok chia sẻ với mọi người thì vợ cũ luôn hằn học cho rằng tôi không xứng được các con yêu.

Tôi và vợ cũ cưới nhau được 5 năm thì ly hôn. Lúc đó, con gái út của tôi mới được 2 tuổi. Nguyên nhân ly hôn là do tôi ngoại tình. Nhưng thực ra giữa hai chúng tôi đã có mâu thuẫn từ trước, ngoại tình chỉ như giọt nước tràn ly.

Vợ tôi rất tốt tính nhưng lại nóng nảy như lửa. Cô ấy không được lòng của ba mẹ tôi và bạn bè tôi. Trong khi đó, tôi lại làm về kinh doanh mối quan hệ rất rộng. Cô ấy chỉ ở nhà nuôi con nhưng lại đòi quản tôi về mọi thứ.

Sau sinh bé thứ hai, vợ tôi càng ngày càng thay đổi. Cô ấy đòi tôi đưa đi các sự kiện, các chuyến công tác. Tôi chiều hết nhưng cô ấy luôn lấy cái tự ti của mình ra để bắt tôi phải làm theo. Tôi dần dần thấy khó chịu với cách cư xử của vợ. Đặc biệt, cô ấy có những lời lẽ không đúng mực với ba mẹ tôi.

Một lần đi Đà Lạt, tôi không kiềm chế được bản thân đã qua đêm với một người phụ nữ khác. Cô ấy không chấp nhận chồng phản bội đùng đùng đòi ly hôn bằng được. Chỉ trong 3 tuần, cô ấy đã làm xong thủ tục ly hôn. Dù tôi níu kéo, xin lỗi như thế nào cũng vô ích.

V
Vợ cũ luôn "tẩy não" các con tôi về người cha xấu xí. 

Hậu ly hôn, cô ấy nuôi hai bé. Tôi ra khỏi nhà, nhường lại căn nhà trước đó vợ chồng tôi đã mua. Tôi mua căn nhà khác để sống một mình. 

Quê cô ấy ở Ninh Thuận nên thi thoảng lại đưa cả hai bé về quê ở vài tháng. Tôi không bằng lòng vì tôi cũng cần gặp con, chăm sóc con hàng tuần. Khi con bắt đầu đi học thì cô ấy không còn ôm con về quê thì bỏ mặc lại chúng.

Hiện tại, vợ cũ không có công việc ổn định. Nay cô ấy ở Sài Gòn, tuần sau lại về quê. Mỗi lần đi vắng cô ấy lại nhắn: "Anh đón tụi trẻ". Tôi lậo tức thu xếp để đi đón con, chăm sóc chúng. Mỗi lần ba con quấn quýt hai đứa trẻ lại ríu rít: "Ba không được lấy vợ nha. Con sẽ ở với ba tới già". Tôi hiểu tâm lý bọn trẻ chúng rất sợ ba mẹ chúng có hạnh phúc mới.

Tôi cười: "Ừ ba sống với hai đứa suốt đời". Tôi cố gắng tìm các trò chơi để chơi với các con bù đắp thiếu thốn gia đình hoàn chỉnh cho chúng. Cha con tôi có hẳn kênh TikTok để lưu lại nhưng khoảnh khắc vui nhộn.

Qua mạng TikTok, vợ cũ thấy rõ là con gái quấn quýt , vui vẻ khi ở với ba. Bọn trẻ hào hứng nói chuyện Facetime với tôi mỗi tối. Cô ấy lại  thấy khó chịu, luôn “hằn học”. Cô ấy nói: “Anh là người đàn ông tồi, không xứng được các con yêu”. Dù trên giấy tờ là cô ấy nuôi con, nhưng thực tế 4 năm qua tôi tận tâm chăm sóc hai đứa trẻ.

Tôi lo cho con từ việc tìm trường học, tìm lớp học múa, học vẽ. Thậm chí, con gái lớn rất thích về thời trang tôi cũng cố gắng cho con thoả mong ước. Bản thân tôi cũng xác định không vội tái hôn sẽ sống như vậy cho tới khi các con lớn.

Tuy nhiên, vợ cũ mỗi lần không ưng cái gì, cô ấy lại gọi điện hoặc nhắn tin chửi bới tôi. Cô ấy cho rằng không biết chăm con. Cô ấy lo tôi mải mê nhậu nhẹt, gái gú. Trong khi chính cô ấy làm mẹ mà rất vụng về. Thậm chí, con gái lớn vào học tiểu học, cô ấy cũng không biết dạy con về giới tính như thế nào… Các con tôi muốn học năng khiếu, cô ấy lấy lý do ngại đưa đón nên gạt hết. Tôi đành phải tự mình cho con đi học và đưa đón.

Hai đứa trẻ hầu như đều ở với tôi, cuối tuần mới về với mẹ. Nhưng vợ cũ của tôi có một sức “công phá mạnh mẽ” vào tình cảm ba con chúng tôi đó là luôn nhồi nhét vào đầu các con tôi về người ba tồi đã phản bội mẹ con họ. Con gái lớn có lúc hỏi tôi: “Tại sao ba lại phản bội lại mẹ?”. Điều mà không bao giờ tôi muốn nhắc với các con. Người lớn làm sai không nên để con bị ảnh hưởng.

Mỗi lần như vậy, tôi chỉ im lặng. Gần đây, cô ấy biết tôi có bạn gái mới. Cô ấy càng quá đáng hơn. Nghỉ hè, cô ấy mang luôn hai đứa về Ninh Thuận. Dù tôi muốn đón chúng về TPHCM để đi du lịch cô ấy cũng không đồng ý. Cô ấy “tẩy não” các con. Tối hôm trước, tôi gọi điện. Cô ấy đưa điện thoại cho con. Tôi ngỡ ngàng khi con út nói tôi là người ba vô trách nhiệm, không yêu thương con, không xứng đáng làm ba. Nhiều lần tôi thơ thẩn như người mất hôn vì suốt 2 tháng không được gặp con.

Bạn bè tôi thường khuyên “Sao không gửi đơn ra toà để giành quyền nuôi con”, đàn ông mà cứ "đắm đuối con" như vậy. Chị gái tôi cũng cười khẩy: "Cậu lấy vợ mới, đẻ thêm vài đứa con là xong, cần gì phải khổ". Nhưng tôi khẳng định không phải người đàn ông nào cũng chỉ xây nhà còn đàn bà mới xây tổ ấm. Đàn ông dù có sai lầm trong quá khứ nhưng không phải vì thế mà họ không làm người cha tốt.

Theo Lê Hữu Tâm (Q.3, TPHCM)/phunuonline

Từ chối tái hôn vì lý do đặc biệt nhưng câu nói này của mẹ chồng tương lai khiến tôi khóc nức nở

Từ chối tái hôn vì lý do đặc biệt nhưng câu nói này của mẹ chồng tương lai khiến tôi khóc nức nở

Sau ly hôn, dù gặp người đàn ông tốt tôi cũng không dám bước tiếp vì lý do đặc biệt.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !