Vô địch Olympia Hoàng Thế Anh: 'Học kém nhất là tiếng Anh'

Ngay sau khi đăng quang, Hoàng Thế Anh cho biết dù rất tự tin nhưng em cũng bất ngờ. Thế Anh có ước mơ trở thành kỹ sư điện tử hoặc viễn thông.

Với 285 điểm sau 4 vòng leo núi, Hoàng Thế Anh (lớp 12 chuyên Toán, trường THPT chuyên Bắc Giang) trở thành nhà vô địch năm thứ 13 cuộc thi Đường lên đỉnh Olymia năm 2013. Chàng trai này cũng là người đầu tiên dành tấm vé vào chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia.

Ở những phần thi tuần, tháng và quý, Thế Anh đã lập kỷ lục 3 lần lật mở được ô chữ ở phần thi Vượt chướng ngại vật thành công. Lần này, trong cuộc thi chung kết, Thế Anh cùng Thạch Hưng là những thí sinh bấm chuông trả lời để vượt chướng ngại vật. Cả hai chàng trai này đều có đáp án là “Văn minh lúa nước”. Do bấm chuông trước Thế Anh được cộng thêm 80 điểm nâng tổng điểm lên thành 160 điểm.

Vòng Tăng tốc, Thế Anh quá xuất sắc khi trả lời đúng và nhanh nhất 3/4 câu hỏi và kết thúc phần thi này với 310 điểm. Có số điểm cách xa các thí sinh còn lại, Thế Anh dễ dàng vượt qua phần thi về đích, trở thành người dành được vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia năm 2013.

Ngay sau lúc đăng quang, tân vô địch Olympia chia sẻ: "Mình hạnh phúc bất ngờ khi đoạt giải nhất. Mình cảm thấy rất may mắn khi tham gia cuộc thi này".

Về bí quyết thành công, Thế Anh nói: "Mình dự thi với tâm lý thoải mái, tự tin. Trong phần dự thi của mình, mình hài lòng với phần thi chướng ngại vật. Tuy nhiên, Thế Anh rất tiếc cho bạn Nguyễn Văn Nam, trong cuộc thi này, Nam và mình thân nhau nhất".

Ngoài học, Thế Anh có niềm đam mê thể thao. Chàng trai này chia sẻ: "Có giai đoạn mình rất ham chơi thể thao, mình thường chơi xong mới học".

Yêu thích các môn học tự nhiên, điểm trung bình môn Toán, Hóa học, Vật lý của Thế Anh luôn đạt hơn 9. Tuy nhiên cậu bạn lại tự nhận mình kém môn tiếng Anh nhất.

Thế Anh đam mê ngành điện tử viễn thông từ nhỏ, xuất phát từ những cuộc thi được xem trên truyền hình về robocon. Trong kỳ tuyển sinh năm nay, Thế Anh dự thi ngành Điện tử hoặc Viễn thông của đại học Bách khoa. Nhưng dự định xa hơn của chàng trai này sẽ là du học tại nước Úc.

Vô địch Olympia Hoàng Thế Anh: 'Học kém nhất là tiếng Anh' - ảnh 1

Thế Anh bên thầy cô, người thân sau giây phút đăng quang.

Vô địch Olympia Hoàng Thế Anh: 'Học kém nhất là tiếng Anh' - ảnh 2

Cô Nguyễn Thị Hương, mẹ Thế Anh cho biết: "Ở trong gia đình của cô có phương châm là mỗi người mỗi việc, việc ai người đấy lo. Vì vậy, Thế Anh tự lập từ nhỏ. Trong đời sống, Thế Anh là người điềm tĩnh, biết sai đúng và trước sau. Cô rất hạnh phúc vì Thế Anh đoạt vòng nguyệt quế. Đây là niềm tự hào của gia đình, bạn bè".

Vô địch Olympia Hoàng Thế Anh: 'Học kém nhất là tiếng Anh' - ảnh 3
Mẹ Thế Anh mỉm cười khi theo dõi những bứt phá của con trai.

Clip khoảnh khắc Hoàng Thế Anh trở thành nhà vô địch Olympia 2013:

Clip phóng sự về Hoàng Thế Anh sau khi thắng ở quý 1, dành một suất vào chung kết Olympia:

Xem thêm hành trình leo núi của 4 chàng trai TẠI ĐÂY.

Xem lại clip các phần đấu trí của 4 thí sinh TẠI ĐÂY.

Quyên Quyên

Gói quà bọc giấy đỏ Tổng Bí thư tặng cậu học trò điểm cao

Đào Quang Duy vẫn nhớ như in khoảnh khắc khi anh là một trong ba cựu học sinh của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vinh dự được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tặng quà vì có kết quả cao trong kỳ thi đại học.

Vượt lên bệnh tật, nữ sinh đạt 29,5 điểm thi tốt nghiệp THPT

Bị liệt dây thần kinh cơ mặt, phải điều trị nhiều tháng liền ở bệnh viện nhưng em Nguyễn Thùy Dương đã vượt lên bệnh tật, nỗ lực học tập trở thành thủ khoa khối C toàn tỉnh Hà Tĩnh với 29,5 điểm.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Cựu sinh viên Trường Đại học FPT kể chuyện lập nghiệp ở Nhật Bản

Nguyễn Văn Quốc Bảo hiện là Quản lý Technical Consultant và một nhánh bộ phận phát triển công ty Hybrid Technologies. Thời gian vừa học vừa làm và phát triển ngoại ngữ tại Trường Đại học FPT giúp anh mở cánh cửa xuất ngoại ngay khi tốt nghiệp.

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Nam sinh Hà Nội vượt 20km đến trường và hành trình giành Huy chương Vàng quốc tế

Quãng đường từ nhà đến trường của Tuấn Anh gần 20km. Bố mẹ không có điều kiện đưa đón nên nam sinh đi học bằng xe buýt. Hàng ngày, em rời nhà vào lúc 5h30...

Á hậu Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị chê tham gia show hẹn hò tìm người yêu

Á hậu 1 Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2023 - Bùi Khánh Linh lên tiếng khi bị cho là làm giảm giá trị của danh hiệu á hậu trong mắt công chúng vì tham gia gameshow hẹn hò.

Hồng Diễm 'lột xác' sau 'Trạm cứu hộ trái tim'

Ngay sau khi kết thúc phát sóng "Trạm cứu hộ trái tim", Hồng Diễm lột xác hoàn toàn về ngoại hình so với vai Ngân Hà tại các sự kiện.

Giảng viên bị xếp không hoàn thành nhiệm vụ vì chưa học tiến sĩ: Có phù hợp?

Một số người làm công tác giáo dục nhìn nhận chuyện xếp loại giảng viên không hoàn thành nhiệm vụ vì không đăng ký học tiến sĩ của Trường ĐH Hà Tĩnh xuất phát từ mong muốn phát triển chung, song cách làm không phù hợp.

Hoa hậu, á hậu Việt tham gia show hẹn hò và chuyện 'cọc đi tìm trâu'

Hoa hậu Đại dương Trần Thị Thu Uyên và Á hậu Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Bùi Khánh Linh gây chú ý khi tham gia gameshow thực tế về hẹn hò "Đảo thiên đường".

Đang cập nhật dữ liệu !